Bác sĩ hóa ông già Noel "biến" điều ước của bệnh nhi thành hiện thực

22/12/2020 - 16:37

PNO - Với túi quà khổng lồ chứa tất tần tật đồ chơi: xe điều khiển, gấu bông, búp bê... Ông già Noel đến từng phòng, "biến" điều ước bệnh nhi thành hiện thực.

 

Sáng 22/12, ông già Noel cùng công chúa băng giá đã bất ngờ 'ghé qua Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM để mang hơn 400 phần quà đến với các em nhỏ đang điều trị tại đây. Vừa thấy ông già Noel, cậu bé 7 tuổi vui mừng chạy ra đón.
Sáng 22/12, ông già Noel cùng công chúa tuyết đã bất ngờ "ghé qua" Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM để mang hơn 400 phần quà đến với các em nhỏ đang điều trị tại đây. Vừa thấy ông già Noel, cậu bé 7 tuổi vui mừng chạy ra đón.

 

Để ông già Noel mang chút niềm vui cho bệnh nhi, trước đó vài ngày phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã tổ chức các buổi viết thư gửi ông già Noel nhầm biết được mong ước của bệnh nhi, 'biến chúng thành sự thật. Sau đó bác sĩ Lê Quang Mỹ - khoa Ngoại Thần kinh và điều dưỡng Thanh Tâm - khoa Nội Tổng hợp hóa thân thành ông già Noel và công chúa tuyết đi tặng quà cho các bé.
Để mang chút niềm vui cho bệnh nhi mùa Giáng sinh 2020, trước đó vài ngày phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức các buổi viết thư gửi ông già Noel nhằm biết được mong ước của bệnh nhi. Sau đó, bác sĩ Lê Quang Mỹ - khoa Ngoại Thần kinh và điều dưỡng Thanh Tâm - khoa Nội Tổng hợp hóa thân thành ông già Noel và công chúa tuyết sẽ tặng điều bất ngờ cho các bé.

 

Sau khi tổng hợp quà theo điều ước của các bé, bác sĩ Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng các bác sĩ đi đến từng khoa như Cấp cứu, Nội Thần Kinh, Tim mạch, Thận - Nội tiết,... để 'biến' điều ước Giáng Sinh thành hiện thực.
Sau khi tổng hợp quà theo điều ước của các bé, bác sĩ Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng các bác sĩ đến từng khoa như Cấp cứu, Nội Thần Kinh, Tim mạch, Thận - Nội tiết... để 'biến' điều ước Giáng sinh thành hiện thực.

 

Bé gái 8 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, từ lúc nhập viện, em hay tủi thân do không được gặp bạn bè, bác sĩ Hồng tặng bé chiếc gối hình con gấu để bé có thể ôm, trò chuyện cùng bạn mình.
Bé gái 8 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, từ lúc nhập viện, em hay tủi thân do không được gặp bạn bè, bác sĩ Hồng tặng bé chiếc gối hình con gấu để bé có thể ôm, trò chuyện cùng "bạn" mình.

 

Bé Trần Ngọc Gia Linh mắc bệnh suy thận với điều ước có món quà Giáng sinh khổng lồ.
Bé Trần Ngọc Gia Linh mắc bệnh suy thận với điều ước "có món quà Giáng sinh khổng lồ".

 

Vừa được tặng gấu bông yêu thích, bé Từ Lê Vy đang điều trị tại khoa Thần kinh đã mở quà, ôm bé ngựa vào lòng.
Vừa được tặng gấu bông yêu thích, bé Từ Lê Vy đang điều trị tại khoa Thần kinh đã mở quà, ôm "bé ngựa" vào lòng.

 

Với những bé còn quá nhỏ, phải nằm viện lâu dài, chưa thể chơi đồ chơi, các bác sĩ cũng lì xì một phần chi phí để động viên tinh thần. Chị Trương Thanh Tú (38 tuổi, ở Bình Phước) xúc động: Con tôi mới 16 tháng tuổi nhưng từ khi sinh ra đã mắc bệnh tim bẩm sinh, phổi,... nhập viện hơn 2 tháng nay. Bé nhập viện nhiều lần rồi, đợt trước các bác sĩ cũng hỗ trợ chi phí nên mới có thể chữa bệnh cho con. Hôm nay, túi vừa cạn tiền, các bác lại lì xì, tôi mừng lắm. Nếu có điều ước giáng sinh, tôi ước mong con mình sớm hết bệnh, về nhà.
Với những bé còn quá nhỏ, phải nằm viện lâu dài, chưa thể chơi đồ chơi, các bác sĩ cũng lì xì một phần chi phí để động viên tinh thần. Chị Trương Thanh Tú (38 tuổi, ở Bình Phước) xúc động: "Con tôi mới 16 tháng tuổi nhưng từ khi sinh ra đã mắc bệnh tim bẩm sinh, phổi... Bé nhập viện hơn 2 tháng nay. Bệnh tim nên con cứ nhập viện nhiều lần. Đợt trước, các bác sĩ cũng hỗ trợ chi phí nên mới có thể chữa bệnh cho con. Hôm nay, túi vừa cạn tiền, các bác lại lì xì, tôi mừng lắm. Nếu có điều ước Giáng sinh, tôi ước mong con mình sớm hết bệnh, về nhà".

 

Bé Lê Minh Phong đang điều trị tại khoa Tim Mạch ngoan ngoãn khoanh tay ạ bác khi được tặng quà.
Bé Lê Minh Phong đang điều trị tại khoa Tim Mạch ngoan ngoãn khoanh tay "ạ bác" khi được tặng quà.

 

Với những bé mắc bệnh nặng hơn, bên cạnh đồ chơi, người thân của các bé cũng làm cho ông già Noel cay mắt với điều ước: 'Con chỉ mong bé sớm khỏe mạnh về nhà với gia đình, con không cần quà cáp, tùy lòng hảo tâm. Con cám ơn ông già Noel
Đọc những điều ước từ lá thư của cha mẹ các bé bệnh nặng đang nằm điều trị, bác sĩ - ông già Noel đã "cay mắt": "Con chỉ mong bé sớm khỏe mạnh về nhà với gia đình, con không cần quà cáp, tùy lòng hảo tâm. Con cám ơn ông già Noel"

 

Bé Lê Nguyễn Gia Hân (13 tuổi, ở Củ Chi) mắc bệnh thận đã 5 năm. Những năm trước, bé nhập viện vài tháng rồi về, năm nay căn bệnh của Gia Hân nặng hơn, bé phải điều trị ở phòng cách ly để bác sĩ có thể theo dõi sát diễn biến của bệnh. Cách đây vài hôm, Gia Hân gửi ông già Noel một điều ước bí mật. Hôm nay, bé vô cùng bất ngờ khi cả ông già Noel và công chúa tuyết cùng đến thăm 'Con giấu luôn mẹ bởi con từng xem phim hoạt hình về Giáng Sinh. Ai xin ông già Noel món quà gì phải bí mật hết tất cả mọi người thì mới thành hiện thực, bé Gia Hân nói.

Bé Lê Nguyễn Gia Hân (13 tuổi, nhà ở tận Củ Chi) mắc bệnh thận đã 5 năm. Những năm trước, bé nhập viện vài tháng rồi về, năm nay căn bệnh của Gia Hân nặng hơn, bé phải điều trị ở phòng cách ly để bác sĩ có thể theo dõi sát diễn biến của bệnh. Cách đây vài hôm, Gia Hân gửi ông già Noel một điều ước bí mật. Hôm nay, bé vô cùng bất ngờ khi cả ông già Noel và công chúa tuyết cùng đến thăm. 

 

Đúng rồi, đúng là món quà con mơ ước, là nhà cho bé búp bê của con. Con có một em bé búp bê, con luôn ôm em búp bê mỗi khi đi ngủ. Con nhập viện gần hai tháng rồi, em búp bê ở nhà sẽ buồn lắm. Vì vậy, con ước có một ngôi nhà cho em búp bê ở tạm để đợi con về, Gia Hân vui mừng.
"Đúng rồi, đúng là món quà con mơ ước. Ngôi nhà cho bé búp bê của con. Con có một em bé búp bê, con luôn ôm em búp bê mỗi khi đi ngủ. Con nhập viện gần 2 tháng nay, em búp bê ở nhà sẽ buồn lắm. Con ước có một ngôi nhà cho em búp bê ở tạm để đợi con về", Gia Hân vui mừng. "Bí mật này con giấu kỹ vì con từng xem phim hoạt hình về Giáng sinh. Ai xin ông già Noel món quà gì phải bí mật hết tất cả mọi người thì mới thành hiện thực", bé Gia Hân nói.

 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lan, mẹ của bé Gia Hân xúc động: Tôi chỉ nghĩ bác sĩ nói bé viết điều ước cho bé vui thôi, không ngờ con được tặng quà thật. Từ lúc viết xong điều ước, hôm nào Gia Hân cũng trông ngóng, hỏi mẹ khi nào ông già Noel đến, ông có đến không vì rất muốn có món quà đó. Tôi  không nghĩ các bác sẽ đến, nhiều lần dỗ dành con để hỏi bé ước gì, tự mình sẽ cố gắng tặng cho con nhưng Gia Hân không nói. Tôi rất biết ơn các bác sĩ đã tạo niềm vui bất ngờ cho con gái toioi.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Lan, mẹ của bé Gia Hân xúc động: "Tôi chỉ nghĩ bác sĩ nói bé viết điều ước cho bé vui thôi, không ngờ con được tặng quà thật. Từ lúc viết xong điều ước, hôm nào Gia Hân cũng trông ngóng. Bé luôn hỏi mẹ khi nào ông già Noel đến vì rất muốn có món quà đó. Tôi càng xúc động khi chính bác sĩ đã hóa thân thành ông già Noel. Tôi rất biết ơn các bác sĩ đã tạo niềm vui bất ngờ cho con gái tôi".

 

3 tuần trước, bé Lê Nguyễn Minh An (ở Q.7) bỗng nhiên than đau đầu, rồi tay chân yếu liệt dần. Cả nhà đưa em đến bệnh viện khám mới biết Minh An bị tai biến mạch máu não. Bé may mắn được cấp cứu kịp thời, đang tập vật lý trị liệu để phục hồi vận động.  Bác sĩ Mỹ cho biết: Mỗi năm, cứ đến dịp trung thu, Giáng sinh, Tết cổ truyền,... Ban giám đốc bệnh viện, phòng Công tác xã hội cùng đoàn viên thanh niên của bệnh viện cũng tổ chức tặng quà cho bệnh nhi. Năm nay, ngoài những bệnh thông thường, dịch COVID-19 cũng xuất hiện làm mọi người khá lo lắng. Bệnh viện thực hiện chương trình điều ước Giáng Sinh để động viên tinh thần thân nhân bệnh nhân, mang lại niềm vui nho nhỏ cho các bé. Hy vọng món quà như ước mong của các bé sẽ khích lệ cho các con sớm khỏi bệnh.

3 tuần trước, bé Lê Nguyễn Minh An (ở Q.7) bị tai biến mạch máu não làm mặt, tay chân yếu liệt. Dù được cấp cứu qua cơn nguy kịch nhưng em phải tập vật lý trị liệu trong thời gian dài. An mỉm cười khi mẹ mở cho em xem điều ước của mình thành hiện thực.

 

Em Huỳnh Minh Phi (15 tuổi) mắc bệnh teo cơ tủy bẩm sinh. Từ bé Phi đã luôn gắn chặt chiếc xe lăn, Giáng sinh đến, em ước mong được chiếc xe điều khiển để có thể thoải thích cho xe chạy khắp nơi. Em muốn đi đâu em sẽ chỉnh cho xe đến đó. Chiếc xe sẽ thay em chạy khắp nơi trong khuôn viên này, ở nhà và đi thăm họ hàng em nữa, Phi nói
Em Huỳnh Minh Phi (15 tuổi) mắc bệnh teo cơ tủy bẩm sinh. Từ nhỏ, bé Phi đã gắn chặt chiếc xe lăn. Giáng sinh đến, em ước mong được chiếc xe điều khiển. Em muốn đi đâu em sẽ chỉnh cho xe đến đó. Chiếc xe sẽ thay em chạy khắp nơi trong khuôn viên này, ở nhà và đi thăm họ hàng em nữa", Phi nói.

 

Lá thư của Phi làm mọi người đều xúc động. Món quà của em cũng là món quà xịn nhất trong dịp Giáng sinh mà bệnh viện tổ chức. Bác sĩ Mỹ cho biết: Mỗi năm, cứ đến dịp trung thu, Giáng sinh, Tết cổ truyền,... Ban giám đốc bệnh viện, phòng Công tác xã hội cùng đoàn viên thanh niên của bệnh viện cũng tổ chức tặng quà cho bệnh nhi. Năm nay, ngoài những bệnh thông thường, dịch COVID-19 cũng xuất hiện làm mọi người khá lo lắng. Bệnh viện thực hiện chương trình điều ước Giáng Sinh để động viên tinh thần thân nhân bệnh nhân, mang lại niềm vui nho nhỏ cho các bé. Hy vọng món quà như ước mong của các bé sẽ khích lệ cho các con sớm khỏi bệnh.
Lá thư của Phi làm mọi người đều xúc động. Món quà của em cũng là món quà "xịn" nhất trong dịp Giáng sinh mà bệnh viện tổ chức.

 

Nhiều cha mẹ đã lưu lại khoảnh khắc đón Giáng sinh của con mình. Thấy con tạm quên mệt mỏi, chơi đùa với ông già Noel, cha mẹ đều cầu mong con mình sớm khỏi bệnh. ác sĩ Hồng cho biết: Mỗi năm, cứ đến dịp trung thu, Giáng sinh, Tết cổ truyền,... Ban giám đốc bệnh viện, phòng Công tác xã hội cùng đoàn viên thanh niên của bệnh viện cũng tổ chức tặng quà cho bệnh nhi. Năm nay, ngoài những bệnh thông thường, dịch COVID-19 cũng xuất hiện làm mọi người khá lo lắng. Bệnh viện thực hiện chương trình điều ước Giáng Sinh để động viên tinh thần thân nhân bệnh nhân, mang lại niềm vui nho nhỏ cho các bé. Hy vọng món quà như ước mong của các bé sẽ khích lệ cho các con sớm khỏi bệnh.

Nhiều cha mẹ đã lưu lại khoảnh khắc đón Giáng sinh của con mình. Thấy con tạm quên mệt mỏi, chơi đùa với ông già Noel, cha mẹ đều cầu mong con mình sớm khỏi bệnh.

Bác sĩ Hồng cho biết: "Mỗi năm, cứ đến dịp Trung thu, Giáng sinh, Tết cổ truyền... Ban giám đốc bệnh viện, phòng Công tác xã hội cùng đoàn viên thanh niên của bệnh viện cũng tổ chức tặng quà cho bệnh nhi. Năm nay, ngoài những bệnh thông thường, dịch COVID-19 cũng xuất hiện làm mọi người khá lo lắng. Bệnh viện thực hiện chương trình "điều ước Giáng sinh" để động viên tinh thần thân nhân bệnh nhân, mang lại niềm vui nho nhỏ cho các bé. Hy vọng món quà như ước mong của các bé sẽ giúp các con tạm quên mọi đau đớn của bệnh tật".

Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI