TPHCM

333 học sinh vi phạm an toàn giao thông trong tháng 9

07/10/2022 - 19:19

PNO - Trong tháng 9, Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08) cùng lực lượng CSGT các quận, huyện, TP Thủ Đức đã tăng cường kiểm soát, qua đó đã xử lý 333 trường hợp học sinh vi phạm giao thông.

 

Lực lượng CSGT xử lý vi phạm giao thông trước cổng trường Trần Khai Nguyên, Quận 5
Lực lượng CSGT xử lý vi phạm giao thông trước cổng một trường ở quận 5

Chiều 7/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết trong tháng 9, đơn vị và công an các quận, huyện, TP. Thủ Đức đã triển khai các tổ tuần tra kiểm soát, tăng cường kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Cụ thể, từ ngày 1 đến 30/9, lực lượng CSGT thành phố đã xử lý 333 trường hợp vi phạm liên quan đến học sinh, sinh viên; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 15 trường hợp; tạm giữ 19 xe mô tô.

Trong quá trình xử lý các trường hợp vi phạm, cán bộ, chiến sĩ cũng kết hợp tuyên truyền, giải thích cụ thể về hành vi vi phạm; qua đó, giúp cho học sinh có sự chuyển biến về nhận thức và tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Cũng từ ngày 1 đến 30/9, Phòng PC08 đã phối hợp với các trường tổ chức 103 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, có 116.578 học sinh, sinh viên và 4.839 giáo viên tham dự.

Phòng PC08 cho biết, tùy từng đối tượng cụ thể mà cán bộ tuyên truyền sẽ lựa chọn nội dung, hình thức truyền tải phù hợp. 

vvv
Cán bộ CSGT tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông cho học sinh tại Trường THCS Tân Xuân (huyện Hóc Môn)

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI