218 du khách từ Vũ Hán đang du lịch Đà Nẵng sẽ đến Nha Trang

24/01/2020 - 20:34

PNO - Đoàn khách này đã nhập cảnh tại Đà Nẵng vào ngày 22/1 và sẽ đến Nha Trang vào ngày 25/1 (Mùng 1 Tết Nguyên đán), dự kiến rời Việt Nam vào ngày 27/1 (tức Mùng 3 Tết Nguyên đán).

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, số hành khách này nhập cảnh theo chuyến bay cuối cùng từ Vũ Hán đến Đà Nẵng, trước khi thành phố này đóng cửa để ngăn bệnh viêm phổi do virus corona gây nên.               

Bà Hạnh cho biết, hiện nhóm du khách này không có biểu hiện gì đáng nghi mắc bệnh hô hấp.

Đoàn khách trên nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh minh hoạ)
Đoàn khách trên nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ

Chiều 24/1, ông Đoàn Hưng, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết do Cục Hàng không Việt Nam đã có lệnh cấm, đồng thời Vũ Hán đã đóng cửa nên Cục sẽ bố trí máy bay để đưa nhóm du khách này về nước. Máy bay sẽ không chuyên chở khách ở chiều ngược lại để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng có đường bay thẳng đến Vũ Hán, khai thác 3 chuyến/tuần.

Theo dự kiến, từ 30 đến Mùng 5 Tết Nguyên đán sẽ có 93 chuyến bay từ các địa phương của Trung Quốc đến Đà Nẵng. Bà Hạnh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Hành khách có biểu hiện bệnh phổi sẽ được cách ly xử lý.

Sân bay Đà Nẵng hiện cũng đang nâng cao công tác kiểm soát hành khách nhập cảnh để ứng phó với dịch bệnh.

Sở Y tế cùng các Bệnh viện ở Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng các công tác để ứng phó với dịch bệnh này.

P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Dung Le 25-01-2020 09:30:23

    "Theo dự kiến, từ 30 đến Mùng 5 Tết Nguyên đán sẽ có 93 chuyến bay từ các địa phương của Trung Quốc đến Đà Nẵng..." Không thể hiểu nổi! Nếu VN biến thành một Vũ Hán thứ hai khi mà hàng ngàn, hàng chục ngàn sứ giả của thần chết này tác nghiệp ở nhiều địa phương của VN, thì trách nhiệm thuộc về ai đây? Vài đồng bạc lẻ thu được do cái gọi là du lịch này liệu có bằng một phần tỷ những tai họa ập xuống do virus corona gây ra hay không?

  • LN 24-01-2020 23:42:22

    Tại sao Vũ Hán phong tỏa thành phố, cô lập dân họ mà Đà Nẵng không dám cách ly đoàn khách này? Bà Hạnh có dám bảo đảm đoàn khách này hoàn toàn là những người không bị nhiễm virus Corona? Nếu có người bệnh và dịch lây lan thì sao? Hay lúc đó bà chỉ "nhận khuyết điểm"?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI