Bác ruột và lái xe riêng của nữ bệnh nhân thứ 17 đã nhiễm COVID-19

07/03/2020 - 17:53

PNO - Bộ Y tế vừa công bố thêm 2 trường hợp nhiễm COVID-19 là bác ruột và lái xe riêng của nữ bệnh nhân ở Hà Nội, nâng tổng số người mắc bệnh ở Việt Nam lên 20 ca.

 

Lúc 17g ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 trong số những người có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Đó là bà L.T.H., sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P., sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình.

Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N.; đặc biệt anh P. là người đã lái xe trực tiếp đến sân bay Nội Bài đưa bệnh nhân N. về nhà.  Sau khi chị N. có kết quả dương tính với COVID-19, bà N. và anh P. đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi 

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, lúc 21g30 ngày 6/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo, nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội) dương tính với COVID-19 sau khi đi thăm chị gái tại Anh.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Bên cạnh đó, vào hồi 15g ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê Thái Bình) có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Như vậy, trong vòng 24 giờ, Việt Nam đã xác định thêm 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19, nâng tổng số người nhiễm COVID-19 ở Việt Nam lên là 20 ca mắc.

An Bình

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI