Anh cương quyết chia tay khi tôi buột miệng đòi lại 400 triệu đã cho anh mượn

22/05/2022 - 19:00

PNO - Vết thương có lẽ đã có từ những trầy xước nhẹ cho đến khi ngày càng sâu, khiến người ấy có những hành động chia tay cương quyết như hiện nay.

Kính gửi chị Hạnh Dung.

Em và bạn trai yêu nhau một năm đã có dự định kết hôn. Anh đầu tư làm ăn thất bại nên hiện tại chưa có gì. Em thì kinh tế vững hơn anh, và có hỗ trợ anh 400 triệu để anh vực lại công việc. Mặc dù cũng chưa đem lại lợi nhuận, nhưng hiện tại anh cũng đã qua giai đoạn khó khăn ban đầu.

Gần đây vì một số vấn đề trục trặc, em có nóng giận và dùng lời lẽ không hay vô tình xúc phạm đến anh, đồng thời yêu cầu anh trả lại số tiền 400 triệu. Anh cũng đồng ý viết giấy nợ và nói lời chia tay em, vì như anh nói là em luôn coi thường anh, luôn nói chuyện với anh bằng giọng điệu của kẻ có tiền.

Anh nói anh nghèo thật, nhưng chưa bao giờ bất chấp vì đồng tiền. Em không muốn chia sẻ khó khăn với anh nữa thì thôi, anh sẽ kiếm đủ tiền trả nợ cho em. Còn về tình cảm, anh tuyên bố cắt đứt, vì anh không muốn vì tiền mà phải quỵ lụy ai.

Thật sự em không có ý như anh nghĩ, chỉ là lúc tức thời nóng giận, em hồ đồ nói ra lời không hay. Lúc chia tay, em phát hiện mình đang mang thai năm tuần. Em có nói anh, thì anh bảo con anh, anh sẽ có trách nhiệm. Nhưng tình cảm giữa hai đứa thì không còn nữa.

Vì em suy nghĩ nhiều nên hai tuần sau em sảy thai. Khi em báo thì anh có đến viện với em một lần, sau đó anh không qua lại, cũng không hỏi han gì thêm. Hiện tại tụi em sống chung. Từ lúc chia tay anh ra ngoài ở, nhưng đồ đạc anh vẫn để lại nhà, anh chỉ mang ít đồ cá nhân đi thôi.

Bây giờ em không biết phải làm sao? Vì anh hết tình cảm thật, hay là do em đã đụng chạm đến lòng tự trọng của đàn ông nên anh như vậy ạ?

Em mong chị cho em lời khuyên em phải làm sao bây giờ? Em còn thương anh nhiều và muốn anh quay về. Một tuần đầu em cũng nhắn tin níu kéo rất nhiều, em cũng đã xin lỗi nhưng anh kiên quyết không chấp nhận chị ạ.

Hà Phạm

Em Hà Phạm thân mến,

Với người đàn ông, lòng tự trọng có giá trị vô cùng quan trọng. Chấp nhận sự giúp đỡ của người phụ nữ mình yêu có lẽ đã là một điều khá khó khăn với anh ấy, và chỉ có tình yêu, với suy nghĩ em đã là một người thân yêu, một người hiểu và yêu thương mình, anh ấy mới vượt qua được tự ái để nhận sự chia sẻ của em. 

Tiền bạc luôn là một vấn đề yêu cầu cách cư xử, lời nói vô cùng tinh tế với nhau, nhất là trong trường hợp giữa hai người có một người khá hơn, một người còn nhiều khó khăn.

Tiếc rằng em đã hiểu ra điều này quá muộn. Bởi, trong cách người yêu em nói, việc này không chỉ diễn ra một lần, mà em đã "luôn" coi thường anh, nói chuyện với anh bằng giọng của người có tiền.

Và dù em phủ nhận việc em không tôn trọng anh ấy, em chỉ là nóng giận, hồ đồ, nhưng sâu xa, khi người con gái dám xúc phạm đến người con trai, và khi thỏa cơn nóng giận của mình lại mang chuyện tiền bạc ra để đòi, nó thật sự giống như một sự nhắc nhở, hạ thấp rất nặng nề: "Anh phải nhớ, anh là con nợ của tôi đấy. Và bất cứ lúc nào, tôi cũng có thể "hạ" anh xuống vì anh "nợ" tôi". 

Vết thương có lẽ đã có từ những trầy xước nhẹ cho đến khi ngày càng sâu, và đã là điều người ấy suy nghĩ cho đến khi có những hành động chia tay cương quyết như hiện nay.

Vết thương khi đã có, dù dùng đủ mọi cách chữa trị, cũng sẽ luôn để lại vết tích, nếu không phải là sẹo lớn. Đời sống vợ chồng sẽ còn khá nhiều những mối liên kết trách nhiệm và nghĩa vụ về vấn đề kinh tế.

Em có đảm bảo được rằng sẽ không bao giờ vết thương đó tấy lại, gợi nhắc trong mối quan hệ của hai người? Em có dám chắc rằng em sẽ không bao giờ "nóng giận, hồ đồ" nếu câu chuyện này được anh ấy bỏ qua? Em có chắc rằng có lúc nào đó trong đời sống vợ chồng, em và anh ấy cần đến sự giúp đỡ của nhau, thì mọi chuyện sẽ được nhẹ nhàng?

Chẳng nên níu kéo làm gì nữa em ạ. Vết thương này khó lòng xóa đi được hoàn toàn. Đó là chưa kể, với những gì anh ấy đã nói và đã làm, Hạnh Dung nghĩ là em có cố gắng níu kéo, chưa chắc đã có thể. Nó chỉ làm em mệt mỏi và đau đớn nhiều hơn.

Hãy nói một lời xin lỗi chân thành và buông tay, khép tình yêu này lại. Hãy tự trách bản thân mình, nhưng không phải để vật vã, theo đuổi, làm hại đến bản thân, mà để mai mốt sẽ không còn lặp lại sai lầm này nữa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(14)
  • Như nguyên 30-05-2022 08:54:32

    Bài viết hay, tình huống có thật

  • Hoàng Thuận 29-05-2022 19:37:27

    Một tình huống khó xử, ai xin lỗi trước người đó thua cuộc. Chuyện tình này nếu có kết đẹp cũng không bền vững được nên buôn cho cả hai.

  • Thanhky 28-05-2022 14:35:27

    Mình thấy chúc mừng cô ấy đứng hơn vì đàn ông có tự trọng hay gì đó mà người phụ nữ biết nói lỡ lời xin lỗi không có gì quá đáng mà lấy tiền lại cũng bình thường vì chưa kết hôn thì không trách được thứ 2 biết người đó có con nhưng anh ta cương quyết thì bạn nghĩ là chồng vợ rồi mà tính gia trưởng coi mình quan trọng hết sẽ lý Hôn trước sau thôi xã tuy đâu nhưng thời gian sẽ xoá bạn không nên sống thử nữa chỉ phụ nữ thiệt thôi kiếm người yêu mình và kết hôn anh ta là người không em bạn mình khẳng định đều ấy cả con anh ta nữa anh ta quá yêu bản thân và cái tôi anh ta thế nên vui khi bạn không lấy người như vậy .tiền làm rất khó nên giữ gìn trao cho người xúng đáng yêu bạn và con của bạn

    • nguyetnct

      Bạn nhìn thấu tim đen hắn. Tôi không đồng ý với Hạnh Dung khi khẳng định bạn cũng có lỗi xúc phạm hắn. Không phải trách mình. Quên hắn càng nhanh càng tốt.

  • Thảo 28-05-2022 09:15:18

    Mỗi người mỗi cảnh, moi tính cách khác nhau. Quan trọng là người chồng hay vợ có xứng đáng cho mình hy sinh hay không. Có những người đàn ông ích kỷ lợi dụng thì 1 đồng cũng nên lấy lại. Có những người đàn ông chân thành sống vì gia đình thì người vợ đã phạm sai lầm quá lớn. Trường hợp trong câu chuyện này thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu xứng đáng hay kg.

  • Nguyễn văn Báo 27-05-2022 23:41:57

    Em ở chung với anh ta, khi đã no xôi chán chè rồi thì cần gì nữa và viện đủ lý do để em chủ động bỏ anh ta và anh ta không có lỗi. Tốt nhất là chia tay và viết giấy vay nợ phải có thời gian trả để có cơ sở kiện ra tòa. Chỉ thương cho người con gái nhẹ dạ cả tin may mà không làm mẹ đơn thân đấy. Chúc em tìm lại được hạnh phúc...

  • Thai Hp 27-05-2022 21:22:52

    Anh Cương sẽ không bao giờ trở lại!

  • Nguyễn Thị Hoa 26-05-2022 12:33:33

    Chúc mừng anh chàng này đã nhận ra được tính cách của cô nàng sớm. Nếu đã kết hôn và có con cái với người có trách nhiệm khó chấm dứt mà sống cả đời với người vợ thị tiền như vậy quả là bất hạnh.

  • Trung Ngo Hong 25-05-2022 19:58:39

    Chị có phụ nữ là yếu đuối không để tâm còn đàn ông họ cương quyết rồi thì có xin lỗi bn lần đi nữa đều vô nghĩa tìm cho mình người mới thôi đừng bận tâm chi

  • Trung Ngo Hong 25-05-2022 19:57:31

    Gửi bạn trai của Hà Phạm
    B xử lý rất đúng. 14 năm trc Tôi cũng trải qua tình cảnh y như B.. Và Tôi đã cám ơn Cô gái tôi đã yêu. Chính Cô gái đó đã cho tôi tiếp thêm cho tôi nghìn vạn lần nghị lực để tôi có đc thành công hp của hnay. Chúc B nhanh thành công sk và hp

  • Mai Thiên Thủy 25-05-2022 19:55:07

    Người này đã không còn tình cảm với em đâu, em cũng không cần nói xin lỗi chỉ đơn giản là buông. Em sai từ lúc đưa hết tiền bạc cho anh ta chứ không phải lúc nói lời đòi lại. Vay trả là đương nhiên, nếu tự ái đừng có nhận tiền. Em cũng rút kinh nghiệm nhé. Sống tốt hơn và nghị lực hơn. Chuyện gì cũng có thể vượt qua, hơn nữa, chị còn thấy đây không phải người dành cho em.

  • Vương 25-05-2022 14:49:42

    Cá nhân mình là một người đàn ông , mình hiểu bạn , không đơn giản chỉ mình bạn sai, bản thân đối phương cũng phạm lỗi , nên bạn không kiềm đc bản thân trong khi nóng giận , đàn ông nếu đã thương bạn, khi nghe bạn mang thai đc 5 tuần , có lẽ ko có gì quan trọng bằng 2 mẹ con lúc này , mình từng thương lo cho bạn mình , tiền bạc lúc phát mãi đất ,bệnh ốm triền miên , bị đối sử bạc tệ , nhưng tình cảm nó làm con người vị tha , sau thì mình cũng nên đôi, con bệnh ung thư ,tiền chữa bệnh vợ kêu đưa cổ , sau lại đưa a trai làm ăn , còn đánh mình , con mất , tình cảm chân thành nên lòng vị tha lúc nào cũng dành cho cổ , sau thì vì tiền cô ấy cũng đi , mình đã phải quỳ lụy a cô ấy nhờ nói dùm , mong quay lại , tình cảm phải có lòng vị tha , yêu thương thật lòng , bạn hãy quên đi , vì người đó không đáng đâu , bạn cũng đã thương cũng đã cho họ , nhưng sĩ diện không tạo nên tình cảm bền vững đc , thân gửi

  • Kim 23-05-2022 01:54:35

    "Hãy nói một lời xin lỗi chân thành và buông tay, khép tình yêu này" chị Hạnh Dung nói rất hay và rất đúng bạn a. Hãy khép tình yêu này lại và cố gắng sửa lại tính tình. Người có tính hồ đồ, như bạn nói, khó lòng được tôn trọng.

    • Nga

      Khép lại đi bạn ơi, càng níu càng khổ, vì ít ra hai bạn vẫn chưa có con chung, rồi bạn sẽ tìm được nữa kia của mình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI