6 phút "rớt tim" chạm trán với báo sư tử trên đường đi thể dục

16/10/2020 - 12:02

PNO - Một anh chàng người Mỹ vừa chia sẻ câu chuyện "thót tim" của mình khi chạm trán với 1 con báo sư tử trên đường đi thể dục.

Bạn sẽ làm gì khi đang đi trên đường thì bị một con thú như hổ hay sư tử đuổi theo sát sau lưng? Nhiều người sẽ kinh hãi và chọn cách bỏ chạy. Thế nhưng, các chuyên gia về động vật hoang dã đều cho rằng, đó là cách nhanh nhất để bạn "được" nằm yên dưới móng vuốt của những con thú hung dữ này.

Và may mắn thay, anh Kyle Burgess người Mỹ rất hiểu điều đó và đã được an toàn.

Trên mạng xã hội mới đây, anh cho biết mình đang đi bộ thể dục trên 1 con đường xuyên rừng ở tiểu bang Utah thì "nhìn thấy mấy con mèo nhỏ đang bò lổm ngổm phía trước nên tiến đến gần chúng xem sao".

Con báo sư tử liên tục thể hiện sự tấn công người đàn ông mà nó cho là đang muốn bắt con của nó - Ảnh cắt từ clip
Con báo sư tử liên tục thể hiện sự tấn công người đàn ông mà nó cho là đang muốn bắt con của nó - Ảnh cắt từ clip

Đột nhiên, 1 "con mèo khổng lồ" không biết từ đâu đột nhiên xuất hiện và bắt đầu tấn công anh. Quá hoảng sợ, anh hét lên thật lớn với hy vọng sẽ xua đuổi được con vật đáng sợ kia.

Nhưng "con mèo lớn" ấy vẫn cứ bám theo anh suốt 6 phút liên tục, và thậm chí có những lúc nó vồ về phía anh đầy vẻ đe dọa. 

"Thôi rồi. Hết đường thoát rồi. Không lẽ hôm nay mình phải chết ở đây sao?", anh Burgess tường thuật lại cảm giác kinh hoàng của mình lúc đó.

Nhưng có lẽ số phận vẫn còn mỉm cười với anh. Khi anh nhặt cục đá và ném về phía "con mèo lớn" kia thì nó quay đầu phóng nhanh vào đám cỏ rậm rạp ven đường, bỏ lại anh chàng thanh niên vẫn đang trong trạng thái thất thần vì sợ hãi.

Đoạn video ghi lại 6 phút thót tim của anh Burgess khi chạm trán với con báo sư tử trên đường đi bộ - Video: Instagram của nhân vật

Chỉ khi về đến nhà, xem lại đoạn video quay được bằng điện thoại thì anh Burgess mới biết, "con mèo lớn" mà mình chạm trán sáng nay chính là con báo sư tử (hay còn gọi là báo cuga), một trong những loài động vật hoang dã đang được bảo vệ nghiêm ngặt trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

"May cho anh ấy là đã không quay lưng khỏi con thú, và đã không bỏ chạy", một chuyên gia trong lĩnh vực động vật hoang dã phân tích. "Bởi con người không có khả năng chạy thoát khỏi báo cuga nếu để nó săn đuổi mình".

Nguyễn Thuận (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI