8 cách tái sử dụng đồ cũ thành đèn trang trí đẹp và tiết kiệm

07/01/2022 - 09:39

PNO - Tạo ra ánh sáng mà bạn yêu thích từ những vật dụng cũ để làm mới không gian đón Tết.

Nếu bạn thích trang trí, hãy sử dụng lại những món đồ cũ để tạo đồ đạc tùy chỉnh của riêng bạn. Nó không chỉ là một cách hợp lý để thể hiện khả năng sáng tạo của bạn mà còn cho phép bạn có được những sản phẩm trưng bày độc nhất vô nhị. Dưới đây là 9 cách sáng tạo để biến những món đồ không còn sử dụng thành những chiếc đèn của riêng bạn.

1. Đèn từ những tấm đan hay giỏ đan:

1

Những tấm lát được gắn vào nhau theo hình gợn sóng hay một chiếc giỏ đan lát trang trí trong nhà có thể được hô biến thành đèn treo trần nhà ấn tượng.

2. Các thanh sắt hình khối: 

Một hay nhiều bóng đèn với phần vỏ bằng kim loại tái chế mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng sang trọng cho căn bếp hay bất kỳ khu vực nào trong ngôi nhà bạn.

3. Làm mới đèn chùm cổ

1
1

Nếu bạn tìm thấy một thiết chiếc đèn cũ và không còn hoạt động được, hãy đánh bóng và thay thế nó bằng một vài sự sáng tạo đơn giản (như hình).

4. Những chiếc rổ mây

1
1

Chỉ cần úp ngược một chiếc rổ/giỏ mây, khoét một lỗ để xỏ dây điện vào và bạn đã có một chiếc đèn bằng mây không đụng hàng. Để làm mới chất liệu này, bạn có thể ngâm rổ/giỏ mây trong dung dịch xà phòng lỏng khoảng 2-3 tiếng, dùng bàn chải chà nhẹ, xả sạch, phơi khô trước khi khoét lỗ.

5. Các vật trang trí bằng kim loại:

 

1
1

Tạo đèn treo tường từ một lon bia hay những vật trang trí bằng kim loại mang lại cảm giác ấm áp và lịch sử. Đừng lo lắng vì bạn không sở hữu những vật trang trí cùng kích thước, họa tiết, màu sắc... sự không hoàn hảo này mang đến sự phá cách ấn tượng. 

6. Những chiếc chai:

Giữ chặt một bóng đèn bên trong lọ thủy tinh, sau đó treo một (hoặc nhiều) bóng đèn từ bộ đèn chiếu sáng mặt dây chuyền trong phòng ngủ, phòng ăn hoặc phòng khách. Để những bộ đèn này thêm sinh động, bạn có thể xem xét việc sơn màu cho chúng.

7. Tô/chén phong cách vintage:

Những chiếc tô bằng kim loại hay tô đất đều có thể trở thành đèn treo tường độc đáo. Nếu sử dụng nguyên liệu này, bạn cần cẩn thận khi khoét lỗ.

8. Đèn rổ dây

1
1

 

1

Khi được tái sử dụng làm đèn chiếu sáng mặt dây chuyền, các giỏ dây phân phối ánh sáng rộng khắp căn phòng. Đồ đạc cổ điển tự làm này rất phù hợp để mang phong cách trang trại vào nhà bếp hoặc phòng ăn. Để có cái nhìn bóng bẩy hơn, hãy sơn giỏ dây theo màu bạn muốn trước khi treo.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI