48 giờ thức trắng của nam sinh khi ở trong tay kẻ bắt cóc đòi 50 triệu tiền chuộc

05/06/2018 - 18:58

PNO - Đi chơi cùng nam thanh niên 19 tuổi, nam sinh lớp 6 bất ngờ bị người này khống chế suốt hai ngày, kề dao vào cổ chụp ảnh rồi gửi cho gia đình đòi 50 triệu tiền chuộc.

Ngày 5/6, Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đang tạm giữ Nguyễn Văn Đức (19 tuổi, trú xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu) để điều tra hành vi bắt cóc trẻ em, tống tiền. Nạn nhân trong vụ việc là em Lê Hồng Sơn (12 tuổi, hàng xóm xủa Đức).

Sau 4 ngày trở về trong vòng tay của gia đình, Sơn vẫn còn chưa hết nỗi sợ và lo lắng và cho biết suốt 2 đêm bị thanh niên hàng xóm “giam cầm” trong khách sạn, em không thể chợp mắt ngủ.

Ba lần thay đổi địa điểm lấy tiền chuộc

Sơn kể, chiều ngày 30/5, em được Đức rủ đi đổ xăng nhưng sau khi đổ xăng, Đức tiếp tục chở nam sinh này xuống bãi biển Diễn Thành (huyện Diễn Châu) chơi và tắm biển. Đến tối cùng ngày, Đức đi mua hai con dao rồi đưa Sơn đến một nhà nghỉ gần đó thuê phòng và nhốt em ở trong.

48 gio thuc trang cua nam sinh khi o trong tay ke bat coc doi 50 trieu tien chuoc
Em Sơn vẫn còn bàng hoàng sau 4 ngày được giải cứu khỏi tay hàng xóm.

“Anh Sơn thuê hai phòng rồi bắt em ở một phòng. Em đòi về nhưng anh Sơn không đồng ý. Khi anh trai em gọi điện cho Sơn thì Sơn nói mi không đưa tiền đầy đủ cho tau thì một sợi tóc em mi cùng không còn nên em rất sợ. Cả hai đêm em đều không ngủ được vì sợ”, Sơn kể lại.

Ôm lấy đứa cháu ngoại của mình vào lòng, bà Lê Thị Linh (80 tuổi, bà ngoại của Sơn) kể, chiều ngày 30/5, gia đình đi làm đồng nên đưa Sơn sang nhà chơi cùng bà. Đến chiều tối cùng ngày, Sơn dắt xe đạp đi chơi rồi đột nhiên mất tích bí ẩn khiến cả nhà lo lắng.

“Đến tối cùng ngày, gia đình tìm kiếm nhưng không thấy thì người chị họ của Sơn nói chiều cùng ngày có thấy Đức chở Sơn đi xuống bãi biển nên cả gia đình kéo nhau xuống tìm nhưng vẫn không thấy. Gọi điện thoại cho Đức thì không nghe máy”, bà Linh kể.

Anh Lê Trung Dụng (20 tuổi, anh trai của Sơn), cho biết tối 30/5, Dụng nhắn tin yêu cầu Đức đưa em trai mình về vì nghĩ Đức chỉ chở Sơn đi đâu đó chơi nhưng Đức liên tục đưa ra các lý do khác nhau để từ chối. “Gần 2h sáng ngày 31/5, Đức gọi video trên Facebook cho mình thấy Sơn đang bị kề dao ở cổ và nói nếu gia đình manh động thì sẽ giết chết Sơn”, Dụng nói.

Sáng hôm sau Đức nhắn tin cho người thân của nam sinh này với nội dung “Sợ mi không đáp ứng nổi thôi, 50 triệu, không có đừng nói chuyện nhé” và hẹn gia đình đưa tiền đến chuộc người theo địa chỉ Đức cung cấp.

“Lúc đầu Đức hẹn tại một địa điểm vắng người ở gần ngã 3 Diễn Châu nhưng tôi không đồng ý nên Đức chuyển sang bãi biển. Đức yêu cầu chúng tôi đưa tiền đến và cho xe ôm ra nhận tiền nhưng tôi nói phải đích thân Đức ra lấy tiền và chỉ giao tiền khi thấy mặt em trai tôi”, Dụng nói và cho biết tuy nhiên sau đó Đức phát hiện có người thân ở gần bãi biển nên lại thay đổi địa điểm.

Sáng ngày 1/6, Đức tiếp tục hẹn Dụng mang 50 triệu đến trước cổng Bệnh viện huyện Diễn Châu chuộc em trai. Sau khi bàn bạc và thống nhất kế hoạch với công an huyện Diễn Châu, Dụng mang theo 20 triệu đồng đến điểm hẹn.

Tin nhắn đòi 50 triệu tiền chuộc của Đức.

“Khi xe taxi vừa dừng, em trai tôi nhanh chân mở cửa xe taxi chạy thoát ra ngoài. Lúc này tôi vẫn mang tiền tiến lại xe đưa cho Đức để kéo dài thời gian chờ công an ập vào bắt giữ Đức ngay tại chỗ”, Dụng kể.

Nghi phạm là người không bình thường?

Ông Lê Song Hào – Trưởng công an xã Diễn Thắng cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình, công an xã đã nhanh chóng báo cáo vụ việc với công an huyện để vào cuộc điều tra. Ngay trong đêm, công an xã đã cắt cử người túc trực trắng đêm để theo dõi các trao đổi giữa Đức để kịp thời nắm bắt tình hình.

“Đức chưa có tiền án, tiền sự nhưng là người có ăn chơi, lêu lổng. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình có trình báo việc Đức bị tâm thần tuy nhiên điều này chưa thể khẳng định. Phía công an huyện sắp tới sẽ đưa Đức đi giám định để có kết quả”, ông Hào nói.