Á hậu Thiên Lý chia sẻ về hôn nhân với đại gia hơn 20 tuổi

26/08/2015 - 14:49

PNO - Nói về cuộc hôn nhân hiện tại với người chồng đại gia, Thiên Lý cho biết: "Không có gia đình nào hoàn toàn bình yên".

A hau Thien Ly chia se ve hon nhan voi dai gia hon 20 tuoi
Á hậu Thiên Lý xuất hiện tại Hà Nội. Ảnh Chí Linh

"Cú đúp" từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Khi Thiên Lý lên xe hoa cùng với đại gia Nguyễn Quốc Toàn - Việt kiều Canada và là con trai của nữ doanh nhân Tư Hường - nhiều người bảo cô Á hậu này "tốt phước". Nhưng ít người biết được rằng, so với gia thế của nhà chồng thì Thiên Lý cũng không hề kém cạnh. Bố cô là giảng viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên, mẹ là bác sĩ, còn anh trai, chị gái của Thiên Lý đã tốt nghiệp ngành Y và kiến trúc tại Mỹ. Không chỉ là gia đình trí thức, bố mẹ cô khi đó còn sở hữu một thương hiệu nhà hàng nổi tiếng tại quận Bình Thạnh, TPHCM.

Cũng như anh trai và chị gái, từ năm lớp 11, Thiên Lý đã sang Mỹ du học. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Thiên Lý còn nói tốt cả tiếng Pháp và từng có thời gian học trường song ngữ Việt-Pháp.

Lẽ ra cô sẽ theo học ngành ngoại giao như ông ngoại nhưng vì trường học quá xa nơi anh và chị ở nên cô đành chọn chuyên ngành truyền thông. Khi đang học thì Thiên Lý "bén duyên" với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Cuộc thi không chỉ mang lại danh hiệu Á hậu 2 cho Thiên Lý mà còn là cơ duyên gắn kết cô với người chồng hiện tại. Khi đó, công ty của bà Tư Hường chính là đơn vị mua bản quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Việt Nam.

Hỏi Thiên Lý, nếu không lấy chồng là doanh nhân thì có tham gia vào showbiz không, hay vẫn "đứng sau" như bây giờ. Cô nói rằng, nếu định mệnh không cho cô gặp ông xã ở cuộc thi năm đó thì có lẽ cô sẽ hoạt động trong showbiz, nhưng chắc chắn là không nhiều.

"Ngay từ khi tham gia cuộc thi này, tôi đã xác định không phải để tìm kiếm một chỗ đứng mà là để vượt qua nỗi sợ hãi. Bởi khi đó, tôi khá e ngại khi đứng trước đám đông. Thêm nữa là thân hình cũng hơi mập chứ chưa được cân đối. Chính vì vậy mà việc tham gia vào cuộc thi đã giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn, ăn uống điều độ, luyện tập để có được hình thể khỏe mạnh. Dù có sự thay đổi về tên tuổi sau cuộc thi, nhưng tôi vẫn quyết định quay trở lại Mỹ học tiếp mà không chọn cách lấy danh hiệu làm cơ hội để hoạt động showbiz", Á hậu Thiên Lý nói.

Không hối tiếc gì khi rời showbiz sớm

Lựa chọn này của Thiên Lý cũng là sự tiếp nối truyền thống gia đình có bốn thế hệ cùng sinh sống của cô. Bà Trương Mỹ An - mẹ Thiên Lý từng tâm sự rằng: "Có nhiều người chọn cách đầu tư làm kinh tế để có điều kiện lo cho con cái tốt hơn, nhưng ngay từ khi các con đi học thì chúng tôi đã xác định, con cái phải là sự đầu tư lớn nhất. Đầu tư vào học vấn thì có thể không giàu có nhưng bù lại, các con sẽ là người có nhân cách. Chúng tôi quan tâm đến việc làm người của các con hơn là làm quan".

Dù Thiên Lý từ nhỏ học thiên về khoa học tự nhiên và ngoại ngữ, nhưng bà vẫn định hướng cho con theo học các môn nghệ thuật. "Học nhạc có thể không phải để làm nhạc sỹ hay ca sỹ mà đơn giản là để phục vụ cho chính mình để nuôi dưỡng tâm hồn và yêu cuộc sống hơn. Sau này tôi cũng truyền đạt cho các con rằng, học để sau này còn biết mà dạy cho con cái”, bà Trương Mỹ An nói.

Xinh đẹp, thông minh nên bà Trương Mỹ An thầm mong mỏi Thiên Lý sẽ lấy được người đàn ông thông minh hơn con gái, bởi lo ngại "tâm lý chung của người đàn ông Việt Nam chẳng ai lại đi chấp nhận một người vợ hơn mình". Không chỉ được như ý muốn, chồng của Thiên Lý còn là người đàn ông thành đạt có tiếng trong giới kinh doanh ở TPHCM.

Từ năm 1999 đến nay, chồng cô là người tham gia điều hành nhiều công ty thành viên trong Tập đoàn Hoàn Cầu của bà Tư Hường. Hiện ông là Phó Chủ tịch Công ty TNHH Hoàn Cầu (Hoàn Cầu Group), và là Chủ tịch HĐQT của một ngân hàng trong tập đoàn này.

Nói về cuộc hôn nhân hiện tại với người chồng đại gia, Thiên Lý cho biết: "Không có gia đình nào hoàn toàn bình yên, nhưng nhìn lại cuộc sống của mình những năm qua, tôi thấy nó ổn định và cảm thấy may mắn khi mình được là một phần trong đó".

"Có rất nhiều người lấy làm tiếc khi tôi quyết định lập gia đình và làm bà mẹ ngay sau khi kết hôn. Nhưng tôi nghĩ, chuyện hôn nhân là định mệnh và nó diễn ra với tôi rất đúng thời điểm. Tôi chọn được người đàn ông hợp với mình, có sự đồng điệu về quan điểm sống, về truyền thống gia đình. Chính vì vậy mà dù không được hoạt động nhiều trong showbiz nhưng tôi chưa bao giờ thấy hối tiếc", Á hậu Dương Trương Thiên Lý nói.

Minh Nhật / Gia đình & Xã hội

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI