An Giang: Ăn chè miễn phí, 1 người tử vong do ngộ độc

08/02/2023 - 09:50

PNO - Ngày 8/2, Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, trong số những người bị ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí ở huyện Chợ Mới, 1 phụ nữ 63 tuổi (ngụ xã Long Điền A) đã tử vong do suy đa tạng sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, khi bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã tiên lượng tình hình bệnh nhân rất xấu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Ngoài bệnh nhân tử vong, hiện còn 3 người bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ điều trọ cho bệnh nhân bị ngộ độc chè ở An Giang
Bệnh nhân đang được điều trị 

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới, vào lúc 23g ngày 4/2, trung tâm tiếp nhận 1 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tiêu chảy, nôn ói. Qua khai thác, được biết trước đó bệnh nhân có ăn chè đậu trắng. Từ 1g - 19g ngày 5/2, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới tiếp nhận thêm 34 ca cùng triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy. Tất cả các bệnh nhân này đều ăn chè đậu trắng.

Sáng ngày 6/2, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới kết hợp với Trạm Y tế xã Long Điền A điều tra vụ ngộ độc trên và được biết chè đậu trắng do bà Nguyễn Thị Ánh T. (44 tuổi, ngụ xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) nấu.

Bà T. mua 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg dừa nạo sẵn, 24kg đường cát về nấu chè sau đó phát miễn phí cho người dân ở gần nhà và người đi đường (không xác định được số lượng người ăn).

Sau khi ăn chè, có 35 người ngộ độc nặng nhập viện Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới (trong đó 4 ca chuyển Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang), 53 người bị đau bụng nhẹ, tự mua thuốc uống, đến nay thì 1 người đã tử vong. 

Văn Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI