Australia: cảnh sát bắn chết nghi phạm liên quan IS

24/09/2014 - 10:06

PNO - PNO - Cảnh sát Melbourne, Australia ngày 23/9 đã bắn chết một nghi phạm 18 tuổi vì tình nghi có liên quan đến lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Australia: canh sat ban chet nghi pham lien quan IS

Hiện có khoảng 100 người Australia đã đến Trung Đông để gia nhập IS - Ảnh: Al Jazeera

 Cảnh sát nhận được báo cáo, có người tham gia vẫy cờ đen (biểu tượng của IS). Khi được yêu cầu về đồn cảnh sát để tiếp tục thẩm vấn, người này đã đâm thẳng vào hai cảnh sát đã hỏi mình. Cả hai cảnh sát bị thương hiện trong tình trạng ổn định.

Chính quyền Australia đang rất lo lắng về việc số công dân nước này đến Trung Đông để gia nhập các nhóm phiến quân cực đoan ngày càng tăng. Hiện có khoảng 100 người Australia đã đến Trung Đông, gia nhập IS. Con số thực tế có thể cao hơn, chưa tính đến những công dân tại Australia hỗ trợ việc tuyển dụng, tài trợ cho IS. Tháng Bảy vừa qua, một vụ lánh bom liều chết ở Baghdad, Iraq đã làm 3 người chết. Thủ phạm là người Australia.

Thủ tướng Australia Tony Abbott khẳng định việc cân bằng giữa tự do và an ninh sẽ phải thay đổi. Chính phủ Australia sẽ tăng cường và thắt chặt an ninh trong thời gian tới.

Tuần trước, 800 cảnh sát tham gia cuộc truy quét thành viên IS với quy mô lớn ở Sydney Brisbane. Hiện Australi cử 600 quân đến Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất để tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu chống IS.

THIÊN ANH

(Theo Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI