6 mẹo giặt nội y bằng máy hạn chế hư hại

07/04/2017 - 21:00

PNO - Trong cuộc sống bận rộn sẽ có những lúc bạn chỉ muốn giặt áo lót như những loại quần áo bình thường khác. Vậy thì nếu giặt đồ lót bằng máy các nàng đừng quên những lưu ý quan trọng dưới đây nhé!

Chọn chu kỳ giặt đồ mỏng/nhẹ (gentle/delicates cycle)

Chế độ giặt nhẹ trên máy sẽ gần nhất với hình thức giặt tay nên đó là chế độ bạn nên chọn để giặt áo lót.

Các chế độ giặt trên máy khác nhau về tốc độ giặt và quay vắt, bạn càng chọn tốc độ chậm bao nhiêu thì sự mài mòn và lực tác động tới quần áo càng giảm nhẹ.

Với áo lót, chế độ giặt nhẹ sẽ phù hợp nhất vì nó ít làm ảnh hưởng tới độ đàn hồi và khó làm hỏng các chi tiết trang trí nhỏ trên áo.

6 meo giat noi y bang may han che hu hai
 

Chọn loại nước giặt phù hợp

Những loại nước, bột giặt dành riêng cho áo lót và các chất liệu cần chăm sóc cẩn thận như len cashmere, váy lót tạo dáng là lựa chọn thích hợp nhất dù bạn giặt áo lót bằng tay hay máy.

6 meo giat noi y bang may han che hu hai
 

Cho đồ lót vào túi giặt

Vấn đề lớn nhất khi giặt áo lót bằng máy là quai áo và các móc khóa rất dễ bị vướng vào các quần áo khác làm chúng bị giãn hoặc hư hỏng trong quá trình giặt và quay khô.

Việc đặt áo lót vào túi lưới giặt có khóa sẽ giúp phần dây áo không bị kéo theo các quần áo khác và mất đi độ đàn hồi, cũng như không để các móc khóa bị vướng gây xước, thủng vải.

6 meo giat noi y bang may han che hu hai
 

Không giặt chung với các loại quần áo khô cứng

Dù bạn đã cho áo lót vào túi giặt riêng nhưng bạn vẫn nên tránh việc giặt chúng với các quần áo vải thô và dày như len, jeans hay khăn tắm.

Các loại vải dày và thô như thế này có thể sẽ tác động xấu tới độ đàn hồi và các chi tiết gọng kim loại hoặc nhựa trên áo.

6 meo giat noi y bang may han che hu hai
 

Để đồ lót khô tự nhiên

Bạn không nên sấy áo lót mà chỉ nên treo để chúng tự khô. Việc treo áo lót cũng cần chú ý với cách treo áo chuẩn nhất là vắt đôi áo trên dây, điểm tiếp xúc giữa dây phơi và áo lót chính là phần giữa hai cúp ngực.

Cách treo áo lót bằng hai dây vốn được nhiều nàng áp dụng thực ra có thể làm giãn dây áo vì hai cúp áo đang ướt và nặng sẽ kéo dây áo xuống.

6 meo giat noi y bang may han che hu hai
 

Xả áo lót bằng vòi sen

Nếu không muốn giặt áo lót thường xuyên thì vẫn còn 1 tip nữa để giúp các nàng: Hãy mang theo áo lót khi tắm và xả nó dưới vòi sen để mồ hôi và các chất bẩn tích tụ trên áo bị cuốn trôi bớt sau đó phơi khô bằng phần giữa áo.

Việc xả áo thường xuyên sẽ giảm tần suất giặt áo và tránh tối đa các vấn đề có thể xảy ra khi giặt bằng máy.

6 meo giat noi y bang may han che hu hai
 

Hoàng Dương

Nguồn Cosmopolitan
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI