Anh nói yêu tôi, nhưng kiên quyết chia tay để quay về với vợ con

11/12/2022 - 09:00

PNO - Em hỏi Hạnh Dung: có nên chiến đấu vì tình yêu hay không? Em tính chiến đấu với ai? Và vì cái gì?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh quen nhau từ 3 năm trước. Khi đó anh và vợ trong tình trạng ly thân. Anh nói rất yêu em, hứa hẹn sẽ giải quyết chuyện gia đình và sẽ ở bên em, chăm sóc cho em trọn đời. Em đã rất hạnh phúc.

Thế nhưng rồi vợ anh phát hiện được mối quan hệ của em và anh. Chị ta đã áp lực lên anh, bắt anh phải bỏ em. Em nghĩ chị ta dùng hai đứa con nhỏ để khiến anh phải sợ hãi.

Một ngày kia, anh nói với em: Anh xin lỗi em, anh không thể mang hạnh phúc đến cho em. Mà như thế, anh không có quyền giữ em. Em yêu cầu anh giải thích, nhưng anh không nói thêm gì nữa, chỉ bảo rằng anh còn trách nhiệm với con cái.

Rồi từ đó anh nhất quyết không gọi, không hẹn hò, không tự liên lạc với em nữa. Tuy nhiên, anh luôn trả lời khi em gọi, nói chuyện dịu dàng và trìu mến với em, khiến em không nguôi hy vọng.

Suốt ba năm qua, em vẫn không thể nào quên được anh, dù em hết sức cố gắng quên anh. Thỉnh thoảng, buồn quá, em lại gọi anh và bao giờ anh cũng nhấc máy ngay lập tức. Khi em nói em vẫn yêu và chờ anh, anh chỉ trả lời là anh luôn luôn yêu em.

Thế nhưng khi em nói muốn gặp anh, hẹn hò với anh thì anh đều im lặng. Có khi em ép quá thì anh nói anh sẽ tới thăm em, nhưng rồi không bao giờ anh tới.

Chị ơi, anh còn yêu em hay không hả chị? Em có nên tiếp tục hy vọng và chờ đợi? Nếu anh vẫn cứ nói yêu em, em có nên tìm đến anh, chiến đấu cho tình yêu của mình không chị? Em thật sự yêu anh và không thể quên anh.

Hải Phượng

Em Hải Phượng thân mến,

Có một tâm lý như thế này này em: "Con cá sảy là con cá to". Hạnh Dung từng thấy có những cặp đôi từng ở bờ vực đổ vỡ. Thế nhưng khi một trong hai người đã thật sự dự tính dứt áo ra đi thật, và vội vàng tìm thấy một tình cảm mới, thì người kia bỗng sực tỉnh: Không, mình không thể để mất "con cá" này. Và họ sẽ tìm mọi cách để níu kéo, giữ người. 

Tâm lý này xuất hiện có thể có do hai lý do:

Thứ nhất vì khi thật sự biết rằng mình sẽ mất người đó, họ mới thấy quý giá để mà giữ gìn.

Thứ hai: lòng đố kỵ cũng là một lý do có thể có. "Mình không có thì người khác cũng không thể có", "Của mình, dù mình có không cần, cũng không cho ai chạm vào".

Nhưng dù vì lý do nào đi nữa, em hãy hiểu rằng, giờ đây đó là câu chuyện của gia đình họ, và không có chỗ cho em trong đó.

Dù vì lý do gì đi chăng nữa, thì em cũng thấy là vào những phút cuối cùng của sự đổ vỡ, người đàn ông đó đã lựa chọn gia đình, con cái và ở lại với họ. Nhìn từ một góc khác, người khác, em sẽ thấy rằng đó là điều vui, tốt đẹp, cho những đứa trẻ và một mái ấm.

Thêm một điều tốt nữa: Người đàn ông đó cũng đã cư xử trung thực với em khi anh ta nói thẳng thắn: không thể mang hạnh phúc cho em và buông tay. Dù có trả lời điện thoại em, và có lẽ vì không thể phũ phàng với em, hay có thể cũng còn tình cảm thật với em, nhưng anh ta đã thật sự muốn chấm dứt với em, nên không tìm tới, không liên lạc, không quanh co, dối lừa.

Bởi Hạnh Dung biết, trong khá nhiều trường hợp, đàn ông sẽ vẫn cứ tiếp tục lừa dối, thậm chí là lừa dối cả hai bên, để vừa giữ gia đình, con cái, vừa có người yêu. Khi đó, mọi việc sẽ vô cùng phức tạp và nhiều hậu quả tồi tệ.

Em hỏi Hạnh Dung: có nên chiến đấu vì tình yêu hay không? Em tính chiến đấu với ai? Và vì cái gì? Bởi chiến đấu thì phải có đối tượng, có mục đích chứ? Em tính chiến đấu với người đàn ông đã quyết từ bỏ em, hay với vợ con của anh ta? Liệu em có chắc rằng người đàn ông đó vẫn còn tình cảm với em hay không, hay chỉ vì ngại ngùng một lời hứa cũ mà anh ta không thể nói với em sự thật?

Hạnh Dung nghĩ: Em hãy mừng là em đã có được một cơ hội để "chọn con đường sáng" mà đi. Chứ không như ông bà nói "Đường sáng không đi, đâm quàng vào bụi" - khi em mắc vào một mối quan hệ không rõ ràng, người đàn ông không thể từ bỏ gia đình, không thể chọn em - đó chính là một bụi gai không lối thoát đấy, em ạ!

Em còn trẻ, Hạnh Dung đoán vậy, em có tự do, em còn rất nhiều cơ hội để có một tình cảm trong sáng, lành mạnh và nhiều tương lai. Nếu không thể vứt bỏ, quăng đi, như em nghĩ, thì hãy để nó vào một cái hộp kỷ niệm, khóa nó lại, bỏ chìa khóa đi và bước tiếp, em nhé!

Hạnh Dung tin rằng sẽ có lúc em cảm ơn người đàn ông đó đã buông và cảm ơn mình đã mạnh mẽ, tỉnh táo.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI