37 bệnh nhân COVID-19 có kết quả âm tính từ 1-4 lần

26/03/2020 - 21:25

PNO - Tính đến tối 26/3, 37 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần; 3 trong số này đã bình phục.


Đến thời điểm này, cũng đã ghi nhận 4 nhân viên y tế gồm hai người của Bệnh viện Bạch Mai và 2 người của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương mắc COVID-19.
Đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 4 nhân viên y tế gồm hai người của Bệnh viện Bạch Mai và 2 người của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mắc COVID-19.

Khuya 26/3, Bộ Y tế cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 37 bệnh nhân đang điều trị COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần; 3 trong số này đã bình phục, sẽ được chuyển cơ sở điều trị trong ngày mai (27/3) để tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Trong số 153 ca mắc COVID-19, đã có 17 ca khỏi bệnh hoàn toàn và xuất viện. 136 bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại 21 cơ sở y tế trong cả nước. Đa số đều có sức khoẻ ổn định.

Trong 37 bệnh nhân đang điều trị COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, có 27 ca có kết quả âm tính lần 1; 2 ca âm tính lần 2; 4 ca âm tính lần 3; đặc biệt có 4 trường hợp đã âm tính 4 lần là bệnh nhân thứ 29, 45, 53 và 66.

Trong số các ca này có 3 trường hợp bình phục, dự kiến trong ngày mai 27/3 sẽ được chuyển sang cơ sở y tế khác để theo dõi sức khoẻ, đó là các bệnh nhân thứ 45, 53 và 66.

Về sức khoẻ của 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh: có 1 trường hợp chỉ định can thiệp ECMO; 2 ca còn lại thở ô xy.

Liên tục những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cho các trường hợp này.

Sáng 26/3, từ Trung tâm Quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành đã tiếp tục hội chẩn trực tuyến điều trị cho các ca bệnh nặng này.

Đến thời điểm này cũng ghi nhận 4 nhân viên y tế gồm hai người của Bệnh viện Bạch Mai và 2 người của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mắc COVID-19.

Liên quan đến công tác điều trị dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 phiên bản lần thứ 3. Điểm đáng lưu ý của hướng dẫn mới nhất là tập trung chính điều trị suy hô hấp, cập nhật những khuyến cáo mới nhất theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới về oxy liệu pháp và đích oxy máu.

Đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh cần theo dõi sát bệnh nhân, đặc biệt ngày thứ 7-10 của bệnh, sử dụng các dấu hiệu lâm sàng, các thang điểm cảnh báo sớm, theo dõi tiến triển hàng ngày của X-quang phổi để phát hiện và xử trí kịp thời các biến chứng/ tiến triển nặng. Vì theo các báo cáo trên y văn cũng như thực tế, các ca bệnh nặng ở Việt Nam vừa qua, đa số đều diễn biến nặng, nhanh trong khoảng thời gian này.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI