Diễn viên đóng vai phản diện: Những hy sinh ít được sẻ chia

Bài 4: Kim Seo Hyung: Xương rồng mạnh mẽ

16/05/2020 - 17:21

PNO - Nữ diễn viên luôn khát khao được diễn xuất, cống hiến dù đôi lần tổn thương vì những lần hóa thân vào nhân vật quá đạt.

Diễn viên đóng vai phản diện: Những hy sinh ít được sẻ chia 

Đóng vai ác, vai phản diện luôn là thách thức không nhỏ với diễn viên. Phải thể hiện đa dạng sắc thái từ nội tâm đến những chuyển động cơ thể, biểu cảm… để lột tả tận cùng cái xấu xa, độc ác của nhân vật, diễn viên đóng vai phản diện còn dễ bị khán giả ghét, thậm chí tẩy chay vì làm tổn thương những nhân vật trên màn ảnh được họ thương yêu, hoặc đánh đồng bản chất nhân vật với con người thật của diễn viên ngoài đời.

Bỏ qua sự ác cảm, những bình phẩm khó nghe của khán giả, không ít diễn viên chấp nhận dấn thân, bởi thiếu những vai phản diện, bộ phim không còn kịch tính và thiếu hấp dẫn.

Bài 1: "Dung Ma Ma” Lý Minh Khải: Hai thái cực giữa phim và đời

Bài 2: Nam Goong Min: Nam thần xứ Hàn chuyên trị vai ác ám ảnh khán giả

Bài 3: Diễn viên Christoph Waltz: Sinh ra để đóng vai phản diện

Được mệnh danh là “ác nữ quốc dân” màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, Kim Seo Hyung chưa bao giờ làm khán giả thất vọng. Cô không ngại làm xấu hình ảnh của mình, sống chết cùng vai diễn miễn sao tác phẩm mang lại hiệu ứng tốt nhất cho người xem.

Đi kèm với hào quang, nữ diễn viên cũng phải trải qua những tháng ngày cô đơn, chịu nhiều uất ức nhưng chưa một lời than trách. Với Seo Hyung, đó là công việc và cô buộc phải chấp nhận khi bước chân vào con đường nghệ thuật.

Kim Seo Hyung ghi dấu ấn đạm nét trong lòng khán giả qua loạt vai ác trong Sự quyến rũ của người vợ, Ác nữ tái sinh, Hoàng hậu Ki...
Kim Seo Hyung ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả qua loạt vai ác trong Sự quyến rũ của người vợ, Ác nữ báo thù, Hoàng hậu Ki...

Ác nữ số 1 Hàn Quốc

Cú hích từ vai phản diện Shin Ae Ri, dụ dỗ chồng của bạn thân trong bộ phim đình đám Sự quyến rũ của người vợ (2008-2009) giúp Kim Seo Hyung tạo được tiếng vang lớn trong sự nghiệp. Sự trơ trẽn, bất chấp thủ đoạn của nhân vật được nữ diễn viên lột tả thật đến mức khiến khán giả căm phẫn.

Cũng từ đây, đánh dấu sự lột xác ấn tượng của Kim Seo Hyung từ một người đẹp quyến rũ, tên tuổi nhạt nhòa trong làng giải trí xứ Hàn, bỗng được hàng triệu khán giả biết đến nhưng đi kèm với đó là danh xưng “ác nữ số 1 Hàn Quốc".

“Thời điểm quay phim, tôi làm việc 6 ngày/tuần suốt 6 tháng trời, thiếu ngủ và vật lộn trong mớ suy nghĩ hỗn độn. Không chỉ tôi mà cha tôi cũng bị mọi người phán xét vì vai diễn phản diện Shin Ae Ri trong phim. May mắn thay, cha tôi rất tự hào về sự thể hiện của con gái” - Kim Seo Hyung nói về những khó khăn mà cô từng trải qua trong suốt thời gian tham gia Sự quyến rũ của người vợ.

Thậm chí đến giờ, nữ minh tinh vẫn chưa quên được những lời chửi rủa cùng nhiều dòng bình luận cay nghiệt của khán giả dành cho mình. Khác với các diễn viên nam dễ dàng được người xem bỏ qua, những nữ diễn viên khi đảm nhiệm vai phản diện thường xuyên đối mặt với cái nhìn ác cảm của dư luận.

Dẫu vậy, Kim Seo Hyung chia sẻ cô không cố đổ lỗi cho bất kỳ ai, dù là nhân vật của mình. Thay vì tham lam muốn đảm nhận các vai chính diện, cô sẵn sàng lăn xả trong những vai ác và bộc lộ khả năng của mình.

Vai diễn Shin Ae trong Sự quyễn rũ của người vợ.
Vai diễn Shin Ae Ri trong "Sự quyến rũ của người vợ".

Sau vẻ đáng ghét, chanh chua trong Sự quyến rũ của người vợ, Kim Seo Hyung tiếp tục ghi dấu ấn trong vai cố vấn lạnh lùng Kim Ju Young với Lâu đài tham vọng. Sự thâm độc của Ju Young trong phim được đánh giá là ám ảnh công chúng trong quãng thời gian dài. Phải công nhận rằng, chỉ Kim Seo Hyung mới có thể diễn ra chất đến vậy, từ ánh mắt sắc sảo, gương mặt đầy bí ẩn khiến người khác khiếp sợ.

Ngay cả bản thân nữ diễn viên cũng thừa nhận bị ám ảnh với nhân vật do chính mình tạo ra: "Mặc dù những cảnh tôi xuất hiện trong phim không dài, nhưng tôi luôn đóng vai trò quan trọng, gây nên loạt sự cố phá hủy hạnh phúc gia đình người khác. Tôi khá căng thẳng và luôn tự hỏi liệu mình đã thể hiện trọn vẹn nhân vật chưa" - Kim trả lời trong bài phỏng vấn với Korea Times. 

Áp lực vì được “đánh giá quá cao” khiến Kim Seo Hyung luôn phải nỗ lực vượt qua cái bóng thành công trước đó của bản thân, hoàn thành tốt nhất vai diễn.

"Tôi đã bỏ túi nhiều vai diễn nữ mạnh mẽ, cố gắng thổi hồn vào các nhân vật của mình một cách khác biệt. Tạo nên một nhân vật mới là quá trình vất vả, đòi hỏi nhiều năng lượng. Vì vậy, lúc nghỉ ngơi, tôi cố gắng thư giãn và tái tạo năng lượng” - Kim Seo Hyung nói.

Chịu nhiều ác cảm nhưng nữ minh tinh vẫn luôn cảm ơn những gì mà các vai diễn đã mang lại, bởi nhờ chúng mà cô trở thành người nổi tiếng trong lòng công chúng.

Ở tuổi 47 nữ diễn viên vẫn hài lòng với cuộc sống độc thân.
Ở tuổi 47, nữ diễn viên hài lòng với cuộc sống độc thân.

Xương rồng mạnh mẽ

Giống như cây xương rồng có thể sống ở những nơi cằn cỗi nhất, Kim Seo Hyung cũng luôn tỏa sáng ở những thời điểm người khác không ngờ tới nhất. Bén duyên màn ảnh từ năm 1994 nhưng mãi đến năm 2008, cô mới bước lên hàng ngôi sao nhờ vai diễn phản diện. Và rồi mất nhiều năm sau đó, cô mới thoát khỏi bóng hình của Shin Ae Ri.

Nổi tiếng qua các bộ phim truyền hình nhưng Seo Hyung vẫn sẵn sàng tham gia các tác phẩm điện ảnh, phim ngắn của các đạo diễn trẻ và chấp nhận không lấy cát xê để giảm chi phí sản xuất cho đoàn phim.

“Tôi thích diễn xuất trước ống kính. Tôi luôn khát khao thể hiện mình với tư cách một diễn viên. Tôi không biết mình có bao nhiêu tài năng, nhưng dám thử sức ở nhiều dự án" - Kim Seo Hyung chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Joynews 24.

Đầu năm 2020, Kim Seo Hyung thành công với vai chính diện hiếm hoi trong Nobody Knows.
Đầu năm 2020, Kim Seo Hyung thành công với vai chính diện hiếm hoi trong "Nobody Knows".

Chuyên trị những vai diễn cô đơn, khao khát hạnh phúc trên màn ảnh nhỏ, điều này dường như cũng vận vào đời của nữ diễn viên. Thông minh, tài năng và xinh đẹp nhưng ở tuổi 47, Kim Seo Hyung vẫn chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn. Nữ diễn viên cho rằng có lẽ do tính cách khá mạnh mẽ nên cô không muốn dựa dẫm vào đàn ông.

“Tôi đã lỡ “cưới” công việc mất rồi. Tôi không quan tâm và cũng không có ý định kết hôn. Tôi muốn tập trung 100% cho việc yêu thương chính mình” - nữ diễn viên chia sẻ. Chính suy nghĩ này giúp Seo Hyung toàn tâm toàn ý cho mỗi dự án, không ngại phá bỏ giới hạn, làm mới bản thân qua từng vai diễn.

Cá tính và thẳng thắn, cô luôn khiến các hậu bối và người trong nghề kính nể. Ở Kim Seo Hyung hội đủ các yếu tố để trở thành ngôi sao nổi tiếng: tài năng diễn xuất đỉnh cao, khiếu hài hước trong các gameshow và sự quyết liệt với các mục tiêu của mình. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn hy vọng Kim Seo Hyung tìm được một người đàn ông cho riêng mình vì cô xứng đáng được hạnh phúc.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI