Vương miện đắt giá hơn trăm tuổi của Lâm Thanh Hà, Lưu Gia Linh được triển lãm công khai

09/04/2023 - 10:26

PNO - Hai nữ diễn viên gạo cội cho mượn những vật phẩm đắt giá bậc nhất trong bộ sưu tập trang sức của họ để thực hiện triển lãm.

 

Một buổi triển lãm các vương miện, phụ kiện, đồng hồ... đắt giá từ các gia đình hoàng gia, người nổi tiếng sắp được tổ chức tại Bảo tàng Cung điện Hồng Kông
Một buổi triển lãm các vương miện, phụ kiện, đồng hồ... đắt giá, trong đó có vật phẩm đến từ các gia đình hoàng gia, người nổi tiếng, sắp được tổ chức tại Bảo tàng Cung điện Hồng Kông

Bảo tàng Cung điện Hồng Kông kết hợp với một thương hiệu lớn tổ chức buổi triển lãm, trưng bày 300 tác phẩm của thương hiệu này từ thế kỷ 19 đến nay, bao gồm: trang sức, đồng hồ, phụ kiện... bên cạnh các bộ sưu tập đến từ các gia đình hoàng tộc trên thế giới. Đặc biệt, 2 nữ diễn viên Lâm Thanh Hà, Lưu Gia Linh cũng cho mượn các vật phẩm nằm trong bộ sưu tập cá nhân để phục vụ triển lãm này.

Trước thềm sự kiện này, họ đã chụp một loạt ảnh để quảng bá, chọn những vật phẩm ý nghĩa, đặc biệt. Lâm Thanh Hà cho biết vật phẩm bà cho mượn có ý nghĩa quan trọng trong một số cột mốc của cuộc đời bà. Trong đó, chiếc vương miện bà đội được ra đời năm 1919, làm bằng bạch kim, khảm kim cương.

Lâm Thanh Hà từng đội món phụ kiện này trong sinh nhật lần thứ 60 của mình. Vương miện ban đầu thuộc sở hữu của hoàng gia, sau đó được nữ diễn viên mua lại, và trở thành vật thừa kế của gia tộc.

Diễn viên Lâm Thanh Hà và chiếc vương miện ra đời năm 1919
Diễn viên Lâm Thanh Hà và chiếc vương miện ra đời năm 1919

Chiếc vương miện thuộc sở hữu của diễn viên Lưu Gia Linh ra đời năm 1906. Lưu Gia Linh rất thích thiết kế này khi đội thử trong một sự kiện vào tháng 5/2018. Sau đó, khi biết tuổi đời của vương miện, Lưu Gia Linh quyết định mua ngay.

Giá của chiếc vương miện này được đoán rất đắt. Lưu Gia Linh từng cho biết không dám tiết lộ với chồng - diễn viên Lương Triều Vỹ về giá của nó. Vương miện này từng xuất hiện trong một triển lãm vào năm 2019 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Lưu Gia Linh không dám nói với chồng về giá mua chiếc vương miện được chế tác năm 1906
Lưu Gia Linh không dám nói với chồng về giá chiếc vương miện được chế tác năm 1906

Người thứ ba cho mượn vật phẩm phục vụ triển lãm này là Hà Siêu Quỳnh, con cả của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân. Vương miện của bà được chế tác năm 2012, bằng bạch kim, kim cương và ngọc lục bảo Taj Mahan (nặng 141,13 carat) bên trên có chạm khắc hoa cúc, hoa sen, cành lá. Vương miện này được bán đấu giá năm 2019. Một người đã mua nó với giá 12,7 triệu NDT (tương đương 44,5 tỷ đồng), nhưng không được tiết lộ danh tính. Sau đó, Hà Siêu Quỳnh đã mua lại vương miện này.

Triển lãm dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4.

Chiếc vương miện của Hà Siêu Quỳnh
Chiếc vương miện của Hà Siêu Quỳnh có phần ngọc lục bảo được chế tác kỳ công

Trung Sơn (theo HK01)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI