Agribank tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào thanh toán các dịch vụ công

11/07/2020 - 09:50

PNO - Trong những năm qua, Agribank đã có những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần tạo nên diện mạo một ngân hàng bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp, gắn với các dịch vụ công (thuế, hải quan, Kho bạc Nhà nước, điện, nước…); qua đó, góp phần hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch minh bạch, hiệu quả, an toàn.

Thực hiện Đề án khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế” và “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công” của Chính phủ và kế hoạch, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Agribank đã phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan xây dựng Cổng thanh toán thuế điện tử (Agritax - Agribank Tax Payment System) để phục vụ thực hiện nộp thuế vào ngân sách Nhà nước (NSNN). Hệ thống này gồm giao dịch nộp thuế tại quầy, nộp thuế qua internet banking của Agribank và nộp thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Theo đó, hệ thống Agritax được triển khai đồng bộ, rộng khắp đến 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc từ nông thôn, thành thị cho đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo góp phần hỗ trợ khách hàng trong quá trình nộp thuế vào NSNN, giảm thời gian thu - nộp thuế, chỉ cần có thiết bị được kết nối internet, khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, tết.

Tiếp nối thành công từ thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Tổng cục Thuế, ngày 9/7/2018, Agribank đã phối hợp với Tổng cục Hải quan chính thức áp dụng dịch vụ Nộp thuế điện tử đối với thuế xuất nhập khẩu qua hệ thống internet banking. Dịch vụ này tạo điều kiện cho người nộp thuế là tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu có thể thực hiện và hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hoặc các điểm thu của cơ quan hải quan, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet, được ngân hàng xác nhận kết quả nộp thuế tức thời và được cơ quan hải quan hỗ trợ thông quan hàng hóa nhanh chóng theo quy định.

Sau nhiều năm triển khai, dịch vụ Nộp thuế điện tử đối với loại thuế xuất nhập khẩu qua hệ thống internet banking của Agribank giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và rút ngắn thời gian nộp thuế so với cách thức giao dịch tại quầy như trước đây. Đồng thời, loại hình này giúp giảm áp lực giao dịch trực tiếp tại ngân hàng và giúp các cơ quan hải quan quản lý việc thu thuế chính xác, hiệu quả hơn.

Theo thống kê của Agribank, năm 2019, Agribank đã triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử đạt kết quả như sau: có 160.000 tổ chức, doanh nghiệp đăng ký dịch vụ. Giao dịch nộp thuế thành công đạt 7.186.986 món với tổng số tiền nộp NSNN đạt gần 185.000 tỷ đồng. Việc triển khai dịch vụ nộp thuế qua Agritax đã giúp cơ quan nhà nước tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, giảm thời gian và giảm tải giao dịch nộp thuế trước đây, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu NSNN. Đặc biệt, Agribank đã mở rộng và triển khai trực tuyến tại tất cả các chi nhánh trong hệ thống Agribank các kênh điện tử cho khách hàng để thực hiện nộp thuế vào NSNN.

Việc triển khai thanh toán thành công các dịch vụ công qua Cổng thanh toán thuế điện tử, Tổng cục Hải Quan đã khẳng định vai trò, hiệu quả của Agribank đối với các chính sách thúc đẩy thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nhà nước tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, giảm thời gian và giảm tải giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt giao thông, xử lý thông tin thu nộp dịch vụ công nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu NSNN. Theo đó, từ ngày 1/6/2020, Agribank vinh dự được lựa chọn là 1 trong 3 ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank) được Chính phủ tin tưởng lựa chọn là kênh thanh toán trung gian với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đại diện Agribank, bằng việc triển khai tích hợp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Agribank cam kết đồng hành cùng hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong quá trình thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu, đẩy mạnh giao thương hàng hóa và hội nhập quốc tế. Với nền tảng công nghệ hiện đại, Agribank đảm bảo các giao dịch thanh toán dịch vụ công của khách hàng sẽ được tiến hành an toàn, nhanh chóng, thuận tiện và thông suốt. 

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới quy trình, tổ chức hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục, gia tăng tiện ích cho khách hàng; tiếp tục hướng dẫn khách hàng thanh toán các dịch vụ công qua internet banking, qua các Cổng thanh toán thuế điện tử, Tổng cục Hải Quan, Cổng dịch vụ công quốc gia… đáp ứng nhu cầu thanh toán, cũng như gia tăng tiện ích sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Hải Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI