Bình Dương chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng đến Công an TPHCM

01/11/2022 - 16:13

PNO - Chiều 1/11, đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 31/10, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất thủ tục, chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng cho cơ quan điều tra, Công an TPHCM.

 

 

Đại tá Trần Văn Chính thông tin về vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng vào chiều 1/11
Đại tá Trần Văn Chính thông tin về vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng vào chiều 1/11

Theo đại tá Chính, trước đó Công an TPHCM và Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án với tội danh giống nhau. Chính vì thế, Công an tỉnh Bình Dương đã có văn bản thống nhất với Công an TPHCM và Bộ Công an theo hướng nhập hồ sơ cho phía Công an TPHCM để tiếp tục điều tra, làm rõ theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khi chuyển hồ sơ thì phía Công an TPHCM yêu cầu bổ sung thêm một số nội dung liên quan, vì vậy Công an tỉnh Bình Dương đã thu thập chứng cứ, bổ sung và chuyển lại cho Công an TPHCM.

 

Trước đó, vào đầu tháng 1/2022, Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của 6 cá nhân (gồm ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, cầu thủ Công Vinh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan) tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

 

Sau khi hoàn tất quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã chuyển hồ sơ, đề nghị Viện KSND tỉnh Bình Dương truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân nhưng Viện KSND tỉnh Bình Dương đã đề nghị nhập vụ án này vào vụ án mà Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang điều tra.

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI