58% phụ nữ từng chịu một trong ba hình thức bạo lực

07/12/2013 - 11:28

PNO - PNO - Sáng 7/12, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM), trên 500 cán bộ, hội viên PN, nông dân đã tham dự lễ mít-tinh, diễu hành “Chung tay phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đây là hoạt động do Hội LHPN VN, Hội Nông dân VN và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức, nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/12).

58% phu nu tung chiu mot trong ba hinh thuc bao luc

58% phu nu tung chiu mot trong ba hinh thuc bao luc

58% phu nu tung chiu mot trong ba hinh thuc bao luc

Quang cảnh lễ mít-tinh và diễu hành

Theo số liệu từ Nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ VN do Tổng cục thống kê và Liên hợp quốc tại VN công bố năm 2010, có 58% phụ nữ cho biết đã từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực thể chất, tinh thần và tình dục trong đời; khoảng 50% nạn nhân chưa từng nói với ai về tình trạng bạo lực mà họ phải chịu đựng; 87 % nạn nhân bạo lực gia đình chưa tìm kiếm sự hỗ trợ từ các dịch vụ công.

Tại TP.HCM, trong những năm qua, các cấp, các ngành luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình với nhiều hoạt động cụ thể như bồi dưỡng, đào tạo để phụ nữ tham gia ngày càng nhiều vào các hoạt động xã hội; chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em; bổ sung và hoàn thiện các chính sách về bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, thai sản, chế độ cho lao động nữ; kiên quyết đấu tranh chống các tệ nạn xã hội và xúc phạm nhân phẩm của phụ nữ, trẻ em...

Chung tay phòng chống bạo lực đối với phụ nữ không chỉ đơn giản là lời kêu gọi mà còn là những cam kết cụ thể của các cơ quan, tổ chức giúp phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn.

Sau lễ mít-tinh, hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ và các cơ quan, ban ngành cùng tham gia đi bộ diễu hành hưởng ứng chiến dịch “Chung tay phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI