303 người đàn ông cùng “vào bếp bằng cả trái tim”

19/03/2023 - 18:55

PNO - Ngày 19/3, Hội LHPN quận 5 đã phối hợp với quận Đoàn, Hội Cựu chiến binh và Phòng Văn hóa -Thông tin quận tổ chức Hội thi nấu ăn “Khi đàn ông vào bếp” với chủ đề “Vào bếp bằng cả trái tim”.

 

303 người đàn ông hào hứng khi đến với cuộc thi
303 người đàn ông hào hứng đến với cuộc thi

Đây là 1 trong những hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 (20/3/2013 - 20/3/2023) nhằm đẩy mạnh các thông điệp tuyên truyền xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc, góp phần nâng cao nhận thức về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Hội thi đã thu hút 101 đội tham gia với 303 nam giới cùng vào bếp (mỗi đội thi có 3 thí sinh).

Là đầu bếp chính của đội thi Chính Nghĩa, thầy Trần Quang Nhiên - hiệu trưởng Trường Tiểu học Chính Nghĩa cho biết, ông đăng ký tham gia vì nhận thấy đây là 1 sân chơi thú vị, sẽ tác động tới nhận thức của nhiều người, khiến họ dần quen hơn với việc chia sẻ công việc nhà với người thân của mình. Thầy Nhiên tự tin chia sẻ, ở nhà ông rất hay nấu ăn, thậm chí nấu ngon hơn bà xã.

101 đội thi đã tạo nên không khí thi đua hào hứng, sôi nổi
101 đội thi đã tạo nên không khí thi đua hào hứng, sôi nổi

Anh Danh Thanh Vũ, đội Đoàn phường 14 thì nói rằng, cuộc thi đã tạo cơ hội để anh cũng như các đồng đội của mình thể hiện được khả năng ở nhiều khía cạnh chứ không phải chỉ biết đi làm. Đội anh chọn nấu món canh chua cá lóc, thịt kho tộ và bông bí xào, cơm trắng để dự thi vì món ăn này gần gũi với bếp Việt, hầu như nhà nào cũng thích vì nguyên liệu rẻ, dễ tìm, dễ nấu, phù hợp với khẩu vị người Đông - Tây Nam bộ.

Những nam đầu bếp của đội thi trường Tiểu học Chính Nghĩa tập trung, mỗi người 1 việc để thể hiện bữa cơm có chủ đề Về nhà... ăn cơm
Những nam "đầu bếp" của đội thi Trường Tiểu học Chính Nghĩa đang hết sức tập trung, mỗi người 1 việc để thể hiện bữa cơm có chủ đề "Về nhà... ăn cơm"

Là giám khảo cuộc thi, MC Vũ Mạnh Cường cho biết, lúc đầu anh không hiểu tại sao qua ngày 8/3 rồi mà những người đàn ông này lại vào bếp, nhưng khi đến tham dự, anh mới biết cuộc thi hướng đến ngày hạnh phúc. Khi chứng kiến không khí đông đúc và vui vẻ của hàng trăm người tham gia, anh nhận thấy đây là 1 cuộc thi rất ý nghĩa. Ngoài việc chế biến không thua gì phụ nữ, thì các chú, các anh còn thể hiện tình yêu thương của mình vào việc trang trí, hiểu tính của các thành viên trong già đình, chính xác là “vào bếp bằng cả trái tim”. Theo anh, chính điều đó tạo nên sự gắn kết chắc chắn giữa các thành viên trong gia đình.

Đây thật sự là 1 ngày rất vất vả dành cho các thành viên ban giám khảo
Đây thật sự là 1 ngày rất vất vả dành cho các thành viên ban giám khảo

“Tôi đã đồng hành với rất nhiều cuộc thi hoành tráng, tuy nhiên, để đọng lại dư vị yêu thương của những người đàn ông dành cho gia đình của mình thì quả thật đây là lần đầu tiên. Xúc động là có bạn làm dân phòng, có bạn ở xa gia đình, nhưng khi nấu nướng, họ hướng về gia đình nên bao sợi nhớ nhung, thương yêu đều hướng vào món ăn. Có những người đàn ông từ nào giờ toàn được vợ nấu cho ăn, nay đứng bếp để nấu ăn cho vợ, mặc dù có sự tiếp sức của những người khác, nhưng vẫn lóng ngóng, vụng về, đủ để họ thấy rằng, công việc bếp núc hằng ngày không hề dễ dàng. Nhờ đó mà cuộc thi đong đầy cảm xúc” - MC Vũ Mạnh Cường chia sẻ.

Hội thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 40 giải khuyến khích và 3 giải phong trào cho đội có tổng số tuổi cao nhất, đội có tổng số tuổi nhỏ nhất và đội có trang phục ấn tượng nhất.

Một số hình ảnh khác tại hội thi:

Đây là bữa cơm Bếp Việt của Đoàn phường 14 - đội thi được trao giải nhì
Bữa cơm "Bếp Việt" của Đoàn phường 14 - đội thi được trao giải nhì

 

Bé Dương Nguyễn Phi Long - thí sinh nhí nhất cuộc thi đến từ hội thi Hội LHPN phường 10
Bé Dương Nguyễn Phi Long - thí sinh nhí nhất cuộc thi đến từ đội thi Hội LHPN phường 10
Thí sinh  tự tin khoe chiến tích
Thí sinh tự tin khoe chiến tích
Gaiỉ nhất chung cuộc đã được trao cho đội thi trường tiểu học Chính Nghĩa
Giải nhất chung cuộc đã được trao cho đội thi Trường Tiểu học Chính Nghĩa

Thu Lê - Phùng Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI