Những hoạt động tạo lập giá trị chung Ajinomoto

11/03/2015 - 09:04

PNO - PN - Công ty Ajinomoto Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng nguyên tắc kinh doanh quan trọng, đó chính là việc tạo lập những giá trị chung cho cộng đồng thông qua chính hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Những giá...

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Bột ngọt AJI-NO-MOTO là một gia vị đa năng với mức giá phải chăng, hầu hết người tiêu dùng thuộc mọi thành phần trong xã hội đều có thể dễ dàng tiếp cận, mang đến những bữa ăn ngon và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hơn thế nữa, bột ngọt AJI-NO-MOTO được sản xuất từ những nguyên liệu có nguồn gốc nông nghiệp là mật mía và tinh bột khoai mì. Mỗi năm, công ty tiêu thụ khoảng 120.000 tấn tinh bột khoai mì, tương đương 5,5 % tổng sản lượng khoai mì toàn quốc và tiêu thụ 60.000 tấn mật mía đường, tương đương 10% sản lượng mía toàn miền Nam. Việc tiêu thụ một lượng lớn những nguyên liệu nông nghiệp này góp phần mang lại việc làm ổn định cho người nông dân.

Nhằm góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam và giữ cân bằng tự nhiên, công ty đã áp dụng “Chu trình sinh học khép kín” trong sản xuất cùng với việc phát triển sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học AMI-AMI và các sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp khác. Các sản phẩm này cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào, giúp cải tạo đất, từ đó tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp với chất lượng cao phục vụ trở lại cho sản xuất của công ty.

Thêm vào đó, với mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh bền vững và thân thiện với môi trường, từ nhiều năm qua, Công ty đã ban hành chính sách “Không phát thải”, với tỉ lệ chất thải được tái chế lên đến 99%. Từ năm 2014, công ty đưa vào vận hành lò hơi sinh học cung cấp hơi nước cho hệ thống sản xuất. Lò hơi sử dụng nguyên liệu phụ phẩm nông nghiệp là củi trấu, giúp tiết kiệm chi phí và hạn chế lượng khí thải độc hại ra môi trường, góp phần bảo vệ môi trường trong lành.

Nhung hoat dong tao lap gia tri chung Ajinomoto
Lò hơi sinh học sử dụng trấu lúa thân thiện môi trường

Đóng góp cho ẩm thực Việt Nam

Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm gia vị “ngon hàng đầu” từ sự thấu hiểu sâu sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Công ty đã đầu tư và đưa ra thị trường các dòng sản phẩm gia vị có giá trị thực sự đến người tiêu dùng. Điển hình là sản phẩm hạt nêm Aji-ngon, sử dụng nguyên liệu chiết xuất nước hầm xương và thịt trực tiếp sản xuất tại nhà máy.

Nhung hoat dong tao lap gia tri chung Ajinomoto
Sơ chế xương và thịt để sản xuất chiết xuất chiết xuất hầm xương phục vụ sản xuất hạt nêm Aji-ngon

Hơn nữa, với thế mạnh và kinh nghiệm trong việc phát triển ứng dụng sản phẩm và thực đơn, công ty còn cung cấp cho người tiêu dùng những thực đơn ngon miệng và thông tin về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm được chia sẻ qua chương trình Món Ngon Mỗi Ngày, các lớp học nấu ăn, các chương trình hội nghị, tham quan,… Thông qua những hoạt động này, công ty có thể đẩy mạnh ứng dụng và tính an toàn của sản phẩm, cũng như tăng cường hình ảnh của mình như một chuyên gia tư vấn về ẩm thực, dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe

Với thế mạnh trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp rất nhiều cho người Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng, hướng tới hiện thực hóa khát vọng “Eat well - Live well”.

Nổi bật là Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt. Thông qua dự án, công ty đã thiết lập mạng lưới các chuyên gia dinh dưỡng, hỗ trợ truyền thông cho cộng đồng những thông tin trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe.

Hay dự án Bữa ăn học đường nhằm cung cấp thực đơn chuẩn cân bằng về dinh dưỡng, giáo dục học sinh về kiến thức dinh dưỡng và xây dựng mô hình chuẩn Bếp ăn bán trú; hướng tới việc cải thiện sức khỏe và tầm vóc cho thế hệ tương lai thông qua dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý. Dự án đã được triển khai thành công tại TP HCM, Đà Nẵng và sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Nhung hoat dong tao lap gia tri chung Ajinomoto

Các em học sinh thưởng thức bữa ăn trưa theo thực đơn trong dự án bữa ăn học đường

NAM DƯƠNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI