Những cách bố trí nội thất giúp căn hộ trông rộng rãi hơn

23/06/2023 - 07:45

PNO - Một số ý tưởng thiết kế mới nhất sẽ giúp căn hộ studio của bạn đầy đủ tiện ích nhất mà vẫn gọn gàng và rộng rãi.

 

Trong một căn hộ nhỏ, rất dễ khiến các phòng có cảm giác như chuồng thỏ, và những không gian ở phía sau sơ đồ tầng của bạn có cảm giác thiếu ánh sáng. Đó là trường hợp của căn hộ studio này ở Melbourne, Australia, và dưới bàn tay của các kiến ​​trúc sư tại tsai Design, chỉ có một cách hành động duy nhất - mở rộng không gian.
Căn hộ studio thường có mức giá mềm hơn các căn hộ khác trong cùng một chung cư và diện tích cũng nhỏ hơn. Song, giá căn hộ này khá phù hợp với người có thu nhập tầm trung muốn có nhà tại các quận trung tâm thuận tiện đi làm hay đưa đón con đi học. 
Nhìn lướt qua ngôi nhà hiện đại này và có lẽ bạn sẽ tự hỏi - phòng ngủ bây giờ ở đâu? Chà, chiếc giường đã được tích hợp vào căn hộ siêu nhỏ này một cách siêu thông minh. Trong thực tế, bạn có thể không phát hiện ra nó ở tất cả. Trên thực tế, có tất cả các loại ý tưởng thiên tài cho không gian sống nhỏ trong căn hộ này. Thực hiện chuyến tham quan đầy đủ bên dưới, sau đó đi đến cuối bài viết này để tìm hiểu chính xác vị trí của chiếc giường.
Mỗi gia đình nhỏ thường có từ 2-4 người. Một số gia chủ lựa chọn tích hợp không gian, một số khác lựa chọn chia ngôi nhà thành hai tầng nhờ nội thất - khiến không gian khá kín, bí và nhiều đồ đạc. Các nhà thiết kế đã đưa ra một số lời khuyên để hack không gian căn hộ studio trong năm 2023. 
1. TỦ QUẦN ÁO 'LỐI VÀO' căn hộ màu trắng hiện đại  (Tín dụng hình ảnh: Tess Kelly. Thiết kế: tsai Design) Trong cách bố trí mới, không có lối vào căn hộ riêng biệt nào để chào đón bạn vào không gian, nhưng thay vì chủ sở hữu bước vào và phải ném áo khoác lên ghế dài, Jack Chen đã giới thiệu một phần lưu trữ, cũng cho phép nhà bếp tối giản hơn thiết kế, quá.
“Nó có một vài chức năng,” Jack nói thêm. 'Nó chứa tủ lạnh, tủ đựng thức ăn kéo ra được, tủ đựng áo khoác và tủ đựng đồ lớn nói chung như máy hút bụi chẳng hạn.'

1. Thêm một chiếc tủ có tông màu với màu tường và chiều cao tương đối ở lối vào thay vì một chiếc ghế dài. Chiếc tủ này không chỉ đảm nhận nhiệm vụ treo cất áo khoác, giày, dép, túi xách mà việc phân chia các kệ bên trong có thể giúp bạn đặt một số đồ điện gia dụng hay thức ăn vặt, thậm chí, bạn có thể cất một số vật dụng theo mùa ở các kệ cao nhất trong tủ.

2. BÀN ĂN LINH HOẠT  Hình ảnh 1 trên 2 bàn ăn gấp (Tín dụng hình ảnh: Tess Kelly. Thiết kế: tsai Design) một bàn ăn gấp ra (Tín dụng hình ảnh: Tess Kelly. Thiết kế: tsai Design) Một chiếc bàn lớn có thể chiếm hết không gian ăn uống và phòng khách của căn hộ , nhưng để thỉnh thoảng có thể tổ chức một bữa tiệc tối, các nhà thiết kế đã thực hiện một cách tiếp cận riêng biệt để trang trí nội thất cho không gian này. Chúng tôi đã thiết kế riêng bàn ăn cho căn hộ, Jack nói với chúng tôi. 'Bàn thả lá là một chiếc bàn gấp trang nhã dành cho hai người có thể mở rộng thành bàn ăn cho sáu người trở lên khi cần thiết.'
1

Bàn ăn linh hoạt: Một chiếc bàn ăn lớn có thể chiếm hết không gian ăn uống và phòng khách của căn hộ nhưng một chiếc bàn vừa vặn cho các thành viên sẽ khiến các cuộc tụ tập cùng bạn bè hay gia đình mất vui. Cách tốt nhất là ưu tiên một chiếc bàn ăn có thể gấp lại khi ít người dùng và mở rộng khi số thành viên hay khách mời tăng.

3. CÁI NÀY QUẤN QUANH MẶT BÀN  một bọc xung quanh mặt bàn giữa nhà bếp và phòng tắm  (Tín dụng hình ảnh: Tess Kelly. Thiết kế: tsai Design) Thay vì kết thúc mặt bàn bếp ở cuối dãy nhà, các kiến ​​trúc sư đã thiết kế không gian sao cho các bề mặt bao quanh để kết hợp cả bàn trang điểm trong phòng tắm . Nó có vẻ giống như một chi tiết nhỏ, nhưng nó không chỉ tối đa hóa không gian trên mặt bàn, mà còn tăng thêm khả năng lưu trữ và tránh sự lộn xộn thị giác trong phòng tắm, tất cả đều giúp những căn phòng này có cảm giác rộng hơn.   Jack nói: “Việc mở rộng không gian quầy giúp tạo ấn tượng về một không gian rộng lớn hơn. 'Tất cả cùng dài 22 feet.'

Kệ xuyên suốt từ phòng bếp đến phòng tắm: Thay vì kết thúc không gian quầy ở khu vực nhà bếp, các kiến ​​trúc sư khuyên bạn "kéo dài" chiếc kệ này đến bàn trang điểm trong phòng tắm. Điều này không chỉ tăng diện tích lưu trữ mà còn giúp không gian ở hai căn phòng này có vẻ rộng rãi hơn. 

1
 CÁNH CỬA CẮT NÀY  Hình ảnh 1 trên 2 một cánh cửa ẩn trong một căn hộ (Tín dụng hình ảnh: Tess Kelly. Thiết kế: tsai Design) a conceal door in an apartment (Tín dụng hình ảnh: Tess Kelly. Thiết kế: tsai Design) Nhưng, chờ đã, không phải là cái quầy phụ đó trong không gian có một cánh cửa sao? Thiết kế của Jack chỉ hoạt động nhờ thiết kế cửa ẩn có mặt bàn và tủ được cắt ra khỏi nó.   'Cánh cửa được thiết kế để che giấu, vì toàn bộ căn hộ về cơ bản là một không gian lớn, nếu không thì phòng tắm sẽ có cảm giác khá lộ liễu', Jack nói. 'Nó được xây dựng như một cánh cửa lõi đặc với bản lề ẩn - tấm đặc cho phép chúng tôi định hình lại cánh cửa cho phù hợp với mặt bàn chạy qua.'
Cửa ẩn vào phòng tắm: Một chiếc cửa ẩn (cùng tông màu, vị trí cắt ấn tượng) sẽ giúp che giấu phòng tắm (toilet) đồng thời tạo kết nối liền mạch cho kệ phòng bếp và nhà tắm ở thủ thuật hack trước đó. 
CĂN BẾP BIẾN THÀNH TỦ QUẦN ÁO  kết thúc với một tấm gương lớn  (Tín dụng hình ảnh: Tess Kelly. Thiết kế: tsai Design) Căn phòng ốp gỗ này từng là nhà bếp của căn hộ, nhỏ một cách khó hiểu và không phù hợp với nhu cầu của studio. Jack giải thích: “Một trong những không gian khó khăn nhất mà chúng tôi phải giải quyết là căn bếp nhỏ không có cửa sổ. 'Chúng tôi đã cấu hình lại thứ này thành người hùng của căn hộ, một tủ quần áo không cửa ngăn sang trọng .'   'Căn phòng này được trang trí bằng một mái vòm bằng gỗ trang nhã ôm lấy vòm cửa hiện có để tạo ra một góc gỗ ấm cúng, ấm cúng', Jack nói thêm, 'ngay lập tức là một phần của cuộc sống có kế hoạch mở sáng sủa và thân thiện, nhưng vẫn thân mật và khép kín.'
THIS KITCHEN TURNED CLOSET
Căn bếp ẩn trong tủ: Khi cần, kéo cánh cửa tủ, gia chủ sẽ có ngay một căn bếp đầy đủ dụng cụ, song khi cửa tủ đóng lại, nếu không phải là thành viên trong gia đình hay khách quen, khó ai có thể đoán được khu vực nấu nướng ở đâu trong căn hộ.   
Giường Murphy có thể là một giải pháp thiết thực cho không gian nhỏ, nhưng hãy nhìn xem chúng cũng có thể sang trọng như thế nào. Phòng ngủ/văn phòng tại nhà màu hồng này có mọi thứ bạn muốn từ một chiếc giường Murphy – nó sang trọng, tinh tế và tích hợp thêm một số ngăn lưu trữ tiện dụng mà cả chủ nhà và khách đều có thể sử dụng.
Phòng ngủ trong tủ hay giường Murphy có thể là một giải pháp thiết thực cho không gian nhỏ, nhưng hãy nhìn xem chúng cũng có thể sang trọng như thế nào. Phòng ngủ/văn phòng tại nhà màu hồng này có mọi thứ bạn muốn từ một chiếc giường Murphy – nó sang trọng, tinh tế và tích hợp thêm một số ngăn lưu trữ tiện dụng mà cả chủ nhà và khách đều có thể sử dụng.

 

Giường tường/Murphy/ kéo/gấp xuống là một chiếc giường ngủ có thể gấp gọn lại được bao gồm cả phần khung và nệm. Là một chiếc giường có một đầu được lắp phụ kiện bản lề để gấp theo chiều dọc dựa vào tường, hoặc bên trong một tủ quần áo
Và phòng ngủ là giường tường hay giường Murphy, giường kéo, giường gấp là một chiếc giường ngủ có thể gấp gọn lại được cả phần khung và nệm theo chiều dọc dựa vào tường hoặc bên trong một tủ quần áo.
Giường Murphy có thể là một giải pháp thiết thực cho không gian nhỏ, nhưng hãy nhìn xem chúng cũng có thể sang trọng như thế nào. Phòng ngủ/văn phòng tại nhà màu hồng này có mọi thứ bạn muốn từ một chiếc giường Murphy – nó sang trọng, tinh tế và tích hợp thêm một số ngăn lưu trữ tiện dụng mà cả chủ nhà và khách đều có thể sử dụng.
Giường Murphy có thể là một giải pháp thiết thực cho không gian nhỏ. Và với loại giường này, bạn có thể nhờ nhà thiết kế thêm một số ngăn lưu trữ để trưng bày bộ sưu tập yêu thích hay đặt những món đồ cần dùng.  

 

Giường Murphy có thể là một giải pháp thiết thực cho không gian nhỏ. Và với loại giường này, bạn có thể nhờ nhà thiết kế thêm một số ngăn lưu trữ để trưng bày bộ sưu tập yêu thích hay đặt những món đồ cần dùng.
Không chỉ là giường, nếu muốn, bạn có thể nhờ nhà thiết kế thêm một số ngăn lưu trữ để trưng bày bộ sưu tập yêu thích hay đặt những món đồ cần dùng.

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI