5 cách để làm mới không gian của bạn mà không cần mua đồ mới

05/07/2023 - 11:25

PNO - Sắp xếp lại vị trí của nội thất, thay hoa hay dùng chai tái chế trồng cây... vừa giúp thay đổi không gian sống, vừa không tốn tiền.

Việc mọi thứ không thay đổi trong căn nhà đôi khi khiến bạn nhàm chán song không nhất thiết thay đổi là mua mới - tốn tiền và thải rác ra môi trường. Dưới đây là 5 mẹo làm mới không gian đơn giản, dễ dàng và không mất tiền.
Việc mọi thứ trong không gian sống không thay đổi thời gian dài khiến bạn nhàm chán song không nhất thiết thay đổi là mua mới - tốn tiền và thải rác ra môi trường. Dưới đây là 5 mẹo làm mới không gian đơn giản, dễ dàng và không mất tiền.
Sắp xếp lại đồ đạc của bạn Đơn giản là không thực tế (chưa kể tốn kém và lãng phí) để mua một chiếc ghế dài mới mỗi khi thiết kế phòng khách của bạn cảm thấy cũ kỹ. Thay vào đó, ví của bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm nếu bạn sáng tạo với cách bài trí của căn phòng. Katie Simpson của Mackenzie Collier Interiors nói với chúng tôi : “Cách đơn giản nhất để tạo cảm giác mới mẻ cho một không gian là sắp xếp lại đồ đạc của bạn . “Di chuyển các mảnh từ khu vực này sang khu vực khác, thay đổi cả chức năng và cảm giác của căn phòng.”
Sắp xếp lại đồ đạc là cách đơn giản nhất để tạo cảm giác mới mẻ cho không gian của bạn. Việc thay đổi vị trí của nội thất không chỉ tạo góc nhìn mới cho mọi căn phòng mà việc lưu trữ, sử dụng cũng dễ dàng hơn.
Ví dụ: thay thế bảng điều khiển lối vào của bạn bằng một chiếc ghế dài và chậu cây. Có lẽ bàn điều khiển đó sẽ tìm thấy một ngôi nhà mới trong phòng ăn của bạn như một bàn tiệc tự chọn nhỏ. Trong khi bạn đang ở đó, hãy cân nhắc chuyển giường của bạn sang một bức tường khác và nếu chiếc ghế dài của bạn cũng có thể được đặt ở một hướng khác. Sự thôi thúc mua đồ nội thất mới của bạn sẽ tan biến ngay lập tức—hãy tin chúng tôi.
Và khi không gian đã có sự thay đổi, ý nghĩ mua thêm đồ mới hay thay đổi một bộ bàn ghế khác sẽ không còn tồn tại trong tâm trí bạn. 
Dọn dẹp Hãy khiến Marie Kondo tự hào với một buổi dọn dẹp nghiêm túc. Simpson nói: “Không gian có xu hướng trông lộn xộn và lộn xộn khi chúng tôi tiếp tục thêm nhiều thứ hơn, vì vậy một cách dễ dàng để làm mới là dọn dẹp và làm sạch các bề mặt của bạn.
Dọn dẹp: Chuyên gia dọn dẹp Simpson nhận định: “Không gian sống lộn xộn có thể giảm hứng thú, cảm xúc thậm chí khiến bạn xuất hiện suy nghĩ: "bỏ hết mua lại từ đầu". Tuy nhiên, cảm giác ấy sẽ biến mất khi mọi thứ trông sạch sẽ hơn". 
Đừng áp đảo chính mình, mặc dù. Thực hiện quy trình dọn dẹp từng phòng (hoặc một kệ hoặc một ngăn kéo), tự hỏi bản thân xem bạn có còn thích một số món đồ nhất định hay cả bạn và bản thân những món đồ đó sẽ tốt hơn nếu chúng tìm được một ngôi nhà mới. Đặt những món đồ có ý nghĩa nhất của bạn ở vị trí trung tâm để trưng bày, xoay vòng những món đồ khác theo mùa và tặng bất cứ thứ gì không còn khơi dậy niềm vui ở cấp độ Kondo nữa. \\
Bạn có thể thực hiện dọn từng phòng hay từng khu vực nhỏ, dần sang tất cả phòng khác. Trong lúc làm sạch, dọn dẹp, nếu phát hiện món đồ không hợp lí, bạn có thể cải tạo, đóng gói cất vào kho để dùng theo mùa, thanh lí hay tặng bạn bè, người thân. Khi mọi thứ trông gọn gàng, sạch sẽ, bạn sẽ nhận ra việc mua thêm đồ mới khi chưa thật sự cần là lãng phí.
Xoay các mảnh trang trí của bạn Chiếc bình đầy cỏ pampas đang tăng thêm chiều cao và kết cấu cho mặt lò sưởi của bạn có thể sẽ trông thật hấp dẫn ở lối vào của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra với bộ sưu tập nến thon của bạn. Hãy thử di chuyển chúng—và tất cả các vật dụng trang trí nhỏ, linh hoạt của bạn —đến một ngôi nhà mới, tốt , trong nhà của bạn.   Kathy Kuo, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Kathy Kuo Home , cho biết:
Sắp xếp lại đồ/tranh trang trí: Nếu những bức tranh trong phòng ngủ có thể còn không hợp trong khi những bức tranh ở hành lang có vẻ đúng gout hơn, bạn có thể di chuyển vị trí của chúng. Không chỉ tranh, bạn có thể làm thế với bất kì đồ nội thất, vật trang trí... miễn sao không mang chúng ra khỏi nhà và không phải mua mới - sau khi làm điều này, mọi căn phòng trong nhà hẳn đã khác so với ban đầu. 
“Cách yêu thích của tôi để thay đổi không khí cho ngôi nhà của mình mà không tốn tiền mua đồ mới là xoay tất cả các điểm nhấn trang trí trên bàn cà phê và kệ của tôi”. các mục cùng nhau dẫn đến một giao diện mới, được làm mới và không cần đô la.  “Nếu bạn có những cuốn sách trên giá sách có bìa đẹp, hãy thử đặt chúng trên bàn cà phê hoặc bàn điều khiển của bạn. Nếu bạn hiện đang sử dụng một cái bát hoặc khay trang trí ở lối vào, hãy xem bạn thích nó như thế nào trong phòng khách của mình, cô ấy nói.
Không chỉ thay đổi vị trí của các đồ vật, bạn có thể thử kết hợp chúng hay sử dụng đồ vật theo hướng "tưởng như không thể" như đặt sách trên khay thay vì kệ, dùng rổ tre đựng trái cây thay chiếc đĩa quen thuộc...
Thức ăn cho sân của bạn Cho dù bạn là người thích màu xanh lá cây hay không còn màu đen đầy tham vọng, thì thực vật là vô giá đối với thiết kế của một ngôi nhà. Chúng mang lại màu sắc và sự sống cho một không gian, và với một chút TLC, chúng không ngừng phát triển. Tuy nhiên , bất kỳ ai có một ngôi nhà đầy quái vật , chim thiên đường và cây rắn đều biết rằng chuyến đi đến vườn ươm địa phương có thể gây khó khăn cho ngân sách của bạn.
Thay đổi sân hay bancong: Nếu bạn sở hữu bancong hay khu vườn nhỏ, bạn có thể dọn dẹp, làm sạch, thêm bàn, ghế để thành khu vực thư giãn, ăn sáng đọc sách...
Thực vật không hề rẻ, vì vậy thay vì bỏ quá nhiều tiền cho một người bạn xanh mới, hãy lấy một chiếc kéo và đi ra ngoài. Đặt những bông hoa từ sân của bạn hoặc những cành có kết cấu mảnh khảnh vào một chiếc bình—điều đó sẽ mang lại kết cấu và màu sắc mà bạn đang tìm kiếm mà không phải trả giá bằng một loại cây mới.
Nếu sân hay bancong nhà bạn đã có những vật dụng đó, bạn có thể tạo thêm khu vườn treo từ những chai nhựa tái chế, dốc hoa với bánh xe cũ... để không gian này thêm tươi mát.
Tạo một bức tường phòng trưng bày với nghệ thuật bất ngờ Simpson gợi ý: “Hãy thu thập các tác phẩm nghệ thuật hoặc phụ kiện yêu thích của bạn từ khắp nơi trong nhà và sắp xếp chúng theo một cách độc đáo để tạo ra một bức tường trưng bày. “Điều này thực sự sẽ tạo ra tác động và thêm tính năng chiều vào không gian của bạn.”
Tạo một bức tường nghệ thuật: Hãy thu thập các tác phẩm nghệ thuật hoặc phụ kiện yêu thích của bạn từ khắp nơi trong nhà và sắp xếp chúng theo một cách độc đáo để tạo ra một bức tường trưng bày có một không hai.
Và hãy nhớ rằng: không có quy tắc nào nói rằng bức tường phòng trưng bày của bạn —hoặc bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào—phải tĩnh. Thường xuyên tắt những gì có trong khung để giữ cho khung luôn mới và giữ cho khung luôn mới với các mục không mong muốn. Khám phá chiếc khăn tay của bà bạn từ phía sau tủ quần áo của bạn để trưng bày nó trong khung hoặc trưng bày tác phẩm nghệ thuật của con bạn.
Không có quy tắc nào nói rằng bức tường phòng trưng bày của bạn hoặc bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào phải tĩnh. Vì thế, bạn có thể thường xuyên thay đổi mọi thứ trong khung tranh để mang đến góc nhìn mới mẻ. 

An Huỳnh (theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI