Diễn viên đóng vai phản diện: Những hy sinh ít được sẻ chia

Bài 2: Nam Goong Min: Nam thần xứ Hàn chuyên trị vai ác ám ảnh khán giả

14/05/2020 - 17:00

PNO - Từ một tay ngang trong nghề diễn xuất, Nam Goong Min không ngại làm mới bản thân, dần lột xác trong những vai diễn nặng ký.

Diễn viên đóng vai phản diện: Những hy sinh ít được sẻ chia 

Đóng vai ác, vai phản diện luôn là thách thức không nhỏ với diễn viên. Phải thể hiện đa dạng sắc thái từ nội tâm đến những chuyển động cơ thể, biểu cảm… để lột tả tận cùng cái xấu xa, độc ác của nhân vật, diễn viên đóng vai phản diện còn dễ bị khán giả ghét, thậm chí tẩy chay vì làm tổn thương những nhân vật trên màn ảnh được họ thương yêu, hoặc đánh đồng bản chất nhân vật với con người thật của diễn viên ngoài đời.

Bỏ qua sự ác cảm, những bình phẩm khó nghe của khán giả, không ít diễn viên chấp nhận dấn thân, bởi thiếu những vai phản diện, bộ phim không còn kịch tính và thiếu hấp dẫn.

Bài 1: "Dung Ma Ma” Lý Minh Khải: Hai thái cực giữa phim và đời

Hội tụ các yếu tố cần thiết từ nhan sắc, tài năng cho đến gu thời trang cực chất để đảm nhận các vai chính diện, nhưng điều làm khán giả nhớ đến Nam Goong Min vẫn là những nhân vật thâm độc, biến thái do anh thủ vai trên màn ảnh.

Không biết đó là may mắn hay "ác duyên" nhưng với nam tài tử, trở thành người chuyên trị vai ác lại là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, đưa anh trở thành tên tuổi được săn đón của làng giải trí xứ kim chi.

Nam Goong Min nổi tiếng là nam thần ác nhất màn ảnh nhỏ xứ kim chi.
Nam Goong Min nổi tiếng là nam thần ác nhất màn ảnh nhỏ xứ kim chi.

Tạo nên nỗi khiếp đảm cho khán giả và nỗ lực khẳng định bản thân

Ác để người khác ghét thì dễ nhưng ác để khán giả khắc sâu trong ký ức, thậm chí ám ảnh thì không hề đơn giản. Nam Goong Min đã làm được điều đó cực kỳ xuất sắc.

Chẳng cần cố tỏ ra dữ tợn hay thực hiện những phân đoạn đánh nhau nảy lửa, Nam Goong Min gây ấn tượng với người xem chỉ bằng ánh mắt sắc lạnh, những chuyển động cơ mặt tinh tế tạo nên một vỏ bọc hoàn hảo cho các nhân vật trong loạt phim Cô gái thấy mùi hương, Hồi ức, Bác sĩ trại giam… Những vai diễn của anh nhiều lần làm công chúng sởn da gà.

Những bộ phim này giúp sự nghiệp của Nam Goong Min bước sang một trang mới, rạng rỡ và đầy màu sắc sau gần 15 năm lận đận tìm chỗ đứng trong nghề. Thấu hiểu giá trị của những gian khổ từng nếm trải, anh càng trân quý mọi cơ hội đến với mình. Không ôm đồm nhận nhiều phim cùng lúc khi trên đà nổi tiếng, thay vào đó, nam tài tử chọn lọc kịch bản kỹ lưỡng hơn. Để rồi từng vai diễn phản diện sau này của anh luôn mang đến cho khán giả những góc nhìn mới mẻ, khác biệt.

Nếu ác nhân Kwon Jae Hee trong Cô gái thấy mùi hương có tâm lý biến thái ẩn giấu sau vẻ ngoài hào nhoáng, khiến người xem vừa hận vừa sợ, thì Nam Gyu Man trong Hồi ức lại mang đến cho khán giả cảm giác ghê rợn: Một công tử nhà giàu bất chấp mọi thủ đoạn, hãm hại người khác để thỏa mãn dục vọng bản thân.

Đặc biệt, vai diễn bác sĩ chứa đầy khao khát trả thù, có chiều sâu tâm lý phức tạp trong Bác sĩ trại giam một lần nữa khẳng định tài năng diễn xuất của Nam Goong Min.

Từ vai diễn phản diện thành công trong Cô gái thấy mùi hương, Nam Goong Min được khán giả biết đến rộng rãi.
Vai diễn phản diện thành công trong 'Cô gái thấy mùi hương' giúp Nam Goong Min được khán giả biết đến rộng rãi.

Nam diễn viên thể hiện sự độc ác của nhân vật xuất sắc đến mức khiến người xem sửng sốt, đôi lần kéo anh vào những rắc rối, cũng như các bình luận tiêu cực khi nghi ngờ tính cách thực của Nam Goong Min ngoài đời giống trên phim. Ngay cả bạn gái của Goong Min, nữ người mẫu kiêm diễn viên Jin Ah Reum cũng cho biết, cô rất bất ngờ với diễn xuất nhập tâm của bạn trai: “Khi xem anh diễn vai phản diện trong phim Hồi ức, tôi cảm thấy rất sợ hãi. Tôi còn từng hỏi anh ấy rằng có đang lừa gạt tôi không?”.

Xác định diễn xuất là công việc và mình phải luôn làm thật tốt, Nam Goong Min chưa bao giờ xem những bất lợi từ phản ứng của công chúng là rào cản, ngược lại, anh luôn nỗ lực phá bỏ giới hạn của bản thân. “Ban đầu thật khó để trở nên xấu xa, rất khó để nổi giận vô cớ nhưng tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu thử nó. Sau đó, tôi đã biết cách tức giận với chính mình” - nam diễn viên chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Issue Daily.

Nam Goong Min tâm sự, anh mất gần 3 tuần để hiểu rõ và nhập tâm vào nhân vật Nam Gyu Man trong Hồi ức. Anh nhập vai đến mức khi phim đóng máy, phải mất thêm một khoảng thời gian để thoát khỏi vai diễn.

“Tôi nghĩ mình đang học được niềm vui trong diễn xuất, điều trước đây tôi không biết đến. Tôi thích làm việc và sẽ làm việc cho đến khi còn có thể”, với Nam Goong Min, diễn xuất là một phần quan trọng trong cuộc sống của anh.

Nhan sắc trẻ trung khó tin của nam diễn viên ở tuổi 41.
Nhan sắc trẻ trung khó tin của nam diễn viên ở tuổi 42.

Những nghịch lý giúp Nam Goong Min tỏa sáng

Dõi theo hành trình gắn bó với phim ảnh của Nam Goong Min sẽ thấu hiểu nghị lực và quyết tâm của nam diễn viên. Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Cơ khí của Đại học Chung Ang, Seoul, không được đào tạo bài bản về kỹ năng diễn xuất, nhưng Nam Goong Min quyết định rẽ hướng, từ bỏ con đường tương lai rộng mở, chấp nhận làm lại từ đầu khi theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên.

Bắt đầu muộn hơn người khác, không có mối quan hệ, Nam Goong Min đi lên bằng chính đôi chân của mình. Anh cố gắng trau dồi kinh nghiệm diễn xuất thông qua hàng loạt vai diễn chính, phụ được giao. “Diễn xuất không thể giả tạo và chỉ bằng ngọai hình mà phải biết cách lột tả chân thật từ chính suy nghĩ, tính cách, tâm hồn nhân vật, đó là triết lý diễn xuất của tôi. Tôi luôn phân tích kỹ nhân vật mỗi khi nhận kịch bản” - Nam Goong Min nói.

Phấn đấu, nỗ lực là thế nhưng dường như cuộc sống luôn muốn thử thách độ nhẫn nại của nam tài tử. Không ít khán giả từng thẳng thừng cho rằng chính vẻ ngoài đẹp trai cùng cách chọn vai diễn chưa đặc sắc khiến Goong Min lu mờ trong suốt 15 năm cống hiến. Thay vì bỏ cuộc, anh trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, gạt bỏ ngoại hình điển trai, sẵn sàng thử thách mình bằng các vai phản diện.

Và, Nam Goong Min đã được công nhận.

Chuyện tình giữa Nam Goong Min (bên phải) và bạn gái Jin Ah Reum nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng.
Chuyện tình giữa Nam Goong Min (phải) và bạn gái Jin Ah Reum nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng.

Con đường đi tới thành công của Nam Goong Min nhiều chông gai nhưng cách anh đối diện với khó khăn và vượt qua, khiến người hâm mộ nể phục.

Ở tuổi 42, anh vẫn thách thức mình với những vai diễn khó, nặng về tâm lý để thử thách giới hạn của bản thân. Ngoài đóng phim truyền hình, nhờ gu thời trang lịch lãm, sắc vóc cao ráo, Nam Goong Min rất đắt sô chụp hình trang bìa cho các tạp chí danh tiếng tại Hàn Quốc.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, mối tình lãng mạn của anh và nữ người mẫu Jin Ah Reum liên tục nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Cả hai thường xuyên tạo bất ngờ cho đối phương bằng những khoảnh khắc ngọt ngào. Hiện, người hâm mộ đang chờ đợi và thúc giục cặp đôi nhanh chóng kết hôn.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI