Ajinomoto Việt Nam triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại Khánh Hòa

27/05/2022 - 16:23

PNO - Ngày 26/5, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y Tế) và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được chính thức triển khai đến cán bộ y tế tại tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Ajinomoto
Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được chính thức triển khai đến cán bộ y tế tại tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Ajinomoto

Nhằm đóng góp vào nỗ lực chung để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em, từ năm 2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia ra mắt chương trình “Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em” bao gồm phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” và các nội dung chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe khác. Hiện tại, Phần mềm được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.

Giao diện website của chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em
Giao diện website của chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em

 Mục tiêu của chương trình là đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam. Vừa qua chương trình được chính thức triển khai cho các cán bộ y tế tại tỉnh Khánh Hòa.

219 lãnh đạo và cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh đã Khánh Hòa đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em; đồng thời nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức để triển khai phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng chương trình là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Ông Trịnh Ngọc Hiệp - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Khánh Hòa đánh giá cao lợi ích mà phần mềm mang lại - Ảnh: Ajinomoto
Ông Trịnh Ngọc Hiệp - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Khánh Hòa đánh giá cao lợi ích mà phần mềm mang lại - Ảnh: Ajinomoto

Bác sĩ CKII Trịnh Ngọc Hiệp - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Khánh Hòa - chia sẻ ý kiến về phần mềm: “Phần mềm này ra đời rất hữu ích, phù hợp với chương trình chuyển đổi số của ngành y tế, đồng thời giúp hoàn thành các chỉ tiêu về dinh dưỡng đặc biệt là dinh dưỡng trẻ em trong các nghị quyết của Đại hội Đảng cũng như các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội. Đối với chương trình này thì trung tâm sẽ là đầu mối để triển khai, chuyên môn cấp trên thì có Vụ Bà mẹ và Trẻ em, tiếp tới trung tâm sẽ là đơn vị chủ trì phối hợp với các sở ban ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ và các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập để phổ biến phần mềm này tới các bà mẹ mang thai, mẹ cho con bú để xây dựng thực đơn cho các cháu trong 7 đến 60 tháng tuổi”.

Được biết, sau hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia chương trình; đồng thời phối hợp đặt bàn hướng dẫn sử dụng phần mềm tại các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Ngọc Bảo

Nguồn: Ajinomoto

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI