9 quan niệm sai lầm về tình dục mà người trưởng thành cũng lầm tưởng

12/04/2019 - 18:00

PNO - Tình dục là chủ đề có sức hút rất lớn, song theo các chuyên gia giáo dục giới tính, có những quan niệm sai lầm về chuyện yêu mà ngay cả người trưởng thành cũng không hiểu chính xác.

1. "Tự xử" khi đang có mối quan hệ có nghĩa bạn tình không đủ thu hút

Sự thật: Dù bạn độc thân hay đang có mối quan hệ vợ chồng hoặc có người yêu, thì việc "tự xử" để thỏa mãn là điều hết sức bình thường, lành mạnh và là một phần của đời sống tình dục, theo nhà trị liệu tình dục Janet Brito.

Việc phát hiện đối tác của bạn thủ dâm không có nghĩa họ không hài lòng với tình trạng đời sống chăn gối hiện tại, cũng không phải là điều gì quá lớn đáng để băn khoăn. Nhiều người thường cho rằng bạn tình của mình thủ dâm đồng nghĩa với việc họ không thấy đối phương đủ hấp dẫn, từ đó cảm thấy thiếu an toàn trong mối quan hệ và nghi ngờ bản thân. Thực tế, thủ dâm là một hình thức biểu hiện tình dục hoàn toàn bình thường cả khi độc thân hay khi ở trong một mối quan hệ.

Thậm chí, việc thủ dâm còn có thể cải thiện mối quan hệ và kết nối về mặt thể xác với bạn tình. Thủ dâm có tác dụng giúp thư giãn, cũng như cho phép chúng ta tìm hiểu về cơ thể mình. Hiện tượng này chỉ đáng lo ngại khi nó hoàn toàn thay thế cho việc quan hệ chăn gối với bạn tình mà thôi.

9 quan niem sai lam ve tinh duc ma nguoi truong thanh cung lam tuong
Ảnh minh họa

2. Âm đạo và âm hộ là một

Sự thật: Thông thường, nhiều người sử dụng thuật ngữ “âm đạo” để chỉ toàn bộ khu vực sinh dục nữ, điều đó là không chính xác.

Giáo sư tình dục học Ericka Hart chỉ rõ: Bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ được gọi là âm hộ và những bộ phận ẩn bên trong, không thấy được gọi là ống âm đạo (gọi tắt là âm đạo). Lỗ âm đạo thực sự chỉ là một phần của âm hộ; âm đạo kết nối các bộ phận bên ngoài (âm hộ) với các bộ phận bên trong như tử cung.

3. Âm vật chỉ là một “cục bướu” nhỏ xíu

Sự thật: “Cục bướu” nhìn thấy được bằng mắt thường chỉ là một phần nhỏ của mạng lưới âm vật lớn hơn, hầu hết được ẩn bên trong.

Phần lớn mọi người đều không biết rằng âm vật không chỉ là “cục bưới” ở phía trên âm hộ. Thực ra, âm vật còn nằm ẩn trong môi âm hộ và bụng dưới. Ở một số phụ nữ, bộ phận này có thể dài đến 12,7 cm (độ dài trung bình của dương vật).

9 quan niem sai lam ve tinh duc ma nguoi truong thanh cung lam tuong
Ảnh minh họa

 4. Tình dục giống như trong phim khiêu dâm

Sự thật: Đối với những người trẻ tuổi, hiểu biết đầu tiên của họ về tình dục có thể đến từ những bộ phim khiêu dâm. Các “cuộc vui” đầy hoan lạc, đạt cực khoái một cách dễ dàng… như trong phim “cấp 3” trở thành một sự thật hiển nhiên với họ. Nhưng những điều trong thực tế hoàn toàn khác biệt. Theo kết quả một cuộc khảo sát năm 2016 tại London, 39% thanh thiếu niên được hỏi cho biết, họ muốn bắt chước những điều đã xem trong phim khiêu dâm.

Các chuyên gia khẳng định, tình dục trong đời thực khác hoàn toàn với khía cạnh giải trí. Nó liên quan đến sự giao tiếp, hiểu biết về cơ thể của chính mình cùng nhiều vấn đề khác. Chuyện chăn gối không thể lúc nào cũng hoàn hảo, và nam giới cũng chẳng phải trung tâm trong những cuộc vui.

5. Nam giới không thích “yêu” bạn tình bằng miệng

Sự thật: Chuyên gia tình dục và tác giả của nhiều công trình nghiên cứu Ian Kerner cho hay đây là điều không chính xác. Ông khẳng định đã nói chuyện với hàng nghìn người đàn ông để hiểu được quan niệm của họ về "oral sex”. Phần lớn người được hỏi tỏ ra thích thú với chuyện này. Một số người lo lắng về kỹ năng của mình, song hầu hết đàn ông đều cho hay, họ cảm thấy “oral sex” là điều rất hấp dẫn, thậm chí nhiều người nói rằng nếu phải chọn, họ thích làm người “cho đi” hơn là “nhận lại”.

Kết quả cuộc khảo sát năm 2016 với sự tham gia của 900 người đàn ông Canada củng cố thêm nhận định này khi có tới 93% người được hỏi cho biết “yêu” bạn tình bằng miệng khiến họ thích thú. Mặt khác, 95% phụ nữ trong một khảo sát cho hay họ cảm thấy vô cùng thỏa mãn khi được “oral sex” bởi bạn tình của mình.

9 quan niem sai lam ve tinh duc ma nguoi truong thanh cung lam tuong
Ảnh minh họa

6. Phụ nữ không quan tâm đến việc đạt cực khoái như nam giới

Sự thật: Nhu cầu đạt cực khoái của phụ nữ là có thật. Khảo sát năm 2017 trên 52.000 người trưởng thành đa dạng giới tính cho thấy phụ nữ dị tính là nhóm ít đạt cực khoái nhất so với những nhóm giới tính khác. Tỉ lệ phụ nữ “thẳng” thường xuyên hoặc luôn luôn “lên đỉnh” khi quan hệ chỉ ở mức 65%. Con số này ở nhóm đàn ông “thẳng” là 95%, nhóm đàn ông đồng tính là 89% và phụ nữ đồng tính là 86%.

Thực tế này không bắt nguồn từ việc phụ nữ không thích đạt cực khoái. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, như thiếu “màn dạo đầu”, thiếu sự kích thích vào “cô bé”, hoặc giao tiếp hạn chế với đối tác… Chưa kể đến việc nhiều người quan niệm việc lên đỉnh của nữ giới không thực sự cần thiết như đối với nam giới.

Người ta thường nói rằng đàn ông tập trung vào việc cực khoái nhiều hơn phụ nữ khi quan hệ tình dục, và phụ nữ không cần phải đạt cực khoái nhiều như đàn ông. Nhưng thiếu cực khoái khi quan hệ tình dục là một trong những điều chưa ưng ý phổ biến nhất của phụ nữ.

7. Chuyện ấy chỉ tuyệt khi đôi bên cùng “lên đỉnh”

Sự thật: “Lên đỉnh” không phải khía cạnh thú vị duy nhất của chuyện chăn gối. Dù cuộc truy hoan không kết thúc với việc đạt cực khoái, đôi bên vẫn có thể cảm thấy hết sức thoải mái. Sex có rất nhiều khía cạnh vượt ra ngoài thể chất hoặc song song với thể chất, nhà trị liệu giới tính - tình dục Liz Afton cho hay.

9 quan niem sai lam ve tinh duc ma nguoi truong thanh cung lam tuong
Ảnh minh họa

8. Phim khiêu dâm gây rối loạn cương dương ở nam giới trẻ tuổi

Sự thật: Chưa có bằng chứng khoa học đáng tin cậy nào chứng minh rằng phim khiêu dâm gây ảnh hưởng tồi tệ đến thần kinh, gây rối loạn cương dương ở nam giới.

9 quan niem sai lam ve tinh duc ma nguoi truong thanh cung lam tuong
Ảnh minh họa

Rối loạn cương dương có thể đến từ nguyên nhân sinh lý hoặc tâm lý. Đối với những người đàn ông trẻ tuổi, tình trạng này thường do vấn đề tâm lý. Sự lo lắng, căng thẳng gây ra vấn đề rối loạn cương dương ở nhiều người đàn ông, và có rất nhiều điều khiến họ lo lắng, đặc biệt với những người trẻ tuổi, như thiếu kinh nghiệm, không tự tin về cơ thể, áp lực phải thể hiện tốt, so sánh bản thân với người khác…

9. Có sở thích tình dục đặc biệt đồng nghĩa với bệnh hoạn

Sự thật: Các sở thích tình dục tương tự như trong bộ phim “50 Sắc thái” là khá phổ biến, và không hề đáng lên án, kỳ thị hoặc bị phán xét là bệnh hoạn.

Jesse Kahn, nhà trị liệu và giám đốc của Tập đoàn Trị liệu Giới tính và Tình dục cho biết, những sở thích sex như vậy ngày càng được coi là chính thống. Mọi người đang dần thoải mái hơn trong việc bộc lộ xu hướng tình dục của mình, và chính các sở thích này cũng sẽ giúp đời sống chăn gối trở nên phong phú hơn.

Lan Phương (theo Huffpost) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.