CDC Mỹ gửi thư chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho phi công Anh mắc COVID-19

12/07/2020 - 15:54

PNO - Ngày 12/7, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết đại diện CDC Mỹ đã gửi thư chúc mừng sự thành công của bệnh viện sau khi điều trị cho bệnh nhân 91.

 

Clip: Bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy ra sân bay Tân Sơn Nhất về nước

Bác sĩ Drew Posey, đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã gửi thư điện tử đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, chúc mừng thành công của bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân thứ 91 mắc COVID-19 (anh S.G.G.C., 43 tuổi, phi công Vietnam Airlines).

Trong thư, đại diện CDC Mỹ chia sẻ: “Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91, phi công người Scotland bị nhiễm coronavirus vào tháng Hai. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!”.

Đại diện CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: A Scottish pilot who became an emblem of Vietnam’s virus fight leaves the hospital (Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện). 

Bức thư điện tử CDC Mỹ gửi cho BV Chợ Rẫy
Bức thư điện tử CDC Mỹ gửi cho BV Chợ Rẫy

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đăng tin trước đó, sau 115 ngày điều trị COVID-19 cùng các biến chứng của bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, có lúc tưởng chừng bệnh nhân thứ 91 khó qua khỏi. Nhưng nhờ sự tận tâm cứu chữa của các bác sĩ Việt Nam và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, nam bệnh nhân đã hồi sinh từ cõi chết.

Từ liên tục phải thở máy, chạy ECMO hỗ trợ, bệnh nhân 91 đã khỏi bệnh đầy ngoạn mục, tự mình nói lên nguyện vọng được hồi hương. Nhiều tờ báo Anh ở quê nhà của anh như Reuters, Daily Mail, Scottish Daily Mail, Mothewell Times… cũng cập nhật tin tức về bệnh nhân đặc biệt này. Ngày 11/7, anh S.G.G.C. đã ra sân bay Tân Sơn Nhất về nước.

Lịch trình hồi hương của anh S.G.G.C.

- Vào lúc 16g15 ngày 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM và Phòng khám Gia đình (FMP) thực hiện các thủ tục bàn giao bệnh nhân 91.
- 17g15, Phòng khám Gia đình tiếp nhận bệnh nhân rời Bệnh viện Chợ Rẫy để di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và lên chuyến bay khởi hành lúc 19g cùng ngày để đến sân bay Nội Bài.
- Từ sân bay Nội Bài, chuyến bay khởi hành đi Vương quốc Anh lúc 23g ngày 11/7, quá cảnh tại Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức).

Tổng thời gian các chuyến bay khoảng hơn 32 giờ, bao gồm cả chuyến bay từ TPHCM đến Hà Nội để nối chuyến sang sân bay Frankfurt.

Chuyến bay này có 6 phi công và 16 tiếp viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines. Anh ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI