Acecook Việt Nam nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng

11/10/2021 - 09:22

PNO - Dịch bệnh tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành thời gian qua bùng phát mạnh, gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Dù vậy, Công ty Acecook Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để đảm bảo hoạt động, đưa sản phẩm an toàn ra thị trường.

Duy trì sản xuất liên tục

Kể từ khi các tỉnh, thành bùng phát dịch lần thứ tư và từng bước thực hiện giãn cách xã hội, các nhà máy của Acecook Việt Nam ở cả Bắc, Trung, Nam đều áp dụng mô hình sản xuất “ba tại chỗ” cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định để duy trì sản xuất và cung ứng các sản phẩm chủ lực cho người tiêu dùng.

 
Chẳng hạn, công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại tất cả chi nhánh và nhà máy theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19, kiểm soát chặt chẽ công tác 5K đối với cán bộ, nhân viên công ty và khách hàng, nhà cung cấp khi ra vào công ty, nhà máy. Công ty còn trang bị hệ thống đo thân nhiệt tự động tầm soát hằng ngày khi vào nhà máy để đảm bảo an toàn, thay thế cách làm thủ công đo từng người. Định kỳ thực hiện việc tổ chức xét nghiệm nhanh kiểm soát nguy cơ lây nhiễm cho công nhân và tuyên truyền cho người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch tại nơi sản xuất. 
Acecook cũng đưa ra các giải pháp để có thể duy trì sản xuất trong những tình huống “đứt gãy” nguyên liệu hay trong những thời điểm gặp khó khăn khi cung ứng hàng hóa ra thị trường. Ví dụ, khi các đối tác vận tải của công ty có nghi vấn về sức khỏe dẫn đến tình trạng không đủ xe tải vận chuyển hàng hóa, gây ảnh hưởng đến việc giao hàng cho nhà phân phối, hệ thống siêu thị… 

Dù vậy, việc áp dụng mô hình sản xuất “ba tại chỗ” vẫn gặp nhiều khó khăn như các doanh nghiệp khác. Đó là khu vực sinh hoạt được trang bị trong thời gian rất ngắn, không có không gian riêng tư nên không thực sự thoải mái như ở nhà. Cộng với tâm lý người lao động lo lắng cho gia đình sau một thời gian dài ở lại nhà máy… Vì vậy, công ty cũng cố gắng thực hiện một số giải pháp nhằm khích lệ người lao động, chăm lo cho sức khỏe cũng như tinh thần của họ… và duy trì sản xuất liên tục.

Giữ ổn định giá bán

Với ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu mì ăn liền của người dùng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu cho người dân, Acecook đã sản xuất hết công suất có thể ngay cả trong điều kiện hạn chế, tập trung vào các sản phẩm chủ lực có tỷ trọng bán hàng cao. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện sản xuất “ba tại chỗ”, năng suất của công ty cũng bị sụt giảm rất nhiều so với bình thường, do số lượng lao động đăng ký “ba tại chỗ” chỉ chiếm một nửa tổng số lao động. 

Mặc dù có nhiều khó khăn và áp lực nhưng Acecook Việt Nam vẫn luôn thực hiện chủ trương tuyệt đối không vì lý do dịch bệnh mà thay đổi giá bán. Bên cạnh đó, để người tiêu dùng đa dạng món ăn và cân bằng dinh dưỡng, Acecook luôn gợi ý chế biến mì ăn liền cùng với thịt, trứng, rau… (tham khảo tại website acecookvietnam.vn và trang Facebook Acecook Việt Nam). 

Ngoài việc đảm bảo sản xuất, duy trì ổn định giá bán, công ty cũng xây dựng chính sách và quy chế lương đối với người lao động làm việc tại nhà, nếu người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh (F1, F0)… đều có chính sách hỗ trợ để mọi người an tâm. 

Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, chia sẻ: “Khi thực hiện sản xuất “ba tại chỗ”, vấn đề quan trọng là quan tâm sức khỏe và tinh thần của người lao động. Chúng tôi còn xem xét thực hiện khảo sát tâm lý của lực lượng lao động, hỗ trợ gia đình của họ… Ngoài ra, dịch COVID-19 cũng tác động lên nhiều mặt của chuỗi cung ứng, gây khó khăn trong việc nhập nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực hết sức có thể để cung cấp sản phẩm an toàn đến người dân Việt Nam”. 

Là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam cam kết luôn mang đến những sản phẩm đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại sự an tâm về sức khỏe cho người tiêu dùng. Hy vọng, bằng tất cả sự quyết tâm và đồng lòng, chung tay của toàn xã hội, Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và những điều tốt đẹp sẽ đến với Việt Nam cũng như toàn thế giới. 

Thanh Hương

Nguồn: ACV

 
Array ( [news_id] => 1447989 [news_title] => Acecook Việt Nam nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng [news_title_seo] => Acecook Việt Nam nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng [news_supertitle] => [news_picture] => acecook-viet-nam-no-luc-san-xuat-_1633881678.jpg [news_subcontent] => Công ty Acecook Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để đảm bảo hoạt động, đưa sản phẩm an toàn ra thị trường trong thời gian dịch COVID-19. [news_subcontent_seo] => Công ty Acecook Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để đảm bảo hoạt động, đưa sản phẩm an toàn ra thị trường trong thời gian dịch COVID-19. [news_headline] => Dịch bệnh tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành thời gian qua bùng phát mạnh, gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Dù vậy, Công ty Acecook Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để đảm bảo hoạt động, đưa sản phẩm an toàn ra thị trường. [news_content] =>

Duy trì sản xuất liên tục

Kể từ khi các tỉnh, thành bùng phát dịch lần thứ tư và từng bước thực hiện giãn cách xã hội, các nhà máy của Acecook Việt Nam ở cả Bắc, Trung, Nam đều áp dụng mô hình sản xuất “ba tại chỗ” cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định để duy trì sản xuất và cung ứng các sản phẩm chủ lực cho người tiêu dùng.

 
Chẳng hạn, công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại tất cả chi nhánh và nhà máy theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19, kiểm soát chặt chẽ công tác 5K đối với cán bộ, nhân viên công ty và khách hàng, nhà cung cấp khi ra vào công ty, nhà máy. Công ty còn trang bị hệ thống đo thân nhiệt tự động tầm soát hằng ngày khi vào nhà máy để đảm bảo an toàn, thay thế cách làm thủ công đo từng người. Định kỳ thực hiện việc tổ chức xét nghiệm nhanh kiểm soát nguy cơ lây nhiễm cho công nhân và tuyên truyền cho người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch tại nơi sản xuất. 
Acecook cũng đưa ra các giải pháp để có thể duy trì sản xuất trong những tình huống “đứt gãy” nguyên liệu hay trong những thời điểm gặp khó khăn khi cung ứng hàng hóa ra thị trường. Ví dụ, khi các đối tác vận tải của công ty có nghi vấn về sức khỏe dẫn đến tình trạng không đủ xe tải vận chuyển hàng hóa, gây ảnh hưởng đến việc giao hàng cho nhà phân phối, hệ thống siêu thị… 

Dù vậy, việc áp dụng mô hình sản xuất “ba tại chỗ” vẫn gặp nhiều khó khăn như các doanh nghiệp khác. Đó là khu vực sinh hoạt được trang bị trong thời gian rất ngắn, không có không gian riêng tư nên không thực sự thoải mái như ở nhà. Cộng với tâm lý người lao động lo lắng cho gia đình sau một thời gian dài ở lại nhà máy… Vì vậy, công ty cũng cố gắng thực hiện một số giải pháp nhằm khích lệ người lao động, chăm lo cho sức khỏe cũng như tinh thần của họ… và duy trì sản xuất liên tục.

Giữ ổn định giá bán

Với ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu mì ăn liền của người dùng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu cho người dân, Acecook đã sản xuất hết công suất có thể ngay cả trong điều kiện hạn chế, tập trung vào các sản phẩm chủ lực có tỷ trọng bán hàng cao. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện sản xuất “ba tại chỗ”, năng suất của công ty cũng bị sụt giảm rất nhiều so với bình thường, do số lượng lao động đăng ký “ba tại chỗ” chỉ chiếm một nửa tổng số lao động. 

Mặc dù có nhiều khó khăn và áp lực nhưng Acecook Việt Nam vẫn luôn thực hiện chủ trương tuyệt đối không vì lý do dịch bệnh mà thay đổi giá bán. Bên cạnh đó, để người tiêu dùng đa dạng món ăn và cân bằng dinh dưỡng, Acecook luôn gợi ý chế biến mì ăn liền cùng với thịt, trứng, rau… (tham khảo tại website acecookvietnam.vn và trang Facebook Acecook Việt Nam). 

Ngoài việc đảm bảo sản xuất, duy trì ổn định giá bán, công ty cũng xây dựng chính sách và quy chế lương đối với người lao động làm việc tại nhà, nếu người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh (F1, F0)… đều có chính sách hỗ trợ để mọi người an tâm. 

Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, chia sẻ: “Khi thực hiện sản xuất “ba tại chỗ”, vấn đề quan trọng là quan tâm sức khỏe và tinh thần của người lao động. Chúng tôi còn xem xét thực hiện khảo sát tâm lý của lực lượng lao động, hỗ trợ gia đình của họ… Ngoài ra, dịch COVID-19 cũng tác động lên nhiều mặt của chuỗi cung ứng, gây khó khăn trong việc nhập nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực hết sức có thể để cung cấp sản phẩm an toàn đến người dân Việt Nam”. 

Là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam cam kết luôn mang đến những sản phẩm đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại sự an tâm về sức khỏe cho người tiêu dùng. Hy vọng, bằng tất cả sự quyết tâm và đồng lòng, chung tay của toàn xã hội, Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và những điều tốt đẹp sẽ đến với Việt Nam cũng như toàn thế giới. 

Thanh Hương

Nguồn: ACV

[news_source] => [news_tag] => Acecook Việt Nam,sản xuất “ba tại chỗ”,COVID-19,công tác 5K [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-10-10 22:57:48 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-10-11 09:22:09 [news_relate_news] => 1445715,1435208,1432507, [newcol_id] => 29 [newevent_id] => 4 [newcate_code1] => thi-truong [newcate_code2] => all [news_copyright] => 1 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 143 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/acecook-viet-nam-no-luc-san-xuat-trong-mua-dich-cung-cap-san-pham-an-toan-cho-nguoi-tieu-dung-a1447989.html [tag] => Acecook Việt Namsản xuất ba tại chỗCOVID 19công tác 5K [daynews2] => 2021-10-11 09:22 [daynews] => 11/10/2021 - 09:22 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI