Những người đàn ông tiên phong vào hội phụ nữ

10/03/2023 - 06:07

PNO - Nam giới trở thành hội viên danh dự của hội phụ nữ đều là những người có sức ảnh hưởng, có uy tín trong cộng đồng và có đóng góp tích cực trong các hoạt động của hội.

Rất vui khi trở thành hội viên danh dự

Cùng vợ lên sân khấu ghi lại những hình ảnh trong buổi họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, anh Lê Văn Tuấn nói: “Hôm nay trở thành hội viên danh dự của hội phụ nữ, tôi cảm thấy tự hào. Từ nay, trong nhiều hoạt động của hội, tôi có thể sánh bước đồng hành cùng vợ và có thể hỗ trợ các chị em trong nhiều việc”. 

Vợ của anh Tuấn là hội viên tích cực của Hội LHPN phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Chị cho biết, anh luôn động viên và tạo điều kiện để chị tham gia sinh hoạt hội. Ngoài ra anh còn là thí sinh, là người đồng hành cùng chị trong nhiều hoạt động do hội phụ nữ các cấp tổ chức. 

Hội LHPN phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú tổ chức kết nạp hội viên danh dự là nam giới
Hội LHPN phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú tổ chức kết nạp hội viên danh dự là nam giới

Anh Tuấn cũng khẳng định, từ ngày tham gia hội phụ nữ, vợ anh đã có nhiều tiến bộ từ suy nghĩ đến việc làm, ứng xử khéo léo từ trong nhà ra ngoài phố. Vì vậy, khi nghe các chị vận động trở thành hội viên danh dự, anh nhận lời ngay. 

Ngoài anh Tuấn, trong ngày 3/3 vừa qua, Hội LHPN phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú đã kết nạp 10 hội viên danh dự là nam giới - những người có sức ảnh hưởng, có uy tín tại cộng đồng dân cư và có đóng góp tích cực trong các hoạt động của hội thời gian qua. Anh Huỳnh Công Bén chia sẻ: “Được trở thành hội viên danh dự của hội LHPN, tôi cảm thấy hãnh diện và thấy mình có thêm trách nhiệm với hội. Là hội viên, tôi sẽ “đường đường chính chính” cùng hội phụ nữ khu phố kết nối các nhà hảo tâm, kết nối sức mạnh của đoàn thể để cùng chăm lo hay trao tặng thêm nhiều phương tiện sinh kế cho những chị em khó khăn”. 

Anh Bén hiện đang là Phó ban điều hành khu phố 3, Tổ trưởng tổ dân phố 42. Là người có uy tín nên chuyện gì người dân cũng tìm đến báo tin để anh giải quyết, ngay cả những chuyện không thuận thảo giữa chị em với nhau. Hay tin vợ chồng nào đó trong tổ có chuyện cãi vã là anh có mặt, trước là can ngăn nhằm bảo vệ an toàn cho phụ nữ, trẻ em, sau đó mới phân giải đúng, sai. 

Góp thêm màu sắc cho hội

Là một trong những người đàn ông tiên phong trở thành hội viên hội phụ nữ, anh Bén cho biết anh có nhiều trăn trở, muốn góp sức cùng hội, trước tiên là phải tìm cách xây dựng sự đoàn kết và tinh thần tập thể ở các chị em. “Phụ nữ trước hết phải thương phụ nữ. Tôi sẽ góp sức cùng hội trong công tác phát triển hội viên, phải đặt mục tiêu 100% phụ nữ khu phố đều biết đến hội phụ nữ, tham gia hoạt động để vừa có sân chơi, vừa giao lưu học hỏi lẫn nhau để có thêm kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc” - anh Bén nói.

Anh Lê Văn Tuấn sánh bước cùng vợ trong ngày họp mặt  mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Anh Lê Văn Tuấn sánh bước cùng vợ trong ngày họp mặt mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Là hội viên danh dự trẻ tuổi nhất, anh Phạm Trọng Duy (29 tuổi) cho biết: “Tôi biết đến hội qua nhiều hoạt động tuyên truyền và các sân chơi được tổ chức tại chung cư Topaz. Tôi trở thành hội viên danh dự của hội vì muốn góp thêm màu sắc và góc nhìn mới mẻ của nam giới trẻ cho phong trào. Trong những ngày sắp tới, tôi sẽ vận động thêm những người bạn của mình tham gia vào hoạt động của hội phụ nữ để phong trào có thêm khí thế”. 

Chị Nguyễn Thị Bông Hường - Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Thạnh - cho biết: “Qua thực tiễn, hoạt động hội tại cơ sở đều cần có sự tham gia tích cực của nam giới. Theo tôi, nam giới trở thành hội viên danh dự của hội phụ nữ là một điều rất mới mẻ và cần thiết, sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào, hoạt động, để hội ngày càng phát triển”. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI