338,5 triệu đồng trong đêm của tình nghệ sĩ

07/11/2014 - 05:21

PNO - PNO - 338,5 triệu là tổng số tiền quyên góp được trong đại nhạc hội Tình đời nghệ sĩ, quyên góp giúp diễn viên Duy Nhân và nghệ sĩ Vũ Phong điều trị ung thư.

edf40wrjww2tblPage:Content

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Ca sĩ Nhật Tinh Anh ký tên ủng hộ Duy Nhân

Tin diễn viên - người mẫu Duy Nhân mắc bệnh ung thư máu (ung thư bạch cầu cấp) khiến cả làng văn nghệ sững sờ, xót xa cho một nghệ sĩ trẻ hiền lành, gia cảnh khó khăn, nhất là khi anh mới vừa kết hôn được 4 tháng. Càng xót xa hơn khi biết vợ anh - cô Nguyễn Thụy Kiều Oanh là một phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, từng có học bổng du học nước ngoài nhưng đã quyết định ở lại, theo Duy Nhân vào Sài Gòn lập nghiệp. Những ngày chồng đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, Kiều Oanh vẫn luôn sát cánh bên cạnh động viên, chăm sóc chồng.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Dù đang mang trọng bệnh (suy thận và đau tim), Thái Trân vẫn đến với chương trình ủng hộ đồng nghiệp

Những lời kêu gọi được phát đi. Tấm lòng của đồng nghiệp và khán giả đã nhanh chóng đến với Duy Nhân giúp anh có tiền thang thuốc trước khi thực sự bước vào những đợt điều trị lớn, chi phí cao. Những trận bóng đá đã được siêu mẫu Bình Minh, CLB bóng đá nghệ sĩ tổ chức với cùng mục tiêu đóng góp thêm tiền giúp Duy Nhân chữa bệnh. Bên cạnh đó sẽ là chuỗi chương trình ca nhạc, hài kịch... góp thêm kinh phí tiếp sức Duy Nhân chống lại bệnh tật.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
"Cải lương chi bảo" - NSND Bạch Tuyết trong chương trình

Tối 6/11, chương trình đại nhạc hội chủ đề Tình đời nghệ sĩ do vợ chồng diễn viên Gia Bảo khởi xướng đã được thực hiện tại sân khấu Trống Đồng với nhiều cảm xúc cho cả người xem lẫn các nghệ sĩ tham gia.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Chương trình ấn định mỗi nghệ sĩ chỉ được hát một bài. Phương Thanh phải xin được hát thêm.
Chị đùa: "Tôi mới đóng vai giang hồ đàn chị trong phim
Hương Ga đó nha! Không cho hát tôi 'bụp' đó!"

Không có thù lao, nhưng cả trăm nghệ sĩ gồm người mẫu, diễn viên, ca sĩ, danh hài... đã có mặt. Nhiều người đến từ rất sớm và lặng lẽ ngồi đợi đến cuối chương trình như diễn viên Việt Trinh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phương Hồng Thủy... Không chỉ đến để biểu diễn, họ còn góp thêm kinh phí cho chương trình như ca sĩ Phi Nhung, Thanh Ngọc, nghệ sĩ hài Việt Hương, Trấn Thành...

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Tiểu phẩm đầy ắp tiếng cười của Trường Giang - Chí Tài - Việt Hương

Chương trình dự kiến kéo dài bốn giờ - từ 20g đến nửa đêm nhưng kịch bản đã sớm bị phá vỡ trước sự nhiệt tình của các nghệ sĩ. Nửa chương trình, các thành viên chủ chốt của đêm đại nhạc hội nói nhỏ với nhau: "Kiểu này chắc đến 2 giờ sáng". Hàng loạt tiết mục sau đó đã bị bỏ, thay bằng những tiết mục kết hợp của nhiều nghệ sĩ để rút ngắn thời lượng.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Ngô Kiến Huy, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Quốc Thiên được ráp vào nhau hát chung bản
Tìm lại

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Lý Hải, Quách Tuấn Du, Trấn Thành cũng được ráp với nhau

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si

Nhiều tiết mục bị cắt đi và BTC phải cáo lỗi cùng nghệ sĩ. Diễn viên - ca sĩ Quý Bình, khi gặp lỗi kỹ thuật - đĩa không phát nhạc - đã sẵn sàng hát chay với phần minh họa của (Ốc) Thanh Vân và "kiều nữ" Ngọc Lan.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Vợ chồng NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh

Họ đã đến với nhau, đứng bên nhau, sẵn sàng bỏ qua cái tôi nghệ sĩ để cùng cất lên lời ca tiếng hát, bởi họ biết rõ mình đang làm gì và vì điều gì. Nói như diễn viên Gia Bảo: "Nghệ sĩ đâu phải chỉ toàn những chuyện ồn ào hay những scandal. Nghệ sĩ cũng có những lúc như thế này".

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
NSƯT Phương Hồng Thủy

338,5 triệu đồng là tổng số tiền quyên góp được trong đêm nhạc. Khoản tiền này đã được chia thành hai phần: 125,1 triệu trao cho nghệ sĩ cải lương Vũ Phong - diễn viên Nhà hát Trần Hữu Trang điều trị ung thư gan; 213,4 triệu trao cho chị của diễn viên Duy Nhân (vì anh đang phải cách ly, chuẩn bị hóa trị). Sáng nay - 7/11 - Duy Nhân sẽ bước vào đợt hóa trị đầu tiên. Duy Nhân sẽ được điều trị tại Việt Nam, trước là để giảm chi phí, sau là để gia đình được gần gũi chăm sóc anh.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Ca sĩ Lệ Quyên

Chia sẻ ngay trên sân khấu, nghệ sĩ Vũ Phong và chị gái của Duy Nhân dành nhiều lời cảm ơn gởi đến các nghệ sĩ và khán giả đã tiếp thêm sức mạnh cho ông và Duy Nhân chống chọi với tử thần.

Sau Tình đời nghệ sĩ, sẽ có hai chương trình khác được tổ chức tại phòng trà Đồng Dao và phòng trà Không Tên để tiếp tục tìm kiếm kinh phí giúp Duy Nhân - khoản tiền điều trị chỉ riêng cho việc thay tủy đã lên đến hơn một tỷ đồng.

Làm từ thiện nhưng... sợ cướp

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Hai thùng tiền do khán giả quyên góp được kiểm đếm trong hậu trường, trước sự chứng kiến của các nghệ sĩ

Số tiền quyên góp lên đến 338,5 triệu đồng là niềm vui nhưng cũng là nỗi lo của các nghệ sĩ vì sợ bị cướp theo dõi, tấn công. Để đảm bảo an toàn cho số tiền dành tặng hai nghệ sĩ, trên sân khấu BTC chỉ trao tặng hai phong bì tượng trưng, một phần số tiền thực nhận đã được trao trong hậu trường và nhanh chóng chuyển đi. Số còn lại sẽ được chuyển khoản qua ngân hàng.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Một phần tiền mặt được trao cho nghệ sĩ Vũ Phong trong hậu trường

Trước phần trao phong bì trên sân khấu, trong hậu trường, đề tài cướp lộng hành đã được các nghệ sĩ bàn luận khá sôi nổi. Trong khi một số nghệ sĩ đề nghị trao toàn bộ số tiền cho nghệ sĩ Vũ Phong và chị gái của diễn viên Duy Nhân ngay trên sân khấu, trước sự chứng kiến của khán giả, thì nghệ sĩ Gia Bảo cảnh báo: “Trao kiểu đó bộ muốn cướp theo sao? Không chừng lại không mang tiền được về nhà chữa bệnh mất. Thôi mình cứ công bố và trao tượng trưng thôi. Mai chúng ta chuyển khoản cho an toàn”.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Chị của diễn viên Duy Nhân nhận tiền từ các nghệ sĩ bên trong hậu trường sân khấu Trống Đồng

Dù chỉ trao một phần tiền mặt, người thân của các nghệ sĩ vẫn được đưa về bằng xe riêng vì lý do an toàn. Ca sĩ Lệ Quyên cho biết trong chương trình sắp tới tại Không Tên, chị cũng sẽ áp dụng cách này - chỉ công bố số tiền và chuyển khoản cho các nghệ sĩ.

Bị Việt Hương gài, Trấn Thành bẫy lại khán giả

Trong đêm nghệ thuật Tình đời nghệ sĩ, Trấn Thành và Việt Hương là hai nghệ sĩ nhiệt tình xông xáo bên cạnh Gia Bảo. Tiết mục đấu giá hai bức tranh ghép ảnh cây với chữ ký của các nghệ sĩ tham gia chương trình trên mỗi chiếc lá, Việt Hương và Trấn Thành tự ấn định giá, tự quyết định sẽ mua 5 triệu đồng mỗi bức tranh và mời khán giả đấu giá cao hơn.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Màn đấu giá tranh gay cấn giữa Việt Hương và Trấn Thành

Khi một khán giả ra giá 10 triệu đồng cho bức tranh của Việt Hương, Trấn Thành cũng đua theo, quyết định đấu giá với chính mình, nâng giá bức tranh của anh lên mốc 10 triệu đồng. Việt Hương ra đòn - đấu giá với khán giả, đẩy giá bức tranh của chị lên mốc 15 triệu, Trấn Thành cũng lên giá theo. Trước sự nhiệt tình của cậu em đồng nghiệp, Việt Hương lại đẩy giá tranh của mình lên 20 triệu đồng và yêu cầu Trấn Thành tiếp tục ra giá. Tất nhiên, Trấn Thành cũng theo đàn chị, tiếp tục đấu giá với chính mình để nâng tổng giá trị hai bức tranh lên mức 40 triệu đồng.

Cả hai bức tranh sau đó đã được hai nghệ sĩ tặng lại cho BTC và bức tranh của Việt Hương đã được bán cho vị khán giả đã đấu giá 10 triệu đồng trước đó. Riêng bức tranh của Trấn Thành sẽ được mang ra đấu giá trong các chương trình nghệ thuật sau.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Trấn Thành gài độ vị khán giả may mắn trúng thưởng điện thoại

Cuối chương trình là tiết mục bốc thăm trúng thưởng hai chiếc điện thoại do công ty PL (công ty quản lý người mẫu, nơi Duy Nhân từng làm việc) tặng. Khi đã tìm được chủ nhân của hai chiếc điện thoại lên nhận thưởng, Trấn Thành lém lỉnh: “Nhận quà rồi có ủng hộ lại cho chương trình không nè? Điện thoại giá tới 5 triệu trong khi mua vé có 300 ngàn; đóng góp thêm vẫn còn lời mà!”. Đáp lại sự hài hước, duyên dáng của Trấn Thành, không chỉ hai khán giả trúng thưởng mà các khán giả khác cũng tiếp tục ủng hộ thêm tiền cho hai nghệ sĩ. Các nghệ sĩ đùa rằng, sau này có quyên góp hay làm từ thiện thì nên gọi Trấn Thành vì anh “dụ” hay quá.

“Người đẹp tây đô” Việt Trinh kêu gọi khán giả cầu nguyện cho Duy Nhân

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Diễn viên - đạo diễn Việt Trinh trao phong bì cho nghệ sĩ Vũ Phong và chị diễn viên Duy Nhân

Nữ diễn viên, đạo diễn Việt Trinh đến với chương trình rất sớm dù không tham gia biểu diễn. Chị đảm nhận trách nhiệm trao số tiền quyên góp được từ các nghệ sĩ và khán giả cho hai nghệ sĩ Vũ Phong và chị gái của Duy Nhân.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Giây phút nguyện cầu cho sức khỏe của hai nghệ sĩ

Vừa xuất hiện trên sân khấu, "Người đẹp Tây Đô" đã nhận được những tràn pháo tay vang dội từ khán giả. Nhiều khán giả thì thầm: “Việt Trinh vẫn quá đẹp sau bao nhiêu năm”.

338,5 trieu dong trong dem cua tinh nghe si
Chị của Duy Nhân bật khóc trên sân khấu, nói lời tri ân tình cảm của nghệ sĩ, khán giả dành cho em trai mình

Sau khi chia sẻ sự cảm phục dành cho các nghệ sĩ đã góp công góp sức giúp đỡ đồng nghiệp, Việt Trinh đề nghị tất cả mọi người có mặt hãy dành ít giây để cầu nguyện cho nghệ sĩ Vũ Phong và Duy Nhân. Khoản tiền (phong bì tượng trưng) được trao, các nghệ sĩ và nhiều khán giả đã bật khóc.

THÀNH NHÂN - SƯƠNG LAM
Ảnh: P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI