‘Hồn papa, da con gái’: Ở một gia đình vắng mẹ

21/12/2018 - 12:00

PNO - Châu lớn lên không có mẹ bên cạnh, bố em một mình ‘gà trống nuôi con’ nhưng đáng tiếc, tình thương không chỉ cần hy sinh là đủ mà phải học. Học để làm người bố tốt, học để làm đứa con ngoan.

Hồn papa, da con gái mở đầu bằng những hình ảnh hạnh phúc của một gia đình gồm 3 thành viên: Châu - con gái (Kaity Nguyễn đảm nhận), mẹ Châu (NSƯT Mỹ Duyên) và bố Châu - Hải (Thái Hoà). Cho đến một ngày, hình ảnh hạnh phúc đó bị cắt ngang khi mẹ Châu mắc bạo bệnh và qua đời. 17 tuổi, bên cạnh một ông bố trẻ con luôn làm mọi việc không theo khuôn khổ, Châu già đời và luôn muốn làm cho người mẹ trên thiên đường tự hào.

Ngoài áp lực phải giữ thành tích đi học đều nhất trường, cô nữ sinh muốn đạt được vị thứ cao và phải ẵm luôn giải quán quân cuộc thi tài năng để có cơ hội du học. Sự hiếu thắng của một cô bé mới lớn cộng với tâm lý muốn trốn khỏi cuộc sống tẻ nhạt, thoát khỏi người bố chỉ biết bông đùa đẩy Châu đến sự ương ngạnh và lỳ lợm. Xích mích xảy ra trong ngày giỗ mẹ và trước ngôi mộ của người phụ nữ xấu số, một màn tráo đổi linh hồn xảy ra chớp nhoáng. Những tình huống dở khóc, dở cười bắt đầu khi Hải phải học múa ba lê và cô con gái già đời phải làm việc ở môi trường sáng tạo. 

Trailer Hồn papa, da con gái:

Hoàn cảnh trái ngang nhưng chính khi phải sống trong thân thể người khác cũng là lúc bố con Châu hiểu nhau hơn thông qua những người bạn cùng lớp, những đồng nghiệp chung công ty. Châu từ đứa trẻ gần như không hiểu được công việc sáng tạo của bố Hải cũng dần nhận ra đâu là đam mê thật sự của bố mình. Hải lại hiểu được nỗ lực của con gái luôn muốn mẹ tự hào về bản thân và để mẹ yên tâm rằng cuộc sống của bố con anh vẫn ổn.

Từ câu chuyện nhân văn trong tiểu thuyết Seven days of a daddy and a daughte, đạo diễn Ken Ochiai đã chuyển thể thành kịch bản Hồn papa, da con gái dành cho tất cả mọi người, những ai đang làm bố mẹ và những đứa con trong quá trình hoàn thiện nhân cách đều có thể rút ra được những bài học riêng. “Cuộc sống này quá ngắn, phải biết bản thân muốn gì và làm gì để chiến thắng” nhưng “Cuộc đời này cũng quá ngắn nên nếu chỉ mãi theo đuổi những mục đích riêng mà đánh mất bản thân thì liệu đó có phải là hưởng thụ cuộc sống?”.

‘Hon papa, da con gai’: O mot gia dinh vang me
Hình ảnh của Kaity Nguyễn trong Hồn papa, da con gái

Ở diễn xuất phần nhiều mang tính bản năng trong Em chưa 18, Kaity Nguyễn có sự đầu tư nhất định cho vai diễn lần này. Việc học múa ba lê chớp nhoáng nhưng mang lại hiệu quả tốt giúp Kaity Nguyễn tạo được thiện cảm với người xem. Cô trở lại và thoát khỏi định kiến diễn viên "tay ngang".

Trong phim, ngoài Thái Hoà, yếu tố mang lại tiếng cười cho Hồn papa, da con gái còn có nhân vật Liên do NSND Hồng Vân đảm nhận và các nhân vật của NSƯT Thành Lộc, Huy Khánh, Trang Hý...

‘Hon papa, da con gai’: O mot gia dinh vang me
Một cảnh trên phim, bố con Hải - Châu đứng bên mộ mẹ

Tuy nhiên, Hồn papa, da con gái với mô-típ hoán đổi thân xác quen thuộc vẫn chưa tạo được niềm tin và tính liên kết ở hai lần đánh tráo linh hồn. Với đề tài này, người xem dễ dàng đoán biết được diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Ngoài ra, một điều khiến khán giả lăn tăn là việc sử dụng thuốc lá, vape (thuốc lá điện tử) quá nhiều của các nhân vật do Thái Hòa, Gia A Nguyễn, Kaity Nguyễn hóa thân.

Đặc biệt, ở nhân vật 17 tuổi của Kaity, phần kết hợp giữa ba lê và vape trong một tiết mục trình diễn tài năng trên sân khấu là chi tiết ấn tượng nhưng làm giảm cảm tình của người xem. Một đứa trẻ dù đang mang trong mình linh hồn của người đàn ông nhưng hình ảnh phì phèo điếu thuốc, lảo đảo trong làn khói vẫn nhận về 3 điểm 10 tròn trĩnh từ giám khảo là câu chuyện khó tin. MC Tùng Leo trong phim nhắc lại “vape không phải là thuốc lá” càng thể hiện sự bế tắc của ê-kíp để biện minh cho hành động của một học sinh.

‘Hon papa, da con gai’: O mot gia dinh vang me
Nhân vật của Thái Hòa là ông bố con nít, ham chơi

Trước đó, nhà sản xuất (NSX) Charlie Nguyễn cho biết, khi đoàn phim nhận được Thông tư 25 quy định việc hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh có hiệu lực từ 15/11/2018, ê-kíp đã phải chỉnh sửa rất nhiều. “Chúng tôi quay xong bộ phim trước khi có Thông tư nên rất khó để có những điều chỉnh đúng theo quy định. Chúng tôi đã liên hệ với Cục Điện ảnh để nói về khó khăn của phim và hình ảnh thuốc lá trong phim chỉ phục vụ để làm rõ hơn tính cách nhân vật, không nhằm mục đích tuyên truyền và đã được chấp thuận sau khi điều chỉnh lại nhiều hình ảnh”, NSX Charlie Nguyễn nói.

‘Hon papa, da con gai’: O mot gia dinh vang me
Trong Hồn papa, da con gái, Kaity Nguyễn có diễn xuất tốt hơn

Thời điểm cuối năm 2018, Hồn papa, da con gái là một sản phẩm được mong chờ bởi nhiều lý do: sự trở lại của Kaity Nguyễn sau vai diễn ấn tượng trong Em chưa 18, một bộ phim hợp tác giữa cặp bài trùng "triệu view" NSX Charlie Nguyễn - Thái Hoà, thách thức làm mới mô-típ hoán đổi thân xác của đạo diễn người Nhật...

Đặc biệt, giữa thị trường phim Việt 2018 với doanh thu phòng vé thất bại, một bộ phim quy tụ nhiều yếu tố ăn khách được kỳ vọng sẽ tạo cú hích khởi sắc. Tuy nhiên, câu chuyện nhân văn của Hồn papa, da con gái lại thiếu lắng đọng lẫn cao trào để bùng nổ. Và, một lần nữa, sự trở lại của Charlie Nguyễn chưa xứng với sự chờ đợi. 

Hồn papa, da con gái sẽ công chiếu trên toàn quốc từ ngày 28/12 sắp tới.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI