70.000 rạp phim ở Trung Quốc bị đóng cửa vì virus corona

24/01/2020 - 17:10

PNO - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của loại virus này, toàn bộ rạp phim tại quốc gia tỷ dân đóng cửa để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Ngành giải trí Trung Quốc cũng đang chịu những tổn thất nặng nề từ dịch corona. 70.000 rạp phim tại Trung Quốc đã bị đóng cửa để đối phó với dịch bệnh này. Các chuỗi rạp như: Wanda, CGV, Bona... lần lượt đưa ra thông báo trên.

Trước đó, các nhà sản xuất, nhà phát hành đã quyết định huỷ việc ra mắt 7 bộ phim trong mùa Tết năm nay. Dự kiến, thiệt hại của ngành phim ảnh Trung Quốc trong mùa Tết này là khoảng 1 tỷ USD.

Hiện tại, các rạp đang tiến hành hoàn tiền vé đặt trước cho khán giả.

70.000 rạp phim ở Trung Quốc bị đóng cửa vì đại dịch corona.
70.000 rạp phim ở Trung Quốc bị đóng cửa vì dịch viêm phổi do virus corona mới

Mùa Tết, được xem khoảng thời gian vàng cho ngành phim ảnh Trung Quốc hàng năm. Theo thông tin bên lề, có một cuộc thảo luận đã diễn ra, với nội dung rằng nếu tình hình ổn định, các phòng vé có thể mở cửa lại sau vài ngày của kỳ nghỉ. Tuy nhiên, với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, tờ Hollywood Reporter nhận định khả năng này khó thể xảy ra.

Trong đó, có một hãng phát hành có dự định sẽ phát hành phim trên nền tàng trực tuyến, khuyến khích người dân ở nhà xem phim.

Trung Sơn (theo Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI