6 cách đi từ Malaysia đến Singapore dành cho du khách

09/02/2023 - 09:16

PNO - Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá Malaysia sau tết, bạn có thể thêm vài ngày viếng thăm đảo quốc sư tử dễ dàng bằng phà, xe buýt... với giá vài triệu đồng.

 

Để đến Singapore từ Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia, bạn phải đi khoảng 350km. Bạn có thể thực hiện hành trình này bằng máy bay, xe buýt bằng ô tô. Dưới đây là 6 cách đi đến Singapore từ Malaysia chi tiết nhất để bạn lựa chọn:
Để đến Singapore từ Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia, bạn phải đi khoảng 350km. Bạn có thể thực hiện hành trình này bằng máy bay, xe buýt, ô tô... Dưới đây là 6 cách di chuyển chi tiết nhất để bạn lựa chọn:
 Malaysia đi Singapore bằng máy bay: Cách di chuyển đến Singapore nhanh nhất Malaysia đến Singapore bằng chuyến bay Malaysia đến Singapore bằng chuyến bay (Changi Terminal 1) Nếu bạn muốn đến Singapore trong thời gian ngắn nhất có thể thì bạn nên lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không, tức là đặt vé máy bay đi Singapore. Nói chung, Scoot & Air Asia cung cấp chuyến bay rẻ nhất đến Singapore từ Kuala Lumpur , vì vậy hãy kiểm tra các chuyến bay của họ trước.  Ngoài Scoot & Air Asia, còn có các hãng hàng không khai thác tốt khác như Singapore Airlines, Silk Air, Malindo Air, JetStar Asia, Firefly và Malaysia Airlines. Mất ít thời gian hơn cho quy trình Nhập cư và đó là một cách tốt để đi du lịch đến Singapore.
Máy bay: Nếu bạn muốn đến Singapore trong thời gian ngắn nhất có thể thì bạn nên lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không, tức là đặt vé máy bay đi Singapore. 
Ưu điểm khi đi du lịch Singapore bằng máy bay: quảng cáo   Tại Singapore, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Changi, một trong những sân bay tốt nhất thế giới. Trên thực tế, sân bay này không giống bất kỳ sân bay thông thường nào, mà nó là một trung tâm mua sắm và khu nghỉ dưỡng theo đúng nghĩa của nó. Bạn chắc chắn sẽ tận hưởng thời gian lang thang quanh đây tại nhiều khu vui chơi giải trí, thác nước trong nhà và khu vườn.
Ưu điểm khi đi du lịch Singapore bằng máy bay ngoài tiết kiệm thời gian, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Changi, một trong những sân bay tốt nhất thế giới, nơi bạn có thể trải nghiệm mua sắm, nghỉ dưỡng, tham quan, khu vui chơi giải trí... Giá vé máy bay từ Malaysia đến Singapore khoảng 1-2 triệu đồng. Thời gian bay khoảng 1 tiếng.
Malaysia đến Singapore bằng xe buýt: Cách rẻ nhất để đi đến Singapore Malaysia đến Singapore bằng xe buýt Malaysia đến Singapore với CW2 bằng xe buýt (Johor đến Singapore) quảng cáo  Cách ưa thích nhất và rẻ nhất để đi từ Malaysia đến Singapore là bằng Xe buýt . Có rất nhiều dịch vụ xe buýt mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện hành trình của mình. Những chiếc xe buýt này được trang bị ghế ngồi thoải mái cũng như máy lạnh và nếu bạn may mắn, thậm chí còn có cả TV. Nếu bạn chọn dịch vụ xe buýt sang trọng hơn, bạn cũng có thể nhận Wi-fi, đồ ăn nhẹ, bữa ăn và đồ uống trên Xe buýt!  Một số Công ty dịch vụ xe buýt cung cấp dịch vụ từ Kuala Lumpur đến Singapore là KKKL Express, Transtar Travel, Grassland Express và StartMart Express.  Chi phí: 40 MYR đến 140 MYR  Thời gian di chuyển: 6 tiếng đến 8 tiếng
Cách rẻ nhất để đi từ Malaysia đến Singapore là xe buýt (từ Johor đến Singapore). Xe buýt được trang bị máy lạnh, ghế ngồi thoải mái. Nếu chọn xe buýt cao cấp, bạn sẽ được phục vụ wifi, đồ ăn nhẹ... Một số công ty dịch vụ xe buýt cung cấp dịch vụ từ Kuala Lumpur đến Singapore là KKKL Express, Transtar Travel, Grassland Express và StartMart Express. Chi phí: 200-800 ngàn đồng. Thời gian di chuyển 6-8 tiếng.
Ưu điểm của việc đi du lịch đến Singapore bằng xe buýt: Đây là phương thức vận chuyển tốt nhất để chọn nếu bạn đi du lịch tiết kiệm. Bạn cảm thấy thoải mái và nếu bạn đi du lịch vào ban đêm, bạn có thể kết thúc phần lớn hành trình của mình trong khi ngủ. Ngoài ra, bạn có thể chọn từ dịch vụ xe buýt rẻ nhất đến dịch vụ tiện nghi và thoải mái nhất.  Nhược điểm của việc đi du lịch đến Singapore bằng xe buýt: Mặc dù đi du lịch đến Singapore bằng xe buýt là cách rẻ nhất nhưng đây cũng là cách sẽ mất rất nhiều thời gian để đưa bạn đến điểm đến của mình. Bạn có chắc về việc ngồi trên xe buýt lâu như vậy không?
Đây là phương thức vận chuyển giúp bạn tiết kiệm tiền nhưng hơi tốn thời gian. Vì vậy, bạn có thể chọn di chuyển vào ban đêm và ngủ luôn trên xe.
Malaysia đến Singapore bằng tàu hỏa: Dành cho tất cả những người yêu thích tàu hỏa Malaysia đến Singapore bằng tàu hỏa Malaysia đến Singapore bằng tàu hỏa (KTM JB) Nếu bạn thích đi du lịch bằng tàu hỏa thì đừng ngần ngại di chuyển bằng tàu hỏa để đến Singapore. Nhưng bạn phải biết rằng vì không có chuyến tàu trực tiếp từ Kuala Lumpur đến Singapore, bạn sẽ phải đổi tàu hai lần.  Đầu tiên, bạn cần đi tàu từ KL Sentral của Kuala Lumpur đến Gemas. Từ Gemas, bạn sẽ cần lên tàu đến JB Sentral của Johor Bahru, nơi bạn sẽ lại đổi tàu đến Woodlands, Singapore. Từ Woodlands, bạn có thể lựa chọn đi taxi, Shuttle hoặc Bus để vào trung tâm thành phố.  quảng cáo
Nếu bạn thích đi du lịch bằng tàu hỏa thì đừng ngần ngại di chuyển bằng phương tiện này từ Malaysia đến Singapore. Từ Kuala Lumpur đến Singapore, bạn sẽ phải đổi tàu 2 lần. Đầu tiên, bạn cần đi tàu từ KL Sentral của Kuala Lumpur đến Gemas. Từ Gemas, bạn sẽ cần lên tàu đến JB Sentral của Johor Bahru, rồi đổi tàu đến Woodlands, Singapore. Từ Woodlands, bạn có thể lựa chọn đi taxi, shuttle hoặc xe buýt để vào trung tâm thành phố. 
Chi phí: Khoảng RM 70  Thời gian di chuyển: 7 đến 9 giờ  Ưu điểm của việc đi du lịch đến Singapore từ Malaysia bằng tàu hỏa: Du lịch đến một quốc gia khác là một trải nghiệm độc đáo khi được thực hiện bằng tàu hỏa. Nếu bạn đang có kế hoạch đi nghỉ, bạn có thể dừng chân qua đêm tại Johor Bahru giữa lúc đổi tàu đến Singapore!
Thời gian di chuyển của tàu hỏa từ 7-9 tiếng. Giá vé khoảng 350-500 ngàn đồng. Du lịch đến một quốc gia khác bằng tàu hỏa là một trải nghiệm độc đáo nhưng nó cũng bao gồm rắc rối khi bạn đổi tàu 2 lần cộng với thời gian di chuyển khá dài.
Malaysia đến Singapore bằng ô tô riêng: Cách thuận tiện nhất để đi đến Singapore Taxi-từ-johor-đến-singapore Nếu bạn muốn đến Singapore theo tốc độ của riêng mình thì bạn nên chọn di chuyển bằng ô tô từ Malaysia. Bạn có thể dừng ở bất cứ đâu và bao nhiêu lần tùy thích. Không gặp rắc rối khi đặt vé và đến sân ga hoặc sân bay theo bất kỳ lịch trình nào.  Di chuyển bằng ô tô riêng là cách thuận tiện và thoải mái nhất để du lịch Singapore. Bạn có thể chọn để xe của mình tại Bãi đậu xe qua đêm ở Johor Bahru và di chuyển từ đó đến Singapore.  Có một lựa chọn khác nữa. Bạn cũng có thể mang xe sang Singapore. Đối với điều này, bạn được yêu cầu nâng cấp giấy phép của mình lên giấy phép quốc tế. Tại Biên giới Singapore-Malaysia, bạn sẽ phải giải quyết vấn đề nhập cư Singapore và đăng ký xe của bạn ở đó trước. Bạn sẽ cần lấy một thẻ có tên 'Autopass' để theo dõi thời gian ô tô của bạn ở Singapore và thanh toán phí cầu đường.  Chi phí: Khoảng RM 300 đến RM 430
Thuê xe ô tô: Với lựa chọn này, bạn sẽ chủ động hơn trong hành trình và có xe riêng để di chuyển tại Singapore. Để được như thế, ngoài giấy phép lái xe có giá trị sử dụng quốc tế, bạn cần lấy một thẻ có tên 'Autopass' để theo dõi thời gian ô tô của bạn ở Singapore và thanh toán phí cầu đường. Chi phí để thuê xe từ 1,6-10 triệu đồng tùy thỏa thuận và phụ thuộc vào số ngày bạn muốn thuê. 
Taxi đến Singapore bằng taxi: Một cách thuận tiện khác để đến Singapore quảng cáo  Malaysia-đến-Singapore-bằng-xe-riêng Nếu bạn muốn đi du lịch Singapore bằng dịch vụ taxi thì bạn sẽ có được sự thoải mái và tiện lợi giống như khi di chuyển bằng ô tô riêng. Không gặp rắc rối khi mang theo hành lý của bạn, chờ đợi chuyến bay hoặc Xe buýt hoặc tàu hỏa hoặc theo kịp lịch trình của họ.
Taxi: Nếu bạn muốn đi du lịch Singapore bằng dịch vụ taxi thì bạn sẽ có được sự thoải mái và tiện lợi giống như khi di chuyển bằng ô tô riêng. 
Trên thực tế, di chuyển bằng Taxi thậm chí còn tiện lợi hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng bắt taxi từ Kuala Lumpur đến Johor Bahru, nơi bạn có thể bắt xe đưa đón đến Singapore bằng cách đi qua biên giới. Ở Singapore, phương tiện giao thông công cộng rẻ hơn rất nhiều so với thuê Taxi nhưng nếu bạn có đủ khả năng, hãy thuê một chiếc taxi để đưa bạn đi khắp Singapore.  Chi phí: Khoảng RM 160 đến RM 200  Thời gian di chuyển: 4 đến 5 giờ  Ưu điểm của việc di chuyển bằng Tàu hỏa từ Malaysia bằng Taxi: Di ​​chuyển bằng Taxi có nghĩa là không gặp rắc rối thông thường đối với phương tiện giao thông công cộng.
Trên thực tế, di chuyển bằng taxi thậm chí còn tiện lợi hơn so với việc thuê xe tự lái (vì tài xế sẽ rành đường, hiểu rõ các quy định hơn bạn). 
Di chuyển bằng phà là một khái niệm thú vị nhưng khi bạn di chuyển từ Kuala Lumpur, Malaysia sang Singapore, Phà không phải là cách tối ưu nhất. Trên thực tế, chỉ có một tuyến Phà đi qua biên giới Singapore và đó là tại Tanjung Belungkor ở Johor.  Từ Tanjung Belungkor, chuyến phà này sẽ đưa bạn đến bến phà Changi, Singapore. Ngày thường, mỗi chuyến chỉ có 2 chuyến, sáng và chiều, mỗi chuyến chỉ chở được 12 khách. Nhiều Phà được lên kế hoạch cho những ngày cuối tuần và ngày lễ.  Chi phí: Khoảng RM 90 cho chuyến phà  Thời gian di chuyển: 3-4 giờ để đến Johor Bahru từ Kuala Lumpur + 45 phút đi phà.  Thủ tục qua biên giới Singapore-Malaysia khi đi phà: Bạn sẽ phải xuất trình hộ chiếu, visa và vé phà tại Bến phà để làm thủ tục nhập cảnh.
Phà từ Tanjung Belungkor (Maylaysia) đến bến phà Changi, Singapore. Ngày thường, chỉ có 2 chuyến, sáng và chiều, mỗi chuyến chỉ chở được 12 khách. Chi phí khoảng 1 triệu đồng/khách. Thời gian di chuyển 45 phút. Khi đi phà, bạn phải xuất trình hộ chiếu, visa và vé phà tại bến để làm thủ tục nhập cảnh.

An Huỳnh (theo Thesimpletravel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI