4 bị can mua bán 1.025 tài khoản ngân hàng

24/11/2022 - 12:47

PNO - Công an xác định nhóm bị can thu mua 1.025 tài khoản ngân hàng của nhiều người ở các tỉnh thành bán lại cho 2 đối tượng khác thu lợi bất chính.

Ngày 24/11, Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Huỳnh Lam Bửu, Trầm Phước An, Đinh Văn Thảo, Dương Ngọc Sơn về tội “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng của người khác”.

Theo kết luận điều tra, thông qua trang mạng xã hội “Mua bán tài khoản ngân hàng” An biết Hải Đời (chưa rõ lai lịch) cần mua số lượng lớn tài khoản ngân hàng để sử dụng vào việc chạy quảng cáo game bài online đổi thưởng. Quá trình này, Hải Đời yêu cầu An mua tài khoản ngân hàng của nhiều người bán lại cho mình với giá 700.000 đồng/tài khoản và được An đồng ý.

Theo hướng dẫn của Hải Đời, khi tìm được người có nhu cầu bán tài khoản ngân hàng thì An cung cấp sim điện thoại để họ đăng ký tài khoản internet banking. Sau đó, An kiểm tra tình trạng hoạt động của từng tài khoản; ghi chép số tài khoản, mật khẩu đăng nhập và dán thẻ sim vào tờ giấy để lưu giữ... rồi báo số lượng tài khoản ngân hàng đã thu mua được cho Hải Đời biết.

Tiếp đó, Hải Đời cho người gặp An kiểm tra và nhận thông tin về các tài khoản ngân hàng được kích hoạt. Đồng thời, trả tiền công cho An và không cần lấy thẻ ngân hàng. Về phần An chỉ đạo cho Bửu, Thảo, Sơn thu mua tài khoản ngân hàng của nhiều người ở các tỉnh thành như: TPHCM; An Giang, Đồng Tháp… để bán lại cho Hải Đời, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tháng 4/2022, Hải Đời ngừng thu mua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, An vẫn lên mạng xã hội trao đổi, bán tài khoản ngân hàng cho Dany (chưa rõ lai lịch) với giá 700.000 đồng/tài khoản. Công an xác định, từ tháng 7/2021 – 6/2022, An và đồng bọn đã thu mua 1.025 tài khoản ngân hàng của nhiều người ở các tỉnh thành như: TPHCM, Đồng Tháp, An Giang... để bán lại cho Hải Đời và Dany thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng. Khám xét nơi ở nhóm này, công an thu nhiều điện thoại di động, thẻ sim điện thoại, sổ ghi chép thông tin tài khoản ngân hàng, CMND/CCCD...

Cường Phan 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI