Không khí Giáng sinh đã tràn ngập bệnh viện nhi

15/12/2020 - 06:25

PNO - Không khí Giáng sinh đang tràn ngập Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, xua đi nỗi đau bệnh tật, đem lại những nụ cười cho trẻ.

 

Đều đặn nhiều ngày qua, những bài nhạc Giáng sinh, cây thông Noel đủ màu sắc ở sảnh Bệnh viện Nhi Đồng TP thu hút sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt là bệnh nhi
Những ngày qua, những bài nhạc Giáng sinh, cây thông Noel đủ sắc màu trở nên trang hoàng ở sảnh Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

 

Hầu hết các khoa, phòng ở bệnh viện đều đồng loạt thay áo mới. Các bé đang khám, điều trị tại đây không khỏi bị thu hút bởi ông già Noel, hoa tuyết,... cùng đèn trang trí.
Hầu hết các khoa, phòng ở bệnh viện đều đồng loạt "thay áo mới". Các bé đang khám, điều trị tại đây không khỏi bị thu hút bởi ông già Noel, hoa tuyết,... cùng đèn trang trí.

 

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Lan Anh - khoa Ngoại Tổng hợp tranh thủ giờ nghỉ trang trí Giáng sinh tại khoa mình. Thấy chị treo ông già Noel, lò sưởi, quà,... các bé liền chạy đến phụ giúp. Tiếng cười nói rộn ràng cả góc phòng.
Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Lan Anh - khoa Ngoại Tổng hợp tranh thủ giờ nghỉ trang trí Giáng sinh tại khoa mình. Thấy chị treo ông già Noel, lò sưởi, quà,... các bé liền chạy đến phụ giúp. Tiếng cười nói rộn ràng cả góc phòng.

 

Mỗi lần gặp các bé đau đớn, quấy khóc, các cô điều dưỡng thường bế bệnh nhi đến gặp ông già Noel ở cây thông Noel để xin đồ chơi, mong cho các con mau hết bệnh.
Mỗi lần gặp các bé đau đớn, quấy khóc, các cô điều dưỡng thường bế bệnh nhi đến gặp ông già Noel để xin đồ chơi, mong cho các con mau hết bệnh.

 

'Con được gần một tuổi, mấy hôm trước con bị đau bụng, mệt mỏi, con hay quấy khóc,... nên ba mẹ đưa con đi khám bệnh. Con nhập viện được vài ngày rồi, ở khoa Thận nội tiết, con hay được cô bảo vệ bế ra đây chơi, con hết đau bụng liền, nhân viên của bệnh viện vui vẻ cho biết
Một nhân viên của bệnh viện vừa ôm một bệnh nhi vừa kể: "Bé gần 1 tuổi, mấy hôm trước bé bị đau bụng, mệt mỏi, hay quấy khóc... nên phải vào khoa Thận nội tiết để theo dõi. Ở đây, các cô bảo vệ hay bế bé ra đây chơi để bé vui vẻ, chịu ăn uống, mau hết bệnh".

 

Bé trai mê mẩn những tua rua nhiều màu sắc, cứ thích với lấy, vuốt vuốt rồi cười
Bé trai mê mẩn những tua rua nhiều màu sắc, cứ thích với lấy những vật lạ xung quanh mình.

 

Còn bé T.T.K. (2 tuổi, ở Bình Chánh) bị nhiễm trùng đường tiêu hóa phải nhập viện. Mỗi khi bé quấy khóc, mẹ của bé liền bế bé đi chơi Noel. Bé K. thích sờ vào các vật trang trí, có khi còn xin luôn người tuyết mới chịu cho bác sĩ khám bệnh
Còn bé T.T.K. (2 tuổi, ở Bình Chánh) bị nhiễm trùng đường tiêu hóa phải nhập viện. Mỗi khi bé quấy khóc, mẹ của bé liền bế bé "đi chơi Noel". Bé K. thích sờ vào các vật trang trí, có khi còn "xin" luôn người tuyết mới chịu cho bác sĩ khám bệnh.

 

Trong một lần đi chơi với gia đình, bé gái bị té xe phải cùng em trai vào bệnh viện. Mấy ngày qua bé phải xa trường, xa bạn nên rất thèm đi chơi Giáng sinh, bé được điều dưỡng Lan Anh cho mượn vòng hoa liền cười khoe ngay
Trong một lần đi chơi với gia đình, bé gái và em trai bị té xe nên cả gia đình phải vào bệnh viện "tạm trú". Mấy ngày qua bé phải xa trường, xa bạn nên rất thấy cảnh vật sặc sỡ ở bệnh viện tỏ ra thích thú. Bé được điều dưỡng Lan Anh cho mượn vòng hoa liền cười te toét, chạy khắp nơi khoe với mọi người.

 

Trong lúc chờ bác sĩ thăm khám cho con, chị L.P. (28 tuổi) cho biết: Con bé thích nhìn cảnh vật ở đây, nhất là con hươu trên cây thông, mỗi lần quấy khóc, bế bé ra đây sẽ hết ngay. Nếu kịp xuất viện, tôi sẽ chở con đi chơi Noel vòng quanh Thành phố
Trong lúc chờ bác sĩ thăm khám cho con, chị L.P. (28 tuổi) cho biết: "Con bé thích nhìn cảnh vật ở đây, nhất là con hươu trên cây thông. Mỗi lần quấy khóc, bế bé ra đây, tiếng khóc sẽ nhường chỗ cho tiếng cười. Con nít hay, đau thì khóc, vui thì cười, không như người lớn suy nghĩ đủ điều".

 

Đang đi tìm mẹ, cậu nhóc lạc vào tiệc giáng sinh nên bỡ ngỡ nhìn các hộp quà trang trí. Bác sĩ nói cậu khám ngoan sẽ được tặng một món quà mà cậu thích. Thế là cứ chọn lựa mãi chưa biết nên lấy phần nào
Đang đi tìm mẹ, cậu nhóc "lạc" vào "tiệc Giáng sinh" nên bỡ ngỡ nhìn các hộp quà trang trí. Bác sĩ nói cậu khám ngoan sẽ được tặng một món quà mà cậu thích. Thế là cậu cứ chọn lựa mãi, nhưng chưa biết nên lấy phần quà nào.

 

Cuối cùng, cậu bé chọn con gấu tuyết trắng, bác sĩ CKI Nguyễn Cát Phương Vũ - khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện giả vờ xin lại, cậu hào phóng tặng ngay
Cuối cùng, cậu bé chọn con gấu tuyết trắng. Bác sĩ CKI Nguyễn Cát Phương Vũ - khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện giả vờ xin lại, cậu hào phóng tặng ngay.

 

Khoa Hồi sức tích cực - nơi hầu hết các em bé phải 'bỏ l
Khoa Hồi sức tích cực - nơi hầu hết các em bé phải "bỏ lỡ" mùa Giáng sinh năm nay, do phải điều trị nhiều ngày, các bác sĩ cũng mang đến không khí Noel ấm cúng với cây thông đủ màu sắc cùng các điều ước mong được nhiệm màu vào ngày đặc biệt này.

 

Chị L.T.K.G. (32 tuổi) xúc động: Nếu thật sự có một điều ước, tôi ước cho con tôi và tất cả các con ở phòng Hồi sức tích cực đều mau khỏi bệnh, về với gia đình. Tôi nhớ con lắm.
Chị L.T.K.G. (32 tuổi) xúc động: "Nếu thật sự có một điều ước, tôi ước cho con tôi và tất cả các con ở phòng Hồi sức tích cực đều mau khỏi bệnh, về với gia đình. Tôi nhớ con lắm".

 

Bác sĩ Phương Vũ cho biết: Các bé bị bệnh đã rất thương, phải nhập viện điều trị càng thương hơn, chúng tôi mong rằng chút không khí giáng sinh sẽ phần nào giúp các con tạm quên bệnh tật đang dày vò, có giây phút nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, những bé bệnh nặng phải cách ly điều trị, ở bên ngoài đợi con, các ông bố, bà mẹ có thể giải tỏa bằng cách viết lên ước nguyện của mình lên cây hy vọng, bác sĩ cũng từ đó quyết tâm hơn trong điều trị cho các con.

Bác sĩ Phương Vũ cho biết: "Trẻ con vốn dĩ rất dễ thương, nhưng phải nhập viện điều trị càng thương hơn. Chúng tôi mong chút không khí Giáng sinh phần nào giúp các con tạm quên bệnh tật đang dày vò.

Ngoài ra, những bé bệnh nặng phải cách ly điều trị, ở bên ngoài đợi con, các ông bố, bà mẹ có thể giải tỏa bằng cách viết đúng ước nguyện của mình lên "cây hy vọng", bác sĩ cũng từ đó quyết tâm hơn trong điều trị cho các con".

 

'Con trai của mẹ, mau khỏe về với mẹ. Mẹ nhớ con nhiều và yêu con...
Nhiều bức thư tay của gia đình các bé gửi "ông già Noel" - "Con trai của mẹ, mau khỏe về với mẹ. Mẹ nhớ con nhiều và yêu con..."

 

Sớm được điều trị khỏi, đoàn tụ với gia đình là điều mà cha mẹ, bác sĩ mong muốn mang lại cho các bé
Sớm được điều trị khỏi, đoàn tụ với gia đình là điều mà cha mẹ, bác sĩ mong muốn mang lại cho các bé.

Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI