81 họa sĩ chung tay xây nhà cho đồng bào khó khăn

25/06/2023 - 08:14

PNO - Từ tiền bán tranh, các họa sĩ sẽ trích 50% để xây 10 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế.

 

Triển lãm này là một trong những triển lãm trực tuyến do Quỹ Gieo nhà Gặt nhà phát động thực hiện.
Triển lãm này là một trong những triển lãm trực tuyến do Quỹ Gieo nhà Gặt nhà phát động thực hiện. Năm nay có 81 họa sĩ tham gia với 100 tác phẩm. Đây là tranh vẽ phố ở Hà Nội với những gam màu rực rỡ của họa sĩ Quách Chiến Thắng. 
Triển lãm mang tên Cây đời mãi xanh 2023. Họa sĩ Chu Đức Thắng với tác phẩm phong cảnh Buổi trưa ở Cao Bằng
Triển lãm mang tên Cây đời mãi xanh 2023. Họa sĩ Chu Đức Thắng với tác phẩm phong cảnh Buổi trưa ở Cao Bằng mang đến vẻ đẹp thanh bình của vùng cao với gam màu xanh làm chủ đạo. 
Các hoạ sĩ sẽ trích 50% doanh thu từ việc bán tranh để xây 10 căn nhà cho các hộ dân khó khăn ở tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. Mục tiêu đặt ra của nhóm hoạ sĩ là 500 triệu đồng, tương ứng 50 triệu đồng/căn nhà. Hoạ sĩ Mai Xuân Oanh tham gia với tác phẩm Xuân cao nguyên với phong cảnh hoa xuân vùng cao Tây Bắc.
Các họa sĩ sẽ trích 50% doanh thu từ việc bán tranh để xây 10 căn nhà cho các hộ dân khó khăn ở tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. Mục tiêu đặt ra của nhóm họa sĩ là 500 triệu đồng, tương ứng 50 triệu đồng/căn nhà. Họa sĩ Mai Xuân Oanh tham gia với tác phẩm Xuân cao nguyên tái hiện phong cảnh hoa xuân vùng cao Tây Bắc.
Họa sĩ Ngụy Đình Hà tham gia với một bức tranh chân dung em bé mang tên Đường về nhà vẽ chân dung em bé vùng cao với bảng màu tương phản rực rỡ.
Họa sĩ Ngụy Đình Hà tham gia triển lãm với tác phẩm Đường về nhà vẽ chân dung em bé vùng cao với bảng màu tương phản rực rỡ. Được thành lập từ năm 2018 do họa sĩ Ngô Trần Vũ khởi xướng, đến nay Quỹ Gieo nhà Gặt nhà đã quyên góp thành công hơn 3 tỷ đồng xây hơn 60 căn nhà cho người nghèo tại Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế với kinh phí 50 triệu đồng/căn.
họa sĩ Lê Kinh Tài mang đến tác phẩm vẽ trên đĩa gốm mang tên Fishman.
Họa sĩ Lê Kinh Tài mang đến tác phẩm vẽ trên đĩa gốm mang tên Fishman.
Họa sĩ Trần Nhật Thăng mang đến triển lãm một tác phẩm đặc biệt với kích thước lớn với chủ đề Vitarka Mudra - Biện minh thủ ấn. Đây là một tác phẩm quan trọng trong bộ tranh triển lãm cá nhân của anh vừa qua, nối dài mạch tư duy vẽ trừu tượng suốt 30 năm. Tác phẩm đặt chân dung tượng Đức Phật trên nền tranh trừu tượng, đưa thực vào trừu tượng. Tư duy logic biến mất, không còn tại sao, thế này thế kia. Đó là trực giác, trực cảm. Bức tranh có giá trị rất cao 700 triệu đồng, dự kiến sẽ đóng góp rất lớn cho chương trình từ thiện nếu đấu giá thành công.
Họa sĩ Trần Nhật Thăng giới thiệu tác phẩm đặc biệt với kích thước lớn có chủ đề Vitarka Mudra - Biện minh thủ ấn. Đây là một tác phẩm quan trọng trong bộ tranh triển lãm cá nhân của anh vừa qua, nối dài mạch tư duy vẽ trừu tượng suốt 30 năm. Bức tranh trị giá 700 triệu đồng, dự kiến sẽ đóng góp lớn cho hoạt động thiện nguyện xây nhà, nếu được đấu giá thành công.
Cũng với đề tài vẻ đẹp con người, hoạ sĩ Lô Thưởng vẽ
Cũng với đề tài vẻ đẹp con người, họa sĩ Lô Thưởng vẽ hình ảnh người phụ nữ địu em bé trên lưng, mang đậm âm hưởng vùng cao. 
Họa sĩ Bùi Tiến Tuấn, người con của Quảng Nam, tham gia với bức tranh lụa Ngàn cánh hạc vẽ phần lưng của cô gái nên nền áo lộng lẫy như mây. Anh là họa sĩ có đóng góp nhiều năm cho Quỹ Gieo nhà Gặt nhà để xây nhà cho người nghèo trên quê hương Quảng Nam với những tác phẩm quan trọng trong bộ sưu tập tranh gây quỹ.
Họa sĩ Bùi Tiến Tuấn nhiều năm tham gia hoạt động này vì là người con của Quảng Nam. Năm nay, anh đóng góp tranh lụa Ngàn cánh hạc với những gam màu tươi tắn, bắt mắt. 
Họa sĩ Phạm Thành vẽ phong cảnh vùng cao trên chất liệu sơn mài.
Họa sĩ Phạm Thành vẽ phong cảnh vùng cao trên chất liệu sơn mài.
Họa sĩ Hồ Hưng tham gia triển lãm với bộ tranh trực họa về Tây Nguyên. Triển lãm “Cây đời mãi xanh” 2023 khai mạc từ ngày 25-6, kéo dài trong 3 tuần, sẽ đồng loạt được triển khai trên Facebook của nhóm Vietnam Art Space, All about Art and Artists và trang cá nhân của họa sĩ Ngô Trần Vũ.
Họa sĩ Hồ Hưng tham gia triển lãm với bộ tranh trực họa về Tây Nguyên. Triển lãm Cây đời mãi xanh 2023 khai mạc từ ngày 25/6, kéo dài trong 3 tuần, sẽ đồng loạt được triển khai trên Facebook của nhóm Vietnam Art Space, All about Art and Artists và trang cá nhân của họa sĩ Ngô Trần Vũ.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI