15 năm tù đến chung thân cho kẻ sát hại vợ là du học sinh người Việt

04/10/2019 - 02:52

PNO - Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Placer, bang California cho biết hôm 1/10 rằng một người đàn ông sẽ bị kết án từ 15 năm tù đến chung thân sau khi thừa nhận tội giết vợ, giấu thi thể của cô trong bãi cỏ ven đường.

Michael Abeyta (30 tuổi) ở Citrus Heights, bị kết án 15 năm tù cho đến chung thân vì tội giết người cấp hai với vợ là chị Trang Tran.

Theo thông tin từ văn phòng cảnh sát địa phương, Trang Tran (sinh năm 1995) sang Mỹ bằng visa du học và gặp Abyeta tại Đại học Trung tâm Florida, cặp đôi kết hôn sau đó không lâu bởi Trang đã có thai. Lúc bị sát hại, Trang Tran vẫn là một sinh viên 22 tuổi sống ở Sacramento và cả hai chỉ vừa chuyển đến Citrus Heights.

15 nam tu dén chung than cho ke sat hai vo la du hoc sinh nguoi Viet
Người đi bộ tìm thấy thi thể chỉ còn xương của chị Trang vào ngày 27/1/2018

Thi thể của Trang được những người đi bộ tìm thấy vào cuối tháng 1/2018 trong một khu vực nhiều cây bụi cách Đường Foresthill khoảng 60m về phía hồ nước.

Abeyta bị bắt vài ngày sau đó để điều tra khi cảnh sát nhận thấy hắn ta hoàn toàn dửng dưng trước sự biến mất kỳ lạ của vợ. Dù vậy vào thời điểm đó, cảnh sát không nghĩ rằng Trang bị giết vì thi thể cô đã phân hủy chỉ còn xương.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết một sĩ quan cảnh sát đã nhìn thấy Abeyta vào ngày 10/10/2017, cố gắng đẩy một chiếc xe ra khỏi bờ kè dốc gần nơi tìm thấy xác của Trang. Các thám tử sau đó truy ra chiếc xe tại một bãi chứa xe vi phạm luật giao thông tại địa phương. Bên trong xe, các thám tử tìm thấy hộ chiếu của Trang.

15 nam tu dén chung than cho ke sat hai vo la du hoc sinh nguoi Viet
Trong thời gian Trang Tran mất tích, Michael Abeyta vẫn luôn bình thản, sử dụng chất gây nghiện và cặp kè nhiều cô gái khác

Abeyta sau đó đã thừa nhận giết vợ vào ngày 11/10/2017. Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết cha mẹ của nạn nhân Trang Tran đã bay đến từ Việt Nam để tham dự phiên tòa tuyên án.

Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa rõ động cơ và phương thức của hung thủ khi thực hiện vụ án tàn độc, nhưng công tố viên tiết lộ rằng mối quan hệ của cả hai xấu đi sau khi Trang bị sảy thai.

15 nam tu dén chung than cho ke sat hai vo la du hoc sinh nguoi Viet
Đến nay cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân gây tử vong cho Trang và động cơ của kẻ thủ ác

Linh La (Theo KCRA, Fox40)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI