2 thanh niên dũng cảm lao xuống sông Sài Gòn cứu người

21/06/2023 - 08:44

PNO - Anh Âu Văn Tuấn và Nguyễn Anh Dũ đã không ngần ngại nguy hiểm, lao xuống sông cứu 3 người thoát chết.

 

Đoạn sông Sài Gòn nơi xảy ra vụ việc.

Đoạn sông Sài Gòn nơi xảy ra vụ việc

Ngày 21/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, anh Âu Văn Tuấn và Nguyễn Anh Dũ đã cứu sống 3 người đang chới với trên sông Sài Gòn, đoạn qua địa bàn phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một.

Theo đó, khoảng 20g ngày 20/6, mọi người thấy tiếng la hét dưới sông Sài Gòn, đoạn gần đường Bạch Đằng nối dài, phường Phú Cường.

Khi mọi người chạy ra xem thì thấy 1 người đàn ông cùng 1 người phụ nữ và 1 bé gái đang chới với giữa dòng nước cách bờ khoảng hơn 15m.

Anh Âu Văn Tuấn.

Anh Âu Văn Tuấn

Lúc này, anh Âu Văn Tuấn (sinh năm 2002, quê ở An Giang, làm nghề bán hàng rong gần đó) đã bất chấp nguy hiểm nhảy xuống sông, bơi ra ứng cứu.

Tuy nhiên, anh Tuấn chỉ kéo được bé gái và người đàn ông vào bờ. Còn người phụ nữ thì tiếp tục bị dòng nước cuốn ra xa.

Lúc này, anh Nguyễn Anh Dũ (sinh năm 2002, quê ở Phú Yên) đang đi chơi gần đó cũng nhanh chóng nhảy xuống sông, bơi ra phụ giúp cứu người phụ nữ.

Chân dung anh Nguyễn Anh Dũ tham gia cứu nạn nhân đuối nước.

Anh Nguyễn Anh Dũ tham gia cứu nạn nhân đuối nước

Mặc dù dòng nước chảy xiết, anh Tuấn và anh Dũ đã cố gắng hết sức đưa những người bị nạn vào bờ an toàn.

Anh Tuấn cho biết, lúc thấy 3 người đang chới với kêu cứu, bản thân không nghĩ nhiều mà đã lao xuống để cứu ngay.

Anh Dũ cho biết thêm: “Em đang đi chơi thì thấy mọi người tập trung rất đông bên bờ sông. Khi chạy lại xem thì thấy anh Tuấn đang cứu 2 người, còn 1 người phụ nữ thì đang bị dòng nước đẩy ra xa. Lúc này em nhảy xuống sống bơi nhanh ra để cứu người”.

“Em ở quê đã từng cứu được vài người bị đuối nước rồi nên cũng có kinh nghiệm. Dòng nước chảy xiết quá nên khi đưa được chị gái vào bờ là em cũng không còn sức nữa” - anh Dũ chia sẻ.

Được biết, nguyên nhân ban đầu vụ việc là bé gái chơi gần bờ sông bị trượt chân xuống nước. Lúc này người mẹ lao xuống cứu nhưng không được nên cả hai mẹ con bị dòng nước cuốn ra xa.

Đúng lúc này một người đàn ông phát hiện vụ việc đã lao ra cứu hai mẹ con. Nhưng khi giữ được bé gái thì người đàn ông kiệt sức không thể bơi vào bờ.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI