6.000 chai thuốc trị tay chân miệng đã được phân bổ cho các bệnh viện

30/06/2023 - 09:21

PNO - Sau thời gian thiếu thuốc điều trị tay chân miệng nặng, 6.000 chai Immunoglobulin nhập khẩu đã về Việt Nam và được phân bổ cho các bệnh viện.

 

Một trẻ mắc chân tay miệng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (ảnh: Phạm An)
Một trẻ mắc chân tay miệng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Phạm An

Ngày 30/6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, cách đây 1 tuần, 6.000 chai thuốc Immunoglobulin đã về tới Việt Nam. Bộ Y tế đã phân bổ số thuốc này cho các bệnh viện.

Tuy nhiên, Bộ Y tế cho hay, tình hình bệnh tay chân miệng vẫn đang có dấu hiệu tăng cao, do đó, đơn vị này chỉ đạo các cơ sở nhập khẩu đảm bảo cung ứng thuốc theo nhu cầu của các bệnh viện trong thời gian tới.

Đối với các thuốc điều trị khác, trong trường hợp có nguy cơ nguồn cung ứng bị hạn chế, Bộ Y tế đã có sẵn phương án để đảm bảo nguồn cung. Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động lên phương án dự trữ, mua sắm và kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp thiếu nguồn cung để đảm bảo công tác điều trị và phòng bệnh.

Trước đó, làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế, ngày 22/6, phó giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM - cho biết, số lượng trẻ mắc tay chân miệng hiện nay không tăng nhiều, nhưng số ca nặng có xu hướng gia tăng. Trong đó, rất nhiều trẻ nặng và nguy kịch. 

Trong khi đó, thuốc điều trị chân tay miệng nặng là Gamma Globulin và Phenobarbital truyền tĩnh mạch đang thiếu. Mặc dù Phenobarbital truyền tĩnh mạch dự kiến sẽ được cung ứng vào tháng 7/2023 song Gamma Globulin đang khan hiếm trên toàn cầu. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại. Hiện bệnh viện cũng phải sử dụng thuốc rất tiết kiệm trong khi chờ đợi.

Huyền Anh


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI