300 sao nữ Hollywood chung tay khởi động chiến dịch chống lạm dụng tình dục

02/01/2018 - 13:36

PNO - Các diễn viên nữ và người có sức ảnh hưởng ở Hollywood đã đồng loạt ký tên, đồng thời chia sẻ nội dung trên trang cá nhân về chiến dịch chống lạm dụng tình dục mang tên Time's up đang được phát động rầm rộ.

Năm 2017 được xem là một năm tồi tệ của Hollywood khi liên tiếp những vụ bê bối về lạm dụng tình dục diễn ra tại kinh đô điện ảnh thế giới bị phanh phui. Kéo theo đó là hàng loạt tên tuổi nữ diễn viên nổi tiếng từng là nạn nhân của vấn nạn này cũng được công khai. 

Bức xúc trước thực trạng đó, Time's up (tạm dịch: Đã đến lúc) - chiến dịch chống lạm dụng tình dục đã được ra đời ngay vào dịp đầu năm 2018. Đây được coi là sự nỗ lực mới nhất của các diễn viên Hollywood sau chiến dịch Me Too được phát động trước đó chưa lâu và đã tạo không ít tiếng vang trong dư luận. 

300 sao nu Hollywood chung tay khoi dong chien dich chong lam dung tinh duc
Những diễn viên và người có quyền lực tại Hollywood ủng hộ chiến dịch Time's up

Chiến dịch Time's up được khởi đầu vào ngày 1/1/2018 bằng một bài báo trên tờ New York Times, đây cũng là trang đã phanh phui vụ bê bối tình dục của Harvey Weinsteint năm 2017, gây chấn động Hollywood nói riêng và làng giải trí toàn cầu nói chung. 

Ngay khi vừa ra mắt, Time's up đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và đồng hành của 300 người nữ là diễn viên nữ nổi tiếng và người có quyền lực tại Hollywood, có thể kể đến như: Natalie Portman, Reese Witherspoon, Emma Stone, Ashley Judd, Eva Longoria, America Ferrera...

300 sao nu Hollywood chung tay khoi dong chien dich chong lam dung tinh duc
Diễn viên Eva Longoria

Chia sẻ về quyết định ủng hộ Time's up, nữ diễn viên Eva Longoria nói: "Nhiều năm trời, chúng tôi đã luôn diện những chiếc váy dạ hội nhiều màu sắc đến các lễ trao giải, khoe gương mặt xinh đẹp và sự hào nhoáng. Nhưng năm nay, người ta đừng hy vọng chúng tôi sẽ diện đẹp và lượn lờ trên thảm đỏ. Đây không phải lúc".

Các nghệ sĩ đã cùng nhau ký tên và chia sẻ nội dung của chiến dịch chống lạm dụng tình dục trên trang cá nhân nhằm góp phần lan tỏa thông điệp nhân vân này đến mọi người.

300 sao nu Hollywood chung tay khoi dong chien dich chong lam dung tinh duc
Diễn viên Natalie Portman

Sự liên minh của các sao nữ quyền lực ở Hollywood, ngoài việc thể hiện tinh thần đoàn kết chống lại nạn lạm dụng tình dục đang ở mức báo động tại kinh đô điện ảnh Mỹ và cả làng giải trí toàn cầu, mà còn giúp người dân nâng cao hơn ý thức bảo vệ bản thân cũng như trách nhiệm với cộng đồng. 

Ngoài ra, chiến dịch Time's up cũng quyên góp 13 triệu USD để giúp đỡ những phụ nữ trong các ngành nghề ít tiếng nói hơn trước lạm dụng tình dục. 

300 sao nu Hollywood chung tay khoi dong chien dich chong lam dung tinh duc
Diễn viên Emma Stone

"Chúng tôi muốn tất cả các nạn nhân của nạn xâm hại tình dục được lắng nghe, được tin tưởng. Nếu nhóm phụ nữ ở Hollywood mà còn không đấu tranh cho những phụ nữ khác ít quyền lực và ưu thế hơn, thì ai sẽ làm?", một phát biểu về chiến dịch Time's up được chia sẻ trên tờ New York Times.

Theo thông tin mới nhất, những nữ diễn viên Hollywood ủng hộ chiến dịch chống lạm dụng tình dục Time's up sẽ lựa chọn màu đen khi tham dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng sắp tới như một biểu tượng của hoạt động phản kháng.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI