3 người trong nhóm 'đi nhờ' chuyên cơ rồi bỏ trốn ở Hàn Quốc đã về nước

05/11/2019 - 21:01

PNO - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết có 3 trong số 9 người bỏ trốn tại Hàn Quốc đã trở về nước.

Ngày 5/11, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết đã có 3 người trong nhóm người bỏ trốn tại Hàn Quốc đã về nước. Với 6 công dân còn lại, cơ quan chức năng đang phối hợp với phía Hàn Quốc để xác định các đối tượng này.

Trước đó, tại cuộc họp báo về chương trình kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, nhóm người nói trên đã "đi nhờ" đoàn Quốc hội, không phải đi chung.

3 nguoi trong nhom 'di nho' chuyen co roi bo tron o Han Quoc da ve nuoc
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc

Cụ thể, nhóm người này thuộc thành phần đi dự Diễn đàn kinh tế thương mại do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại công nghiệp Hàn Quốc tổ chức. 

Trong quá trình lập danh sách đoàn này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chọn, lập và gửi danh sách cho Bộ Công an để thẩm tra nhân thân từng người một sau đó đề nghị Văn phòng Quốc hội cho đi nhờ chuyên cơ.

"Ngay sau khi nhận được thông tin từ Hàn Quốc, chúng tôi cương quyết gửi văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng của Hàn Quốc để trục xuất những người còn lại về. Bên phía Hàn Quốc phối hợp rất tốt việc này", ông Phúc thông tin.

Liên quan đến danh tính 9 người này, Tổng thư ký Quốc hội cho biết danh sách này do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quản lý. Tại cuộc họp báo Chính phủ gần đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an đã trả lời về vấn đề này nên ông này không nhắc lại.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI