20 tấn chuối 'ế' của nông dân Đồng Nai được giải cứu

25/02/2017 - 10:00

PNO - Qua 3 ngày thực hiện chiến dịch “chuối nghĩa tình”, người dân Đồng Nai đã giúp nông dân tiêu thụ trên 20 tấn chuối.

Cũng từ chiến dịch này, nhiều doanh nghiệp chế biến chuối cũng liên hệ với Đoàn thanh niên để mua chuối của nông dân.

Theo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai, hiện có 15 công ty, đơn vị trong tỉnh liên hệ với tỉnh đoàn để đặt mua chuối phục vụ trong bếp ăn cho nhân viên. Sau ba ngày, đã có 20 tấn chuối được bán từ hoạt động này.

20 tan chuoi 'e' cua nong dan Dong Nai duoc giai cuu
Đã có 20 tấn chuối được tiêu thụ sau 3 ngày giải cứu. Ảnh. T.Thanh

Chiến dịch “cứu” chuối giúp nông dân được thanh niên Đồng Nai thực hiện từ ngày 21/2.

Ban đầu, đơn vị tổ chức hoạt động đứng ra mua chuối của nông dân với giá 4.000 đồng/kg (cao gần 3 lần so với mức giá thương lái) và bán với giá 8.000 đồng/kg. Hoạt động được sự ủng hộ của cộng đồng. Lượng chuối bán ra tương đối ổn định nên đoàn thanh niên tỉnh Đồng Nai nâng mức giá mua với nông dân lên 5.000 đồng/kg.

Theo bà Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai, trước khi mua chuối, đơn vị đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo địa phương, nông dân và đi đến thống nhất mức giá. Cán bộ đoàn cũng đặt vấn đề sẽ bán ra thị trường 8.000 đồng/kg với nông dân và được sự đồng ý.

Đến nay giá bán 8.000 đồng/kg vẫn được duy trì. Mức giá này cao hơn so với giá mua vì đơn vị phải bù lỗ khi chuối chín bị gãy rụng, dập nát trong quá trình vận chuyển và trả các khoản phí khác. Tiền lãi thu về sẽ được chuyển qua quỹ từ thiện của tỉnh Đoàn để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài bán chuối trong tỉnh, các đơn vị cũng tổ chức nhiều điểm bán tại TP.HCM. Chiến dịch này vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Thiên Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI