5 bước cần thiết để tạo ra căn bếp trong mơ của bạn

03/03/2022 - 12:20

PNO - Tạo thông gió, không gian lưu trữ... là bước đầu tiên đề tạo ra căn bếp trong mơ của bạn.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc thiết kế lại nhà bếp của mình, đầu tiên, bạn nên tham khảo các không gian nhà bếp trên Pinterest, nói chuyện với nhà thiết kế bạn muốn và đưa ra các quyết định mang tính lựa chọn trong nội thất, đồ gia dụng...

Hãy ghi nhớ năm điều lưu ý này để tạo ra nhà bếp thiết bị tiên tiến trong mơ của bạn.

1. Xem xét phong cách sống của bạn

Cách bạn sống quyết định thiết kế không gian nhà bếp.
Cách bạn sống quyết định thiết kế không gian nhà bếp.

Mặc dù nghe có vẻ không có trí tuệ, nhưng bước đầu tiên để tạo ra một căn bếp trong mơ là bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng về lối sống của mình. Để nhận ra điều này, bạn có thể bắt đầu với những câu hỏi đơn giản như đó là nhà của bạn hay một khu nghỉ dưỡng? Quy mô gia đình của bạn? Bạn thường giải trí như thế nào?

Chia sẻ về điều này, một nhà thiết kế cho biết, với những gia đình có đông thành viên, bạn cần không gian rộng và một chiếc bếp để đặt những chiếc nồi kích thước lớn. Những chiếc tủ âm tường sẽ giúp bạn "ăn gian" không gian. Nhưng với một gia điình ít thành viên, một căn bếp nhỏ, gọn, ấm cúng là đủ.

2. Bạn cần bao nhiêu đồ gia dụng

Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể xác định mình cần bao nhiêu thiết bị gia dụng.
Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể xác định mình cần bao nhiêu thiết bị gia dụng.

Tùy theo nhu cầu của mỗi người, mỗi thành viên, bạn sẽ biết được mình cần và nên có bao nhiêu đồ gia dụng, bao nhiêu thiết bị gia dụng và cái gì cần, cái gì chưa cần. Ví dụ, một chiếc lò nướng và lò vi sóng có dung tích vừa phải luôn cần thiết cho một gian bếp nhưng dung tích công nghiệp thì chưa cần thiết. Một chiếc máy pha cà phê dành cho một người  hay máy pha cà phê từ 3-4 ly theo nhu cầu. 

3. Đừng quên thông gió

Một căn bếp có hệ thống thông gió đầy đủ giúp hạn chế ẩm, ngăn ngừa các chi phí khử mùi về sau.
Một căn bếp có hệ thống thông gió đầy đủ giúp hạn chế ẩm, ngăn ngừa các chi phí khử mùi về sau.

Mặc dù nghe có vẻ không phải là sự cân nhắc quyến rũ nhất, nhưng việc thông gió là vô cùng quan trọng. Một máy hút mùi tốt giúp ngăn không cho khói nấu và khói ra khỏi bếp. Và, nó cũng có thể tạo ra một tuyên bố lớn về mặt thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, nếu may mắn sở hữu khu vườn nhỏ, bạn có thể tạo thêm cửa sổ mở ra ngoài trời để khu vực bếp thêm thông thoáng cũng như tiết kiệm chi phí mua, bảo trì hệ thống thông gió.

4. Tủ lạnh và hệ thống điều hòa

m
m

Một chiếc tủ lạnh luôn cần và phải có trong bất kỳ căn bếp nào để bảo quản thức ăn, cung cấp những món ngon mát lạnh... Tùy theo nhu cầu, số thành viên, mà mỗi người có sự lựa chọn khác nhau về dung tích của tủ lạnh. Điều lưu ý trong trường hợp này là, dung tích càng lớn, lượng điện tiêu hao càng lớn và nếu gia đình chỉ có hai, ba thành viên, bạn có thể cần sự tư vấn của người bán hàng về dung tích tủ.

5. Tích hợp tủ

Không gian lưu trữ càng thông minh, bạn còn tiết kiệm được nhiều không gian'
Không gian lưu trữ càng thông minh, bạn còn tiết kiệm được nhiều không gian'

Khi bạn đã chọn xong thiết bị, bạn có thể quyết định cách bạn muốn chúng trông như thế nào. Bạn muốn khoe hết chúng với khách hay lựa chọn giấu chúng đi? Điều này được quyết định tùy vào sở thích của mỗi người nhưng bạn có biết, một căn bếp được đánh giá đẹp như mơ thường là một căn bếp gọn gàng nhất có thể và phương án duy nhất để gọn gàng mọi thứ trong nhà bếp là những chiếc tủ, kệ có cửa đóng lại.

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI