2 bệnh nhân cuối cùng khỏi bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định "sạch bóng" COVID-19

03/09/2020 - 13:40

PNO - 2 bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã được công bố khỏi bệnh sáng nay, 3/9.

 

2 bệnh nhân nữ được công bố khỏi bệnh tại BVĐK tỉnh Nam Định sáng 3/9.
2 bệnh nhân nữ được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định sáng 3/9.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định công bố bệnh nhân thứ 385 và 930 khỏi bệnh nhưng tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo, cụ thể:

1. Bệnh nhân thứ 385: nữ, 51 tuổi, ở Thanh Tuyền, TP Phủ Lý, Hà Nam.

- Ngày 17/7/2020, bệnh nhân từ Nga (quá cảnh Belarus) về sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và được cách ly ở tỉnh Nam Định ngay sau khi nhập cảnh. 

- Ngày 19/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định thông báo mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2.

- Ngày 20/7, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm tham chiếu và khẳng định kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

2. Bệnh nhân thứ 930: nữ, 41 tuổi, ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Bệnh nhân có tiền sử mắc COVID-19 và điều trị khỏi tại Nga ngày 24/6/2020.

- Ngày 10/8/2020, bệnh nhân từ Nga về sân bay Vân Đồn, được cách ly ngay tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 180, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định.

- Ngày 11/8, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả nghi ngờ.

- Ngày 13/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm tham chiếu.

- Ngày 14/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với viruss SARS-CoV-2 và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Sau quá trình điều trị tích cực, cả 2 bệnh nhân đều ổn định sức khoẻ, không sốt, không ho, không khó thở, có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã điều trị khỏi cho 7/8 bệnh nhân COVID-19. Trường hợp còn lại là một phụ nữ mang thai mắc COVID-19, có tiền sử đẻ non, quá trình điều trị nhiều lần âm tính rồi lại dương tính phức tạp nên đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để điều trị, đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Cũng trong sáng nay, bác sĩ Khương Thành Vinh - Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định đã đến chúc mừng và động viên tập thể các y, bác sĩ khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định trong suốt thời gian qua đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác điều trị, điều trị khỏi cho các bệnh nhân COVID-19.

Nhiều nhân viên y tế đã gác lại công việc riêng, "cắm chốt" tại bệnh viện, xa gia đình, người thân, không quản ngày đêm chăm lo cho người bệnh. Việc điều trị khỏi cho các bệnh nhân COVID-19 đã tạo được niềm tin và khẳng định trình độ của y tế cơ sở tuyến tỉnh luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó với dịch bệnh đang xảy ra.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI