Bà Rịa - Vũng Tàu: Nữ sinh lớp 7 lén sinh con tại nhà rồi tự cắt dây rốn

12/01/2021 - 15:50

PNO - Biết con mang thai, gia đình nữ sinh lớp 7 cho con nghỉ học và không báo với nhà trường. Sau đó, nữ sinh này tự sinh con tại nhà.

Ngày 12/1, ông Nguyễn Đình Quý, Chủ tịch UBND xã Đá Bạc (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp một em nữ sinh lớp 7 tự sinh con tại nhà.

Ông Quý cũng cho biết, Công an xã Đá Bạc đang xác minh, làm rõ để báo cáo Công an huyện Châu Đức. Bước đầu xác định, nữ sinh tự sinh con tại nhà 15 tuổi, đang học lớp 7 tại một trường THCS trên địa bàn.

Nữ sinh T. đang theo học tại trường THCS Võ Trường Toản, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Nữ sinh T. đang theo học tại Trường THCS Võ Trường Toản, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3g sáng ngày 3/1, em T., ngụ thôn Phước An, xã Đá Bạc, học lớp 7 tại trường THCS Võ Trường Toản (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) đang ở nhà cùng mẹ ruột và ông bà ngoại thì chuyển dạ.

Sau đó, em T. vào phòng tắm và sinh một bé gái nặng khoảng 2,5kg. Em T. tự cắt dây rốn. Đến khi nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc, mẹ ruột của T. chạy vào phòng tắm thì phát hiện sự việc.

Người nhà vội vàng đưa T. đến Trung tâm y tế huyện Châu Đức nhập viện. Sau nhiều ngày nằm viện, đến nay, em T. đã xuất viện về nhà.

Được biết, em T. mang thai trong lúc đang học học kỳ 2, lớp 6. Thời gian này, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhà trường cho học sinh nghỉ và học trực tuyến.

Sau khi đi học lại, thấy T. nghỉ học nhiều nên giáo viên chủ nhiệm liên hệ thì biết T. nghỉ học để sinh con. Trước đó, gia đình em T. cũng đã biết chuyện T. mang thai, nhưng giấu nhà trường.

Lâm Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI