Bác sĩ Chợ Rẫy ra Đà Nẵng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 diễn tiến nặng

24/07/2020 - 18:55

PNO - Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đang mắc viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, bệnh diễn biến nhanh.

 

Bệnh nhân T.V.D. đang được điều trị tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.
Bệnh nhân T.V.D. đang được điều trị tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiều 24/7, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đang mắc viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, bệnh diễn biến nhanh. Do đó, các chuyên gia đầu ngành đã tiến hành hội chẩn liên viện để đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất.

Bộ Y tế đã cử một kíp y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đến Đà Nẵng hỗ trợ cho các đồng nghiệp trong công tác điều trị.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, đến thời điểm này chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là bệnh nhân T.V.D. (57 tuổi, ở Đà Nẵng) có bị nhiễm COVID-19 hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiếp tục làm việc trong đêm nay, dự kiến đến sáng mai (25/7) sẽ có kết quả chính thức.

Về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: phải chờ kết quả cuối cùng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương - cơ quan có uy tín hàng đầu của Việt Nam vì trong quá trình xét nghiệm có một số yếu tố cần phải làm lại. Tuy nhiên, dù kết quả xét nghiệm âm tính hay dương tính thì Việt Nam vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp giống như ca bệnh đã bị dương tính để xử lý.

Bộ Y tế sẽ tiến hành xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELIS. Đây là một biện pháp chưa từng áp dụng tại Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng, trong thời gian qua, việc người dân thực hiện quy định đeo khẩu trang nơi công cộng có lơi lỏng. Do vậy, kể cả trường hợp ca bệnh ở Đà Nẵng không dương tính, thì mọi người phải thực hiện nghiêm quy định khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, nơi đông người…

Minh Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI