92,34% khách hàng bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ điện

25/04/2022 - 11:33

PNO - Số liệu này được Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) thông tin trong buổi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến báo chí do EVNHCMC tổ chức ngày 25/4.

Ảnh: EVNHCMC
Ảnh: EVNHCMC

Tại hội nghị, lãnh đạo EVNHCMC đã thông tin chi tiết tình hình tiêu thụ, phân tích và dự báo tình hình tiêu thụ điện; trình bày các giải pháp tiết kiệm điện và báo cáo công tác chuyển đổi số, kế hoạch ngầm hóa lưới điện... tại TPHCM trong thời gian tới.

Được biết, nhờ ứng dụng tốt công nghệ, từ năm 2017, EVNHCMC đã triển khai dịch vụ điện trực tuyến, khi khách hàng có yêu cầu về các dịch vụ về điện, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tuyến 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần thông qua các kênh: Website https://cskh.evnhcmc.vn/; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH của EVNHCMC, tổng đài 1900.54.54.54; trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo; Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM. Đến thời điểm hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến.

Qua đó, đơn vị cũng đã triển khai đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng các dịch vụ điện qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, qua website CSKH. Tính đến tháng 3/2022, EVNHCMC có 8.512/9.218 trường hợp khách hàng hài lòng (trên 3 sao), đạt tỷ lệ 92,34%.

Khi cài App EVNHCMC CSKH, khách hàng có thể theo dõi thông tin tình hình sử dụng điện, ước tính điện năng hằng tháng của hộ gia đình, đơn vị, doanh nghiệp... - Ảnh: EVNHCMC
Khi cài App EVNHCMC CSKH, khách hàng có thể theo dõi thông tin tình hình sử dụng điện, ước tính điện năng hằng tháng của hộ gia đình, đơn vị, doanh nghiệp... - Ảnh: EVNHCMC

Lãnh đạo EVNHCMC cho biết, để đảm bảo điện năm 2022, các đơn vị thành viên của Tổng công ty đang khẩn trương hoàn thành các công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện ngay trong quý I/2022 để không phải cắt điện kế hoạch (bảo trì) trong giai đoạn mùa khô năm 2022. Trong đó, chủ trương của EVNHCMC là phát huy tối đa hệ thống tự động hóa và điều khiển từ xa để vận hành linh hoạt hệ thống điện, đảm bảo kiểm soát độ tin cậy cung cấp điện năm 2022. Khi thi công các công trình sửa chữa, bảo trì và xây dựng mới lưới điện, Tổng công ty sẽ áp dụng triệt để các giải pháp không gây mất điện cho khách hàng như: sử dụng máy phát điện, máy biến áp lưu động, thi công live-line, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, thay chì FCO không mất điện… Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các đơn vị trực thuộc nghiêm chỉnh chấp hành theo phương châm “Chuyển tải trước, xử lý sự cố sau”, thời gian thực hiện đảm bảo dưới 5 phút.

Song song đó, lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định sẽ tiếp tục kiên trì việc rút ngắn thời gian cho tất cả các loại hình dịch vụ khách hàng. Cụ thể, về dịch vụ cấp điện mới hạ áp: thời gian cung cấp dịch vụ không quá 5 ngày làm việc, trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc. Cấp điện mới trung áp: thời gian cung cấp dịch vụ không quá 30 ngày làm việc.

Các dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 3 ngày làm việc. Các dịch vụ có chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 5 ngày làm việc.

Lãnh đạo EVNHCMC cũng thông tin trong giai đoạn 2023-2025, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện ngầm hóa với khối lượng 356km trung thế và 524km hạ thế. Đối với khu vực trung tâm quận 1, quận 3 và quận 5, EVNHCMC sẽ ngầm hóa toàn bộ lưới điện phân phối trong các ngõ hẻm đã quy hoạch ổn định. Ngành điện đang phối hợp cùng chính quyền địa phương nỗ lực tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân nhằm đẩy nhanh tiến độ các công tác ngầm hóa và chỉnh trang mỹ quan đô thị, góp phần mang lại sự thông thoáng, hiện đại, an toàn cho các tuyến đường của TPHCM.

Diệp Chi

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI