10 thói quen của các cặp đôi có đời sống ái ân phong phú

20/11/2018 - 18:00

PNO - Trong một mối quan hệ lâu dài, không thể thiếu những khoảnh khắc thăng hoa hay những nốt trầm lặng lẽ. Nếu hai bạn đang trải qua thời kỳ nguội lạnh, đời sống tẻ nhạt, có lẽ đã đến lúc hâm nóng mối quan hệ.

Vậy những cặp đôi “năng động” trong phòng ngủ giữ lửa như thế nào? Theo các nhà trị liệu, dưới đây là 10 thói quen thường gặp của những cặp đôi có đời sống chăn gối đa dạng, phong phú và thú vị.

1. Không mưu cầu hoàn hảo

Cuộc sống không hoàn hảo, và chuyện ân ái cũng vậy. "Các cặp đôi có mật độ quan hệ cao không cố gắng tạo ra những tình huống hoàn hảo, như khi cả hai cùng đi nghỉ dưỡng, không phải mang theo con cái. Trong cuộc sống hàng ngày với bộn bề công việc, gia đình bận rộn cùng hàng loạt tác nhân gây căng thẳng khác, những cặp đôi như vậy tận dụng càng nhiều khoảnh khắc để gần gũi nhau càng tốt, thay vì chờ đợi để mọi việc thật hoàn hảo” - Tiến sĩ Holly Richmond, nhà tư vấn trị liệu tình dục, hôn nhân và gia đình cho biết.

10 thoi quen cua cac cap doi co doi song ai an phong phu
Ảnh minh họa

2. Không ích kỷ

Ai cũng muốn đạt đến sự hưng phấn, niềm khoái lạc trong chuyện ấy, nhưng họ sẽ thăng hoa hơn khi cả hai bên đều không có sự ích kỷ cá nhân.

“Các cặp vợ chồng hoạt động tích cực trong phòng ngủ không tự coi mình là trung tâm. Chuyện ấy chưa bao giờ là mong muốn cá nhân của một người. Những cặp đôi như vậy luôn chú ý lắng nghe mong muốn của nửa kia, đặc biệt là trong chuyện tình dục. Họ hòa hợp với kích thích của người kia, và đồng thời đem đến điều đó cho đối phương” - Tiến sĩ Kristie Overstreet, nhà tình dục học lâm sàng, chuyên gia trị liệu tâm lý nhận xét.

3. Tự tin về cơ thể mình

Để thực sự thoải mái khi gần gũi, mỗi người cần phải tự yêu thương, trân trọng bản thân.

Tiến sĩ Overstreet cho hay: “Những người tự tin về cơ thể mình không cảm thấy lo lắng về việc trông mình ra sao, hay người kia có nhận thấy mùi khó chịu gì từ cơ thể mình không. Họ thoải mái với đối phương, do đó luôn sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội để được gần gũi nhau”.

10 thoi quen cua cac cap doi co doi song ai an phong phu
Ảnh minh họa

4. Tin tưởng đối tác

Một đặc điểm quan trọng mà các cặp đôi thường có và góp phần vào một cuộc hôn nhân thành công là sự tin tưởng.

Tiến sĩ Overstreet giải thích: "Hai người không thể thường xuyên quan hệ nếu như chưa thực sự tin vào một nửa của mình. Niềm tin và sự thân mật là hai yếu tố song hành với nhau. Những cặp đôi cần giải quyết những mối nghi ngại hay thiếu tin tưởng ở đối phương, để xóa bỏ rào cản trong đời sống tình dục của mình”.

5. Không tùy hứng

Các cặp vợ chồng năng động trong phòng ngủ thường không chờ đến lúc có “hứng”, bởi vì đó có thể là điều họ hiếm khi cảm thấy, đặc biệt là khi đã có con, hoặc công việc bận rộn. “Nếu không có tâm trạng, một màn dạo đầu nho nhỏ có thể khiến cả hai trở nên hứng thú hơn. Điều này đặc biệt đúng với nữ giới, bởi những kích thích nhỏ sẽ khiến họ có cảm xúc hơn”, tiến sĩ Richmon cho biết.

10 thoi quen cua cac cap doi co doi song ai an phong phu
Ảnh minh họa

6. Luôn có yếu tố vui vẻ

Các đôi vợ chồng đã ở bên nhau trong một thời gian dài có thể cảm thấy đam mê thể xác dần phai nhạt, đặc biệt là nếu đời sống ân ái của họ biến thành thói quen có thể đoán trước.

"Nhưng ân ái không nhất thiết cứ phải là sự gợi cảm. Nó có thể chứa đầy niềm vui và sự tán tỉnh. Có thể cả tiếng cười. Đôi khi, cách tự nhiên để quan hệ thể xác đến từ chính niềm vui, khi cả hai chọc ghẹo lẫn nhau”, tiến sĩ Richmon nhận xét.

7. Thừa nhận điều làm mình thích thú

Cho dù có "yêu" bạn đời bao nhiêu lần, đôi khi chúng ta có thể thấy khó nói ra điều gì khiến mình thích thú hoặc muốn người ấy làm với mình.

"Trước khi thân mật, hãy nói cho đối tác biết điều gì đó mang tính cá nhân về cảm xúc của bạn về chuyện ấy. Đó có thể là bất cứ điều gì. Chỉ cần cho người ấy thấy bạn đang rất cởi mở. Đây sẽ là khởi đầu của sự giao tiếp trong đời sống vợ chồng” - John Robinson, chuyên gia sức khỏe tình dục nêu ý kiến.

10 thoi quen cua cac cap doi co doi song ai an phong phu
Ảnh minh họa

8. Giúp cả hai sát lại gần nhau

Mối quan hệ có thể trở nên cũ kỹ, và quan hệ thường xuyên có thể tái sinh cảm giác gắn bó và mối liên kết hai người đã cùng vun đắp bấy lâu. Tiến sĩ Robinson gợi ý:

"Các cặp đôi có tần suất gần gũi nhiều coi đó như một cách để kết nối đơn giản. Hãy thử quan hệ đều đặn mỗi ngày trong suốt một tuần, bất chấp những tranh cãi, rắc rối hay lời viện cớ. Và sau đó, hãy xem điều đó cải thiện mức độ thân mật, sự tự tin và mối liên kết giữa cả hai ra sao”.

9. Gần gũi trong chớp nhoáng cũng chẳng sao

Cố gắng tìm thời gian để hai vợ chồng làm chuyện ấy có thể khiến cho ân ái giống như một kiểu “việc vặt” trong nhà.

Về yếu tố này, tiến sĩ Richmon gợi ý: “Những cặp đôi tích cực trong tình dục tận dụng những khoảnh khắc ngắn ngủi. Làm chuyện đó không cần tốn đến 20-30 phút. Một màn thân mật chớp nhoáng, nhanh gọn có thể rất nóng bỏng, đầy sự đam mê và đem lại cảm giác rất tuyệt vời”.

10 thoi quen cua cac cap doi co doi song ai an phong phu
Ảnh minh họa

10. Có nhiều điểm chung khác ngoài chuyện ấy

Đam mê về thể xác không phải điểm chung duy nhất của các cặp đôi. Robert Weiss, Chuyên gia xã hội lâm sàng và tác giả của nhiều cuốn sách về tình dục cho hay: “Chia sẻ sở thích và những thú vui, như đi bộ, du lịch, đi phượt... sẽ giúp duy trì lửa trong chuyện chăn gối một cách bền lâu. Các cặp đôi năng động trong ái ân cũng có xu hướng chia sẻ các giá trị cốt lõi và niềm tin của mình. Nhìn chung, họ thường có cùng ý thức hệ về tôn giáo, chính trị, tài chính, giáo dục và các lĩnh vực khác”.

Lan Phương (theo Woman’s Day)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI