8 loại cây dễ trồng ở cửa sổ và ban công

25/03/2022 - 09:59

PNO - Nếu chuyển sang chỗ ở mới hay không thì bạn vẫn nên phủ xanh cửa sổ với cây để thổi sức sống cho không gian này.

Nếu bạn chuyển chỗ ở mới, thì trong các việc cần làm không thể thiếu là việc tái phủ xanh cây cối ở cửa sổ, ở ban công nhằm mang sức sống, thiên nhiên vào không gian nơi bạn sống.

Hoa hồng leo
Hoa hồng leo: Nếu hoa hồng nhung hay các loại hồng ngoại đỏng đảnh như các tiểu thư đài các - khó chăm, khó vỗ về thì các loại hoa hồng leo khá dễ trồng và thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng. Việc của bạn là tưới nước đầy đủ, cắt khi bỏ khi hoa đã tàn. Và, nếu chăm sóc tốt, hoa hồng leo ngày càng phát triển và bạn sẽ có khung cửa sổ đầy hoa.
Hoa viola
Hoa viola: Điều kiện để hoa viloa phát triển tốt là đất ẩm, nhiều dưỡng chất và được tưới nước thường xuyên. Nếu bạn cung cấp đủ các yêu cầu này, cây có thể phát triển tốt, cho hoa, sau đó, hạt giống từ cây rơi ra, tiếp tục nảy mầm, phát triển thành cây mới. Điểm trừ là thời gian sinh trưởng và phát triển của cây khá ngắn (tầm 4-6 tháng), khi bụi hoa viola lụi tàn, bạn phải xới đất, để chăm sóc một luống mới. 
Petunias mang đến một màu sắc tuyệt đẹp cho ngoại thất của bất kỳ ngôi nhà nào. Tốt hơn nữa, chúng có mức bảo trì thấp . Petunias nở rộ vào cả mùa xuân, mùa hè và mùa thu với ánh nắng mặt trời một phần hoặc toàn bộ. Chúng có nhiều màu sắc, vì vậy bạn có thể tìm thấy màu phù hợp với chủ đề ngôi nhà của mình.
Petunias thích hợp với nắng nóng, nhiệt độ cao. Hoa có thể nở rộ vào cả mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Điểm thú vị là loại hoa này có khá nhiều màu sắc để bạn chọn theo sở thích hay phong thủy.  
Hoa tigon
Hoa tigon hay còn có tên gọi khác là hoa trái tim, hoa tim vỡ du nhập vào nước ta từ TK17. Hoa nở thành bụi, đẹp mắt và thích hợp với thời tiết nắng nóng. Hoa tigon có thời gian sinh trưởng và phát triển khá lâu. Trong quán trình sinh trưởng, nếu bạn chú ý, thu hoạch hạt giống và giâm xuống đất, bạn sẽ liên tục có cây con thay thế các cây hoa tigon già, cỗi. 

 

k
Với khả năng chịu nhiệt cao, dễ trồng, dễ chăm sóc, nở hoa quanh năm và có thời gian sinh trưởng dài (có khi vài chục năm nếu được chăm sóc tốt) hoa giấy là một trong những loại hoa thích hợp để trồng trên cửa sổ, ban công. 

 

Cây trầu bà còn gọi là trầu bà vàng hay vạn niên thanh leo được nhiều người chơi cây thủy sinh yêu thích nhờ khả năng thanh lọc không khí, mang đến tài lộc phong thủy. Trầu bà là giống cây cảnh dễ trồng, lớn nhanh, không cần dành quá nhiều công chăm sóc và có khá nhiều loại. Có thể kể tới các loại cây trầu bà hay gặp như cây trầu bà lá xẻ, trầu bà đế vương đỏ, đế vương xanh, thời gian gần đây còn xuất hiện cả trầu bà đột biến.…Trong bài viết này, hãy cùng Khbvp tìm hiểu cách trồng và chăm sóc trầu bà cũng như những cây hợp với tuổi nào, tác dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trang trí nội thất này nhé.
Cây trầu bà còn gọi là trầu bà vàng hay vạn niên thanh leo được nhiều người chơi cây thủy sinh yêu thích nhờ khả năng thanh lọc không khí, mang đến tài lộc phong thủy. Trầu bà là giống cây cảnh dễ trồng, lớn nhanh, không cần dành quá nhiều công chăm sóc và có khá nhiều loại. 

 

Húng quế kết hợp rất tốt với nhiều loại thực phẩm khác . Nó phát triển tốt nhất trong ánh nắng đầy đủ với đất ẩm.
Húng quế hay các loại thảo mộc khác như húng lủi, tía tô, kinh giới... phát triển tốt nhất trong ánh nắng đầy đủ và đất ẩm. Điểm cộng của việc trồng các dòng thảo mộc là có thể cung cấp lượng rau thơm vừa đủ cho các món ăn, cung cấp tinh dầu hay giúp  đuổi muỗi. Các loại thảo mộc đều ra hoa và hoa khá đẹp mắt.
 Cà chua bi Cà chua bi là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều vùng, và cung cấp rất nhiều lựa chọn trong nhà bếp.
Cà chua bi nói riêng và các loại cà chua nói chung đều sinh trưởng tốt ở những nơi có nhiều nắng với điều kiện bạn cung cấp một lượng nước vừa đủ. Bên cạnh việc phủ xanh cửa sổ hay ban công, thu hoạch trái chín cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI