11 giải pháp bảo vệ lũ mèo khi bạn ở chung cư hay nhà cao tầng

15/09/2022 - 09:24

PNO - Không ít người nuôi mèo bị ám ảnh khi thú cưng bị rơi từ ban công hay cửa sổ. Để tránh trường hợp không mong muốn, bạn có thể thử các giải pháp bảo vệ ở ban công cho mèo nhà bạn.

1. Tấm plexiglass    Tấm plexiglass là một lựa chọn khởi đầu tốt vì chúng cung cấp một rào cản vững chắc. Bạn sẽ cần phải khoan một số lỗ trên các tấm và sau đó buộc chúng vào lan can của bạn. Mặc dù công việc này nhiều hơn một chút so với một số tùy chọn khác, nhưng nó phải thân thiện với người thuê mướn.  Sẽ dễ dàng nhất để gắn các tấm vào lan can kim loại hơn là các bức tường kiên cố. Nó cũng sẽ hoạt động tốt nhất trên ban công có mái che, vì vậy bạn đã có 2 điểm đính kèm.
Lắp vách mica ở ban công. Mica là một loại nhựa nhiệt dẻo, rất bền, trong suốt sẽ trở thành rào cản vững chắc ở ban công. Để tạo "bức tường" này, bạn cần khoan một số lỗ trên các tấm mica, sau đó buộc chúng vào lan can. Chi phí cho vách mica này khá rẻ.
2. Vị trí đặt đồ đạc  Một trong những giải pháp ít tốn kém nhất và dễ tiếp cận nhất là sắp xếp lại đồ đạc của bạn. Không giống như cách chống chó vào ban công , việc chống mèo ra ban công sẽ khó hơn một chút. Để bắt đầu, mèo nhanh nhẹn hơn và có thể nhảy xa hơn nhiều.  Tất cả những gì bạn cần làm là để các vật cao hơn tránh xa lan can. Những thứ như ghế sofa, ghế và bàn đều là bệ nhảy hoàn hảo cho mèo. Nếu đây thực sự không phải là một lựa chọn, thì có thể bạn nên xem xét đồ nội thất gấp lại, vì vậy bạn có thể cất nó đi khi không sử dụng.
Vị trí đặt đồ đạc: Một trong những giải pháp ít tốn kém nhất và dễ tiếp cận nhất là sắp xếp lại đồ đạc của bạn, các đồ vật cao cần tránh xa ban công hoặc dùng các loại đồ nội thất gấp, để gấp cất khi không sử dụng.
3. Hàng rào tre hoặc sậy    Hàng rào bằng tre hoặc sậy là một bổ sung hữu ích cho lan can hoặc tường ban công hiện có của bạn. Ý tưởng là làm cho nó cao hơn để mèo của bạn không thể nhảy qua. Tất nhiên, bằng cách sử dụng hàng rào bằng sậy có nghĩa là bạn sẽ mất tầm nhìn nhưng, nói cách khác, có được một số quyền riêng tư!  Điều này sẽ hoạt động tốt trên các ban công có mái che và không có mái che, miễn là hàng rào đủ cao. Cố định nó vào lan can bằng dây buộc zip, nhưng bạn có thể cần phải sáng tạo hơn cho bức tường. Móc kết dính nên làm công việc này vì bạn có thể buộc hàng rào vào chúng.
Lắp hàng rào tre hoặc sậy ở ban công để mèo của bạn không thể nhảy qua. 
4. Cây thân thiện với mèo    Đôi khi mèo thích gặm cây cỏ. Vì vậy, làm một ban công chống mèo không chỉ là ngăn chúng trốn thoát. Nếu bạn nhận thấy mèo tò mò về thực vật, hãy đảm bảo rằng bạn chọn những loại không độc hại. Thực vật an toàn bao gồm:  Hoa hướng dương Asters Cỏ tiên nữ Cỏ lúa mì Catnip Valerian Cộng sả Mạng nhện Ngoài ra, tránh những thứ như cà chua và khoai tây vì chúng rất độc đối với mèo.
Cây thân thiện với mèo: Nếu bạn nhận thấy mèo tò mò về thực vật, hãy chọn những cây thân thiện với mèo và đặt chúng ở ban công.
5. Ngăn họ leo lên lan can  Đôi khi, bạn phải khắc nghiệt để trở nên tốt bụng. Gai chim hoặc gai mèo là một trong những cách dễ nhất để ngăn mèo nhảy lên lan can ban công. Mặc dù chúng có thể trông không thân thiện, nhưng chúng là một trong những cách hiệu quả nhất để chống mèo ra ban công. Tất nhiên, tùy chọn này có tác dụng ngăn mèo ra vào ban công. Những chiếc gai bằng nhựa hoàn toàn an toàn, chúng chỉ không thoải mái và sẽ khiến mèo không thể ngồi trên lan can hoặc tìm được thăng bằng.
Ngăn mèo trèo lên lan can: Lắp hàng rào gai treo tường là một trong những cách dễ nhất để ngăn mèo nhảy lên lan can ban công. Những chiếc gai bằng nhựa hoàn toàn an toàn, chúng chỉ không thoải mái và sẽ khiến mèo không thể ngồi trên lan can, tránh nguy cơ ngã xuống.
6. Lưới ban công  Lưới ban công có lẽ là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất. Không giống như plexiglass, việc đặt lên và lấy xuống rất dễ dàng và bạn có thể chỉ cần sử dụng móc để làm việc này. Lưới ban công thường đi kèm với các bit bổ sung để thiết lập nó. Điều đó nói rằng, bất kỳ lưới lan can nào cũng sẽ ổn.  Tất nhiên, điều này sẽ hoạt động tốt nhất trên ban công có mái che để bạn có thể treo lưới từ mái nhà. Đối với ban công không có mái che, hãy bám vào hàng rào và các cấu trúc cứng nhắc khác.
Lưới ban công: Không dễ lắp như vách mica, lắp lưới ban công thường phức tạp hơn, chỉ dễ lắp khi trên ban công có mái che. Đối với ban công không có mái che, cần để lưới bám vào hàng rào hoặc các cấu trúc cứng khác (tường, mái nhà...)
7. Những loài cây không thân thiện với mèo  hoa oải hương trên ban công   Bạn có thể sử dụng một số loại cây để ngăn mèo đến gần đồ vật. Rõ ràng chúng tôi không muốn nói là cây độc, nhưng có rất nhiều loại cây quá nặng mùi đối với mèo.  Một số lựa chọn bao gồm cây hương thảo , hoa oải hương và cây cà ri. Mèo ghét mùi, có nghĩa là chúng có tác dụng như một biện pháp ngăn chặn tuyệt vời cho ban công chống mèo.
Những loài cây không thân thiện với mèo: Bạn có thể sử dụng một số loại cây để ngăn mèo đến gần ban công. Chúng không gây hại cho mèo mà chỉ là những loại cây mèo không thích vì nặng mùi, như cây hương thảo, hoa oải hương, cây cà ri. 
8. Bao quanh ban công của bạn  con mèo trên ban công có vách kính với lưới an toàn Một trong những lựa chọn tốt nhất cho cách chống mèo ban công căn hộ là chỉ cần bao bọc nó hoàn toàn .  Ngoài ra, bạn có thể thiết lập một màn hình cứng , về cơ bản là lưới trên khung. Điều này sẽ hiệu quả đối với ban công có mái che và không có mái che, nhưng loại ban công sau sẽ tốn nhiều công sức hơn. Ngoài ra, đây là một công việc tự làm nặng nhọc hơn, vì vậy có thể không phù hợp với những người đi thuê.
Bao kín ban công: Một trong những lựa chọn tốt nhất để giúp mèo an toàn ở ban công là lắp vách kín ban công. Nếu chọn cách này, bạn không thể tự làm mà cần phải có thợ chuyên nghiệp. 
9. Nhốt rác và phân trộn  Thật công bằng khi cho rằng con mèo của bạn có thể không phải là một thợ lặn biển. Tuy nhiên, chuột và chuột là vậy, và chúng ta đều biết mèo thích đuổi theo chúng đến nhường nào. Ngăn không cho loài gặm nhấm vào ban công sẽ giúp mèo bình tĩnh và giảm nguy cơ chúng cố gắng nhảy qua lan can.  Thùng kim loại là giải pháp tốt nhất vì chúng nặng và khó nhai. Cố gắng tránh các thùng nhựa, vì các loài gặm nhấm có thể dễ dàng chui vào. Nếu không, hãy nâng các thùng lên bàn có chân không thẳng hàng với mặt trên. Động vật gặm nhấm không thể trèo lên những thứ này, điều này sẽ giữ cho thùng rác và thùng ủ phân của bạn được an toàn.
Không tạo cơ hội cho chuột: Chúng ta đều biết mèo thích đuổi theo chuột vì thế ngăn không cho loài gặm nhấm vào ban công sẽ giúp mèo bình tĩnh và giảm nguy cơ chúng cố gắng nhảy qua lan can. 
11. Lập catio  Không có gì ngạc nhiên khi catio là sân dành cho mèo. Tóm lại, nó có nghĩa là thiết lập một khu vực kín nhỏ dành riêng cho mèo của bạn. Nếu bạn có một chiếc nắp mèo sang trọng ở cửa ban công của bạn, điều này sẽ khá dễ dàng để thực hiện.  Bất kỳ loại bao vây có lưới nào cũng sẽ hoạt động hoàn hảo ở đây. Hãy bố trí nó để mèo có thể đến đó nhưng không vào được phần còn lại của ban công. Cung cấp khay vệ sinh, chỗ để ngủ và một số đồ chơi, và mèo của bạn sẽ cảm thấy vui vẻ.
Lập khu giải trí cho mèo. Cung cấp khay vệ sinh, chỗ để ngủ và một số đồ chơi, và mèo của bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và giảm bớt nhu cầu tìm thú vui ở khu vực ban công mở.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI